Bún chả cá ở Đà Nẵng

Bún chả cá cùng rau và ớt ăn kèm

Bún chả cá cùng rau và ớt ăn kèm

“Bạn cũng đừng quá quan tâm ở chuyện mình ăn bún chả cá chỗ nào ở ĐN là ngon nhất vì bằng một phép thuật bí ẩn nào đó, mà mình thấy gần như tất cả bún ở đây đều ngon giống nhau, có thể là vì mắm ruốc hoặc có thể là vì mình, hoặc có thể là tại thành phố này, nhưng tựu chung lại, bạn chưa thể gọi mình đã đến Đà Nẵng nếu chưa ăn món này” cái này là của bạn It’s Happened to be Vietnam nói, chứ mình thì chỉ mới ăn có ở mỗi chỗ này nên không thể đưa ra nhận xét so sánh gì được :P Lý do ghé vào chỉ là vì đi ngang qua lúc đói quá thấy vậy nên ghé ăn luôn thôi, cho đỡ mất công suy nghĩ quán nào món nào. Mà chắc chắn mình là khách du lịch duy nhất ngồi ăn ở đó, còn lại toàn là người địa phương thôi (nghe đồn nếu là khách du lịch thì hay đến ăn ở quán bún chả cả Ông Tạ cũng ở trên đường Nguyễn Chí Thanh hơn vì nó là quán nổi tiếng có thương hiệu lâu năm :P). À mà có chuyện vui nho nhỏ là trong lúc ăn nghe lỏm được đoạn hội thoại của mấy người khách ngồi cạnh đó là “Sài Gòn ăn gì cũng mắc mỏ mà chẳng ngon và rẻ như Đà Nẵng mình” :))

Cảm nhận về món này sao nhỉ, đầu tiên là cay quá, ý là mình không cho thêm bất kì thể loại ớt nào vào trong tô bún mà lúc ăn vẫn thấy cay ơi là cay, ngồi ăn mà mướt cả mồ hôi, phải kêu thêm cafe sữa đá uống cho bớt cay (và xin lỗi là dù nó có ngon đến mấy mà cay quá thì mình vẫn cho điểm trừ nhé =))) Tiếp theo là thấy lạ, vì sao nước dùng lại có cả bí đỏ, bắp cải, măng khô này kia… làm ăn thấy kì kì, và nói thật là mình ghét măng khô, còn bí đỏ thì để nguyên miếng bự nên ăn hơi bị ngán (mình chỉ ăn được mỗi bắp cải thôi, cũng may có thêm rau sà lách, giá và dưa chua ăn kèm =.=”) À mà cái thích ở món này có lẽ là chả cá, ngoài chả chiên còn có chả hấp, ăn dai dai mà sựt sựt, không quá mặn cũng không quá ngọt, và theo như mình nhận thấy thì hình như là được làm từ khoảng 4 loại cá khác nhau, mà mình ăn nhận ra vị của mỗi cá thu thôi :P Nói chung nếu đến Đà Nẵng và chọn món bún chả cá để mở đầu một ngày là ý tưởng không tồi, chưa kể đây lại là một món khá bình dân rẻ tiền, chưa đến 20.000vnd cho một tô ^^

(Bạn có thể đọc thêm bài viết về món bún chả cá dưới con mắt của một người Đà Nẵng ở đây, thấy rất hấp dẫn nhưng nếu được thưởng thức chưa chắc bạn đã có cảm nhận giống như vầy hay lại trái ngược hoàn toàn, vì dù sao cảm nhận khẩu vị của mỗi người cũng khác nhau mà :))

Bún chả cá quán lề đường không có tên, trên đường Nguyễn Chí Thanh giao với Thái Phiên, đối diện trạm xăng, TP Đà Nẵng.

Bonus tấm hình ly cà phê sữa đá 5,000vnđ uống ở ngay đó. Rất là ngon ^^

Bonus tấm hình ly cà phê sữa đá 5,000vnđ uống ở ngay đó. Rất là ngon ^^