Ăn hải sản ở Nha Trang (1)

Đến Nha Trang thì nhất định phải ăn hải sản, thấy trên mạng chủ yếu review quán ốc Long Vũ nhưng tiếc là lúc mình đến đây thì quán lại đang đóng cửa để sửa chữa nên đành chạy vòng vòng kiếm quán khác ăn thế. Ghé Xuân Anh vì thấy đây là quán đông nhất ở khu vực đường này buổi tối đó, và cũng do mình đã được thấy trên recommend của vài bạn rồi. Quán cũng không khác gì mấy quán hải sản ở Sài Gòn hay các tỉnh khác, bàn ghế nhựa san sát, người người cụng ly rôm rả và rác vỏ hải sản thì cứ ăn xong là vứt xuống chân. Có điểm không thích là menu không có ghi giá cả rõ ràng làm vừa ăn vừa nơm nớp sợ bị chém, và có lẽ vì đông quá nên quán phục vụ hơi bị chậm.

Hào nướng phomai

Hàu nướng phomai trứng

Hàu nướng phomai trứng (50,000 vnd) chỗ bán món này mà mình thấy rẻ nhất, tính ra mỗi con có chừng 10,000 vnd trong khi ở chỗ khác cũng phải tầm 25,000-35,000 vnd/con. Và với mình thì đây cũng là chỗ làm món này ngon nhất, hàu vừa đủ chín để không bị tanh mà cũng không dai quá, phomai và trứng thì ngập ngụa béo ngậy thơm phức >v<

Ốc hương nướng mọi

Ốc hương nướng mọi

Ốc hương nướng mọi (80,000 vnd) ngoại trừ là loại ốc lạ thì món này mình thấy cũng không có gì đặc sắc lắm, được cái ốc hương ăn dai dai sựt sựt mà cũng ngọt thịt, ăn khá vui miệng.

Tu hài nướng mỡ hành

Tu hài nướng mỡ hành

Tu hài nướng mỡ hành (160,000 vnd) tu hài còn có tên gọi khác là ốc vòi voi, mà mình mới nhìn thấy con này thôi là đã thấy đẹp rồi đến lúc ăn thì cũng rất là ngon. Thịt tu hài giòn ngọt lại kèm thêm mỡ hành đậu phộng béo ngậy càng làm món ăn thêm thơn ngon hơn. Tuy giá hơi mắc so với các loại ốc sò khác nhưng xứng đáng để bỏ tiền ra thưởng thức >v<

Tuy phải đợi lâu mới có món ăn nhưng chất lượng đem ra đã bù đắp được tất cả. Nếu có dịp đến Nha Trang lần nữa nhất định mình sẽ lại đến đây ăn (đặc biệt là món hàu).

Quán hải sản Xuân Anh
Địa chỉ: 9C Tháp Bà, TP Nha Trang

*Update tháng 12-2013:

Lại đi Nha Trang nên thực hiện lời nói trên nên mình lại đến đây ăn. Tuy nhiên nơi đây đã khiến mình hoàn toàn thất vọng vì thay đổi rất nhiều. Gọi ghẹ hấp thì giá đến những 600,000vnđ/kg mà kêu nửa ký thì đem ra 3 em nhỏ xíu còn thua ở Phú Quốc mình ăn, chưa kể là toàn em ghẹ đực nên không có gạch gủng gì ăn rất chán, được cái là ghẹ tươi không tẩm ướp nên thịt mềm ngọt và không hôi amoniac thôi. Gọi hàu nướng phomai – bây giờ là tính theo khối lượng với giá 55,000vnđ/nửa ký, lúc mang ra làm mình hết sức ngỡ ngàng với một dĩa gồm vài con hàu có một miếng phomai để ở trên rồi nướng sơ qua là thành món rồi, hậu quả là hàu ăn gần như hoàn toàn sống và nguội lạnh nên tanh kinh khủng. Xui nữa là do mình order nên mình phải chịu trách nhiệm ngồi ngốn hết nguyên dĩa vì ai thấy vậy cũng không thèm ăn, tội nghiệp con bé ;_____;

hàu nướng phomai bây giờ là vậy nè ~.~

hàu nướng phomai bây giờ là vậy nè ~.~

Điểm cộng duy nhất có lẽ là quán không tính tiền phụ thu chai rượu nhóm mình xách theo, còn lại thì toàn là điểm trừ.  Hình như nơi đây đã đổi chủ thì phải – không còn mấy chị chủ xinh đẹp nữa mà thay bằng mấy chú khác thu tiền nên chẳng trách không có sự thay đổi, mà hình như cả con đường Tháp Bà bây giờ cũng đều không còn được như xưa, không còn bao nhiêu người ngồi ăn hải sản ở đây nữa.