Ăn hải sản ở Đà Nẵng

Nhắc đến ăn hải sản ở Đà Nẵng thì các bạn thường nhắc đến con đường Hoàng Sa ở ven biển Mỹ Khê, hoặc là dọc đường biển Nguyễn Tất Thành nhưng mình không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà lại chạy đến đường Như Nguyệt ven sông Hàn và thấy cả một thiên đường ăn nhậu ở đây nên cầm lòng chẳng đặng mà dừng xe lại luôn =)) Nói đây là thiên đường ăn nhậu quả không ngoa khi hàng chục các quán nhậu từ hải sản đến đồ rừng san sát liền kề nhau gần như dọc cả con đường đều có, mà quán nào thì cũng đông nghẹt người và xe. Và lại tiếp tục bị ma xui quỷ khiến thế nào mà mình lại chui vào quán hải sản có tên Kim Chi ở đó (đùa chứ thật ra do nhìn từ ngoài vào thấy thực khách ở đây có vẻ trí thức nhất, đỡ sợ hơn mấy quán khác =))), không nhớ chính xác là quán nằm ở khúc nào ở đường này nhưng mang máng là gần đầu đường và cạnh một quán chuyên bán đồ rừng và đặc sản gà, bê gì đó. À mà đây là đường một chiều nên bạn nào lỡ chạy thẳng đến đây rồi mà chưa chấm quán nào được thì cứ chạy hoài hoài rồi tìm đường khác vòng lại chứ đừng như mình không biết mà cứ quay đầu xe lại chạy ngược chiều luôn đến những 3-4 lượt mới chịu vào quán kia (cũng may không bị CSGT túm, hú hồn ông địa thấy mình hên).

Gọi là quán chứ khách ngồi ăn ở một khoảng sân to ngoài trời – chả khác gì vỉa hè, chứ không có chỗ trong nhà hay phòng riêng gì hết (chả biết trời mưa thì sẽ bán buôn sao đây), vì quán nào cũng san sát nhau và cách thức phục vụ bàn ghế cũng như nhau nên nếu lỡ ngồi ngay ở biên giới 2 quán thì mình cũng không biết là sẽ được tính cho bên nào đây :)) Nhân viên phục vụ tận tình chu đáo, đặc biệt là chị chủ Kim Chi của quán rất được yêu thích khi mình thấy khách ở đây ai đến cũng kêu “chị Chi à, cô Chi ơi” liên tục, và chị ấy cũng ra chào và tiếp khách rất vui vẻ nữa :)) Đồ ăn mang ra cũng khá nhanh sau khi gọi (đến nỗi mà gần như các món được đem ra cùng một lúc làm mình bị phân vân không biết phải ăn cái nào trước cái nào sau để vẫn giữ được hương vị của nó dù để lâu), có điều lúc thanh toán thì phải đợi khá lâu vì chị chủ lỡ quên mất mình đã có kêu tính tiền (trộm nghĩ nếu mà mình đi luôn không tính tiền chắc cũng không biết đâu heng =))) À mà quán có điểm cộng là trong menu có ghi rõ giá tiền cho mỗi món chứ không như nhiều thói quen của các quán nhậu hải sản khác là ém giá, nên lúc ăn mình có thể tính toán giới hạn được chứ không phải nơm nớp lo sợ bị hố. Và thêm một điểm cộng mà chắc chỉ có mình và bạn người yêu cho đó là ở đây khi gọi Pepsi sẽ được mang ra chai chỉ có 7,000vnd chứ không phải là lon 12,0000vnd như ở nhiều nơi khác =)) Còn điểm trừ là chỗ để xe của quán khá tạp nham theo kiểu “cứ để/đậu xe đại ở đó đi chả mất đâu mà sợ” (vì không có người giữ xe cũng như ghi phiếu cho), mà thật sự là trong lòng thì cũng hơi bị nơm nớp lo sợ ăn xong ra không còn xe nữa lắm ;___;

đồ ăn dọn ra ngập bàn :x

đồ ăn dọn ra ngập bàn :x

sau một thời gian thì cái bàn thành ra thế này =))

sau một thời gian ngắn thì cái bàn thành ra thế này =))

tôm đất nhỏ xíu xiu

tôm đất nhỏ xíu xiu

Tôm Đất Rang (60,000vnd) tò mò không biết con tôm đất ra làm sao nên gọi món này để ăn thử cho biết (và cũng vì nó là món gần như lạ nhất trong cái menu hàng chục món quen thuộc mình đã từng ăn hết rồi), cũng may là không phải bị hối hận :)) Gọi là tôm chứ như mình với kích cỡ này thì nó chỉ đáng là con tép thôi :)) Tôm nhỏ được rang chắc theo kiểu ngập dầu nên ăn giòn tan rất thích, mà lại cũng không bị cảm giác quá nhiều dầu mỡ trong miệng, đặc biệt nữa là lại được chấm với sốt mayonnaise pha tương ớt nên ăn vừa bùi vừa béo :D

chíp chíp hấp trông nồi

chíp chíp hấp trông nồi

Chíp Chíp Hấp Xả (50,000vnd) lúc chạy dọc biển Mỹ Khê và nhiều con đường khác ở ĐN mình đã khá bị ngạc nhiên vì đâu đâu cũng thấy giăng biển quảng cáo có món Chíp Chíp, và cũng có ý định nhất định sẽ ăn thử cho biết nên đến đây là gọi ngay để thõa mản cái sự tò mò này :)) Tuy nhiên hơi bị thất vọng tí vì hóa ra con chíp chíp cũng chả khác mấy so với nghêu/ngao mình thường ăn, và kiểu hấp xả vậy cũng quá bình thường rồi :P 

ngao/nghêu nướng phomai trông thật hấp dẫn :x

ngao/nghêu nướng phomai trông thật hấp dẫn :x

Nghêu/Ngao Hấp Phomai (50,000vnd) thêm một món cũng vì tò mò mà gọi, vì nào giờ toàn ăn nghêu/ngao hấp xả nên lần này mình gọi kiểu nấu với phomai vậy để thay đổi không khí coi sao. Cũng may trúng gió lành chứ không phải gió độc, món này ăn khá ngon chứ không đến nổi mang ra sẽ phải hối hận, chưa kể là màu sắc trang trí bên ngoài bắt mắt thế kia thì sao mà chê được :)) Một phần mang ra cũng khá nhiều nên ăn đến phát ngán (vì món này để nguội ăn khá tanh nên phải ráng ăn hết ngay khi còn nóng, và vì phomai vốn cũng dễ gây ngán rồi mà)

Bonus thêm bịch lạc/đậu phộng luộc được bán với giá 10,000vnd/lon của một người bán hàng rong, mà thấy lạ là đi đâu cũng không phải gặp vì ở ĐN có lệnh cấm, nhưng ở đây thì vẫn có là sao :P

P/S: Tai-tồ đặt hơi điêu một tí vì mình ăn như vậy có chút xíu mà đã dám mạnh miệng nói như kiểu là đã ăn nhiều rồi lắm ấy, cơ mà do không biết dùng câu nào để diễn tả việc này hay hơn nữa nên đành chấp nhận vậy đê, dù sao mình thích là được rồi :))))))