Ăn hải sản ở Nha Trang (2)

So với mấy quán hải sản ở đường Tháp Bà thì quán này có phần khiêm tốn về quy mô diện tích cũng như số lượng khách hàng vậy nên nó khá im ắng chứ không đông vui nhộn nhịp như ở kia. Mình biết đến quán này vì thấy trên các diễn đàn thường được các bạn nhắc đến bên cạnh quán ốc  Long Vũ nhưng mà không dám ghé vì cái suy nghĩ “quán gì mà nhỏ xíu lại không có đông khách gì hết, nghi lắm, sợ là chẳng ra gì”, mãi đến tối ngày thứ 3 ở Nha Trang lúc đi ngang qua quán thấy có ông mập hướng dẫn viên của 1 đoàn du lịch mà mình ngồi chung lúc đi cáp treo Vinpearl buổi chiều cũng đang ngồi ăn trong đó nên mới dừng xe ghé vào với cái suy nghĩ “ông mập đó có vẻ sành sỏi nên chắc yên tâm vào quán này không đến nỗi nào” (ta nói tâm lý bầy đàn nó ăn sâu quá mà =))) Mà vào quán ăn rồi mới thấy là ổng ngồi ăn mấy món đơn giản phổ biến như là sò huyết rang me, nghêu hấp gừng với uống bia nhậu không à, chứ không có như mình toàn kêu món lạ lạ và uống pepsi, vậy nên có ổng bảo chứng hay không cũng vậy à =)) À mà điểm cộng của quán là mấy món chế biến được để trên đĩa trắng tráng men như trong mấy món Âu nên trông rất là lịch sự vệ sinh, còn điểm trừ là sao ít khách mà quán cũng làm lâu thế ~.~

Ốc đụn xào sa tế

Ốc đụn xào sa tế

Ốc đụn xào sa tế (80,000vnđ) thấy tên lạ nên gọi ăn thử, mình cứ nghĩ người ta sẽ mang ra một dĩa ốc rồi ngồi đó mà tha hồ lẩy nhưng mà không ngờ là phần vỏ ốc đã được xử lý rồi chỉ còn phần ruột cho mình ăn thôi. Thịt ốc ăn dai dòn sừn sựt đến nổi mà vì một dĩa có quá nhiều nên mình ăn nhai đến mỏi miệng, có thể nói là món ốc này ngon nhưng mà sẽ ngon hơn nếu mình ăn cay được vì sa tế cay quá làm ăn hơi bị “ngán” :)) À mà lúc viết bài này thì đọc được một thông tin là loài này được xếp vào nhóm các loài động vật có tình trạng đang bị đe dọa tuyệt chủng ở Việt Nam, vậy nên ăn một lần cho biết thôi, dù ngon nhưng cũng sẽ không ăn nữa đâu, còn các bạn đọc được bài này và muốn ăn thử nó hay không thì tùy :P (hoặc có thể do mình nhầm 2 loại cùng tên chẳng hạn chứ sao thấy ở đây 1 dĩa nhiều lắm đâu thể là loài hiếm được :)))

Ghẹ rang me

Ghẹ rang me

Ghẹ rang me (80,000vnđ) bị hối hận vì đã gọi món này chứ không phải là ghẹ luộc, do cái tật trùm sò thấy cái này rẻ hơn, nhưng mà đem ra ăn rồi thì đã hiểu tại sao cùng là ghẹ mà giá lại khác nhau. Đó là vì ghẹ luộc thì sẽ là ghẹ còn sống đang bơi bơi mình được lại lựa rồi người ta mới đem vào nồi luộc lên; còn ghẹ rang me thì là con đã chết hay người ta đã sơ chế sẵn rồi đến lúc gọi món thì mới rang me thôi. Vậy nên kết quả là ăn món này thấy không có ngon lành gì cả vì ghẹ có mùi khai do đã được ướp amoniac bảo quản (mình đoán vậy), dù nước me có ngon đến mấy cũng không kéo vãn được cả dĩa ;____;

Sò mai nướng mỡ hành

Sò mai nướng mỡ hành

Sò mai nướng mỡ hành (30,000vnđ/con) một con sò mai chỉ to chừng 1 bàn tay mà với cái giá bằng cả tô hủ tiếu thì với kẻ trùm sò như mình sẽ thấy nó hơi bị mắc và tiếc tiền khi ăn, nhưng mà nếu so với món này được bán ở SG hay các tỉnh thành khác thì như vậy là nó rẻ hơn rồi :P Lúc ăn mình cứ băn khoăn không biết là ăn hết hay chỉ ăn phần cồi mai thôi (như bạn người yêu) nhưng mà vì bản tính tiếc của nên mình chọn ăn hết, và thấy là phần thịt mềm nhão còn phần cồi thì khá dai nhưng mà đúng là ăn phần cồi thấy ngon hơn thiệt còn phần thịt thấy hơi ghê ghê khó nuốt tại vì nhão nhẹt bèo nhèo quá =)) Điểm cộng của món này là cồi mai dai ngọt thịt, đậu phộng mỡ hành nhiều và thơm nhưng mà điểm trừ là mấy thứ này không có ăn nhậu gì với nhau nên sò mai đem nướng không chắc cũng được rồi :))

Giá cả và cách phục vụ đều bình dân nên nếu muốn ăn hải sản giá rẻ ở Nha Trang mà lại vẫn ngay trung tâm không cần đi đâu xa thì mình nghĩ đây sẽ là một lựa chọn không tồi :P

Quán ốc Vy
Địa chỉ: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Nha Trang
Lưu ý: chỉ bán vào buổi tối.