Bún giò, bún sứa ở Nha Trang

Cái chỗ này ở vỉa hè mà hình như chỉ bán buổi tối chứ ban ngày mình đi ngang không thấy có. Và nếu ghé vô ăn chắc thể nào bạn cũng bị ngạc nhiên giống mình cho mà xem, ngạc nhiên là vì thấy có 2 ông bà già ngồi bán cạnh nhau ở đó, xì-tai (style) bàn ghế y chang nhau, cả cái bảng ghi món cũng giống nhau. Mà vô ngồi gọi món rồi để ý kĩ thì mới biết là ông già bán bún cá – bún giò, còn bà già thì bán bún cá – bún sứa – bún riêu, và là hai hàng riêng biệt chứ không dính dáng gì đến nhau (hay có dính mà mình không biết :)). Báo hại bạn người yêu muốn ăn bún giò heo còn mình thì ăn bún sứa nên 2 đứa phải ngồi 2 bên mép bàn của 2 hàng để vẫn được cạnh nhau, liên tưởng như kiểu ngồi ăn bún cùng một lúc và gần thế mà cách nhau có mỗi cái biên giới lại vẫn tính là 2 nước khác nhau :))

tô bún với giò heo to to

tô bún với giò heo to to

Bún giò heo (30,000 vnd) mình không ăn nên không đánh giá được ngon dở thế nào nhưng theo lời bạn người yêu thì ăn cũng khá ngon, nói chung thấy cái cục giò heo to chà bá là khoái rồi, lại còn được thêm mấy miếng chả cá nữa, cũng đáng đồng tiền bát… bún :)) Nhưng mà theo như mình quan sát thì có vẻ như là bún giò heo được nâng cấp từ bún cá có cho thêm cục giò heo mà thôi, thấy có mỗi một nồi nước lèo để chan à @.@

bún sứa chả cá rực rỡ

bún sứa chả cá rực rỡ

Bún sứa (25,000 vnd) bạn người yêu bảo đừng ăn nhưng mà vì thấy lạ nên mình ham hố ăn thử, và ta nói là nó hơi bị hối hận khi ăn món này thiệt ;___; Không phải là dở hay gì nhưng mà ăn hơi bị “khó chịu” (theo mình), kiểu như miếng sứa cắn vô thấy nó không có vị gì hết, chỉ được mỗi cái là ăn giòn giòn sựt sựt vui miệng thôi (giống như mấy cái rau câu biển trong món chè vậy mà nào giờ mình đâu có thích cái đó đâu ;___;) , được cái là tô bún có thêm mấy miếng chả cá ăn kèm chứ không là chắc mình bỏ mứa luôn quá. Và sau khi ăn món này là mình dẹp luôn ý định ăn món gỏi sứa luôn vì biết vị sứa là thế nào rồi. Bạn nào là fan của món sứa thì coi như là chúng ta không cùng quan điểm vậy thôi ha :”) À mà nước lèo hình như có bỏ cà chua băm nhuyễn vào nấu hay gì mà sao ăn thấy vị cà chua với có vỏ cà nữa, mà theo mình nghĩ là nước lèo này dùng chung với của bún riêu thì phải @.@

Nói chung chỗ này là mình ăn rất ngẫu nhiên theo kiểu tấp đại vào chứ không hề có sự chuẩn bị trước nên có thể nói là ăn theo kiểu dân địa phương chứ không phải khách du lịch. Mà nói chứ không có ý định ghé lại đây ăn nữa đâu, hehe

Bún sứa, bún cá, bún giò heo vỉa hè
Địa chỉ: vỉa hè Công Ty Cổ phần Sách Và Thiết Bị Trường Học, số 3 đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Nha Trang