Hôm nay ăn gì ? – Cơm rang/chiên trứng

Các bước làm món cơm chiên trứng

Các bước làm món cơm chiên trứng

Món ăn dành cho kẻ lười (không phải chuẩn bị nhiều thứ nguyên liệu lại nhanh chóng dễ làm), và cho kẻ tiết kiệm (cơm nguội bữa trước nấu dùng lại). Nguyên liệu chỉ cần cơm và trứng là đủ (mà mình cho thêm tí thịt băm sẽ ngon hơn)

1. Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào, cho thịt đã băm nhuyễn cùng với hành lá cắt khoanh vào đảo đều

2. Vặn lửa to, đảo đều thịt cho đến khi thịt săn và khô lại

3. Vặn lửa nhỏ bớt, cho cơm vào chảo trộn đều với thịt.

4. Đập trứng vào chảo, nhiều hướng dẫn bảo là cho trứng trước rồi mới cho cơm, riêng mình thì thích cho trứng vào sau, cảm giác làm vậy món ăn sẽ thơm mùi trứng hơn :P

5. Trộn đều hỗn hợp cơm, thịt, trứng trong chảo cho đến khi cơm khô đều, hạt rời (mình thì lại thích ăn lúc cơm còn ươn ướt của lòng trứng nhưng mà như vậy khá nguy hiểm với bệnh cúm gia cấm :)))

6. Xúc cơm ra tô hoặc dĩa, muốn màu mè ku tè sến súa thì xịt thêm tương ớt tương cà gì đó thành hình trái tim như trong hình :))

Có nhiều bài viết dạy nấu ăn sẽ bảo: “cơm chiên/rang ngon là hạt phải khô và rời, trứng tơi xốp trộn đều bao bọc hạt cơm”, nhưng với mình thì đơn giản là cơm mình chiên/rang thơm mùi trứng và ăn ko sót hạt cơm nào thì đó là ngon :))