Đến Quảng Bình thì ăn cái gì ?!

Mình chỉ ở Quảng Bình có 1 ngày 1 đêm, mà hơn nửa ngày đã dành cho việc khám phá các thể loại hang động này kia rồi nên việc khám phá các món ăn ở đây có phần cũng hơi bị hạn chế. Có một điều thấy lạ là nghe bạn bè nói và lúc đến Quảng Bình thì cũng thấy có quảng cáo món đặc sản là con kỳ nhông (dông) nướng này kia mà sao về google lại thì không thấy nói đến (mà món này mình thấy ở Mũi Né nổi tiếng hơn), và đáng ra mình cũng đã ăn thử nhưng lúc gọi món thì quán hết rồi nên thôi (không biết là hên hay xui đây) :)) À mà đến Quảng Bình chỉ ngại mỗi lúc gọi món kêu tính tiền này kia thôi vì giọng dân ở đây hơi khó nghe một tí và người ta cũng không nghe ra giọng mình =))

Mực ống hấp gừng chấm nước mắm nhĩ

Mực ống hấp gừng chấm nước mắm nhĩ

Mực ống hấp gừng chấm nước mắm nhĩ (150,000 vnd) ăn ở một quán ven biển Nhật Lệ, mình không nhìn kĩ nên không nhớ tên, lý do ghé vào chỉ là vì thấy nó đông nhất khu vực đó thôi :)) Một dĩa như vậy cũng coi như khá là nhiều, mà con nào con nấy lại cũng khá to (cỡ 2 ngón tay), lại rất tươi nữa nên ăn dòn, ngọt thịt khá thích, tính ra cũng rẻ chứ đâu mắc lắm ha, có điều phải ăn ngay khi còn nóng chứ để nguội bị tanh hơi ngán :P Mà có điều hơi không thích lắm là người ta để nguyên con mực hấp lên nên bên trong còn mực, ruột này kia đủ cả ~.~

Sò lụa xào mỡ hành

Sò lụa xào mỡ hành

Sò lụa (ngao) xào mỡ hành (90,000 vnd) cũng ăn ở quán có bán món mực ống hấp ở trên. Nhớ là mình gọi món ngao mà sao lúc tính tiền ghi là món sò, về nhà google thì ra đây là con sò lụa, hết biết luôn =)) Nói chung là ăn cũng không có gì đặc biệt, chẳng khác mấy so với các món ngao sò xào mỡ hành mình ăn ở thành phố, nhưng được cái là khá nhiều ^^

Cháo canh và ram rán

Cháo canh và ram rán

Cháo canh (20,000-25,000 vnd) chỗ này nằm trên đường Lý Thường Kiệt, bán mà không thấy đề tên quán lẫn bán gì, mình vô tình ghé vào vì thấy quán đông người ăn quá, ai dè ra món này, cũng may là có nghe đồn về nó trước rồi và cũng đã có ý định đi ăn thử, hình như quán chỉ bán vào buổi sáng. Nghe tên thì nghĩ là món cháo bình thường mà nhiều nước như canh hay gì nhưng bất ngờ là lại có mấy sợi giống như mì hoành thánh hay udon, cùng với thịt heo và rau thơm hành lá băm nhuyễn (hình như có cả riêu hay gì nữa nhưng mà mình thấy lạ sợ ăn đau bụng nên dặn bà bán khỏi bỏ vô). Nghe nói nếu là dân bản địa sẽ chỉ ăn bằng thìa, còn nhìn thấy ai ăn bằng cả thìa và đũa thì biết ngay là dân ngoại lai :)) Vị của món này khá lạ, chua chua và cay cay, mấy sợi thì dai dai tuy nhiên có lẽ không hợp khẩu vị nên mình ăn thấy không thích lắm, cố gắng mãi mới xong một tô =.=”

Ram rán (dưới 5,000 vnd) ăn kèm với cháo canh, không thích thì có thể không kêu, mà nghe nói ăn vậy nó mới đúng điệu, một kiểu giống như là ăn cháo với quẩy ở miền Nam. Ram rán thật ra là chả giò (miền Nam) hay nem (miền Bắc) mà thôi nên cũng không có gì đặc biệt, tuy nhiên có lẽ mình không hợp với cách nêm nếm ở đây cho lắm nên thiệt tình là hem thấy ngon :P

Ngoài những món ăn trên thì khi đi dạo phố ban đêm ở Đồng Hới mình thấy ở đây cũng không khác gì ở các thành phố thị xã khác với những hàng quán bán các món ăn cơ bản khác thôi, vậy nên tính ra thì mấy món mình ăn cũng coi như được tính là những món “đặc sản” của nơi đây rồi ha :))