Cá lóc quay cho ngày mồng 8 tháng 3 :))

Mồng 8 tháng 3 và bạn người yêu đãi ăn món này làm quà, thiệt là lãng mạn hết sức, thôi thì ngày Quốc Tế nên ăn món Đặc Sản Quê Nhà vậy =)) Quán sạch sẽ lịch sự, có cả trong nhà và vỉa hè ngoài trời, trong nhà thì có cả bàn ghế cao và bàn ghế thấp, nên có thể đến để ăn nhậu mà cũng có thể đến ăn như bữa tối bình thường. Các món ăn được nướng ở ngoài trời ngay trước mặt tiền quán nên nhìn rất ra là bắt mắt khách qua đường (còn như vậy có vệ sinh thì mình không đảm bảo) Nhân viên chủ yếu là nam, khá là nhanh nhạy, đón tiếp chu đáo, gọi món sau chừng vài phút là đã đem ra, tính tiền cũng nhanh, không phải đợi quá lâu. Thành phần khách đa dạng, có gia đình, có bạn bè, có bợm nhậu, có trí thức, có khách trong nước lẫn nước ngoài, blah blah blah.. nhưng cũng may quán không đến nỗi quá phức tạp. Buồn cười là mình để ý thấy có khá nhiều cặp tình nhân đến đây ăn, chủ yếu là gọi món bò lá lốt hay bò lụi, sau đó trong lúc người nữ đi vệ sinh người nam sẽ tranh thủ tính tiền mà cặp nào cũng như cặp nấy, đến mấy cặp làm vậy lận (có cặp mình là khác người thôi =))) làm mình thắc mắc là nếu vậy người nữ muốn ăn thêm thì sao đây (thiệt tình là đi ăn mà để ý nhiều chuyện quá =)))

Con cá lóc khi bị phanh thây là như thế này đây :))

Con cá lóc khi bị phanh thây là như thế này đây :))

Bún, bánh tráng, rau xà lách, rau thơm, khóm, chuối chát được cho kèm theo các món, và hình như không có tính thêm tiền dù có gọi thêm >v<

Bún, bánh tráng, rau xà lách, rau thơm, khóm, chuối chát được cho kèm theo các món, và hình như không có tính thêm tiền dù có gọi thêm >v<

Cá lóc quay (140,000 vnd) có 3 mức giá là 140-150-160 tùy theo kích cỡ trọng lượng con, nhưng vì chỉ đi có 2 người nên mình gọi phần rẻ nhất, mà theo như suy đoán của bạn người yêu thì tốt nhất là nên kêu phần đắt nhất vì thể nào giá cũng chênh lệch không bao nhiêu nhưng con đó thì thể nào cũng to hơn rất nhiều :)) Con cá được phanh thây và lọc bỏ xương sống rồi nên lúc ăn khá lá dễ dàng, mình chỉ phải để ý bỏ ít xương dăm và xương bên thôi, thịt ngọt thơm và dai, nhưng mình thuộc dạng “gà” nên không biết đây là cá lóc đồng hay cá lóc nuôi nữa :)) Lúc đầu ăn thì bỏ thịt cá vào bánh tráng cuộn chung với bún rau các loại rồi chấm nước mắm me, sau nhiều quá nên mình ngồi ăn vã cá luôn :P Có điều mình hơi bị không thích món này ở chỗ là ruột và mật cá được để nguyên chứ không làm sạch nên xui mà ăn trúng thì đắng nghét khá khó chịu ~”~

một phần bò lá lốt

một phần bò lá lốt

Bò lá lốt (13,000 vnd) một phần (hay một xâu) gồm 10 miếng nhỏ, thịt bò được băm nhuyễn cùng với hành, tỏi, xả cuộn lại bằng lá lốt rồi đem nướng lên. Có thể ăn không hoặc là cuộn bánh tráng với bún rau rồi chấm nước mắm nêm, có điều mình hơi “ngán” món này vì hơi bị cay quá :))

một phần bò lụi

một phần bò lụi

Bò Lụi (18,000 vnd) một phần (hay một xâu) gồm 5 miếng nhỏ, thịt bò cuộn thịt ba rọi bên trong, bên ngoài được ướp hành tỏi xả băm nhuyễn sau xâu lại đem nướng lên, cách ăn như ăn món bò lá lốt. Món này cũng như bò lá lốt đều thơm nức mũi làm ngửi mùi thôi đã thấy xao xuyến rồi, vị beo béo mà không quá ngán, có điều sẽ là hơi bị khó ăn đối với các bạn miền ngoài vì món này hơi bị ngọt quá :P Có một điều làm mình hơi bị bối rối khi món ăn được đem ra đó là cái món bò lá lốt này nào giờ mình ăn trong dân gian hay gọi là bò lụi cơ :)) 

Nói chung nếu bạn ở xứ khác đến du lịch nơi đây, có lẽ đi ăn những món này là một lựa chọn khá hợp lý vì cái mới mẻ lạ miệng mà đậm nét miền Tây của nó ^^

Cá lóc quay Hiệp Thành
Địa chỉ: 21B Mậu Thân, TP Cần Thơ