Hôm nay ăn gì ? – Canh mồng tơi nấu nghêu/ngao

Các bước làm món canh mồng tơi nấu nghêu

Các bước làm món canh mồng tơi nấu nghêu


Món ăn giải nhiệt cho một mùa hè nóng bức, đơn giản dễ làm mà lại rẻ tiền (có điều vì mang tính nhuận tràng cao nên bạn nào bụng yếu thì cẩn thận đừng ăn quá nhiều mà anh Tào rượt :)))

* Nguyên liệu:

a. Nghêu/ngao: làm sạch, luộc chín cho đến lúc ngao há miệng thì vớt ra, tách lấy phần thịt ra khỏi vỏ; phần nước luộc thì gạn ra lấy nước trong, bỏ cặn.

b. Mồng tơi: nhặt, rửa sạch, xắt thành từng sợi nhỏ vừa ăn (có thể thêm mấy rau khác như tập tàng, rau đay, bầu bí… nhưng mình không đảm bảo có bạn sẽ thích ăn kiểu hỗn hợp rau vậy :))

* Cách nấu:

1. Đun sôi nồi nước luộc nghêu/ngao rồi bỏ mồng tơi vào, trước đó bạn có thể bỏ thêm mắm tôm vào đun sôi trong nước tùy theo ý thích của mình. Như mình thì luôn thích khi nấu có thêm mắm tôm vì như vậy món này sẽ đậm đà hơn, lại rất là thơm mùi mắm xen kẽ mùi nghêu/ngao, còn một số bạn nếu không thích hay không ăn được mắm tôm thì có thể không cho vào.

2. Khuấy đều nồi canh đến khi rau mồng tơi trở nên mềm (rục), nêm nêm bột canh/bột ngọt/muối/ đường gì đó cho hợp khẩu vị của mình.

3. Cho nghêu/ngao vào khuấy đều chung với mồng tơi, khoảng vài phút sau thì tắt bếp, múc canh ra tô và ăn nóng (nguội cũng được nhưng nó sẽ hơi bị tanh thôi) :))