Ăn hải sản ở Phú Quốc (3)

Bảng hiệu của nhà hàng, chữ hơi nhỏ và hông lấp lánh nên khó thấy, nhưng mình thì thấy vậy mới đẹp :))

Bảng hiệu của nhà hàng, chữ hơi nhỏ và hông lấp lánh nên khó thấy, nhưng mình thì thấy vậy mới đẹp :))

Coi trên mạng mấy bài kinh nghiệm về du lịch Phú Quốc thì đều thấy 10 bài là có 9 bài nhắc đến nhà hàng này rồi, sau mình có hỏi thêm chị nhân viên khách sạn thì cũng được giới thiệu về nhà hàng này nữa nên mới yên tâm thẳng tiến. Đi vào buổi tối tầm 7h nên phải nói là nhà hàng siêu đông, mình phải đứng đợi chừng 5-10 phút thì nhân viên mới thu xếp được chỗ, rút kinh nghiệm là nếu muốn ăn ở đây thì nên gọi điện đặt chỗ và cả đặt món trước luôn thì mới không phải đợi quá lâu :P Nhà hàng nằm bên cạnh sông nên khá là thoáng mát (và cũng may là không có mùi gì hết :))), mới đầu mình nhìn quanh chỗ ngồi thì thấy có vẻ nhỏ nhưng sau đó đi lòng vòng khám phá mới biết là nó không hề nhỏ tí nào vì có đến những 3 tầng lận và nơi mình ngồi ăn tính ra lại là tầng thượng dù từ cửa nhà hàng bước vào là thấy ngay =)) Có rất nhiều món ăn cho mình lựa chọn và tính ra thì cũng tương tự như Nhà Hàng Trùng Dương mình đã viết review trước, giá tập trung dao động từ 100,000vnđ – 150,000vnđ, không khác ở thành phố cho lắm, còn về chất lượng thì đọc phần review về từng món ăn dưới đây của mình thì bạn sẽ biết thôi heng ;) Nhân viên được chia theo từng bàn từng khu để phục vụ nên không quá lộn xộn, và cũng nhờ vậy mà nhân viên có thời gian để khi mình có thắc mắc gì trong thực đơn thì cũng đều được giải thích tận tình chi tiết hết, không sợ cái kiểu đang order bên này lại phải hối hay bỏ khách để chạy lại bên kia vì có người kêu gấp :P Còn một điều mình thích nữa là nhân viên ở đây khá là đẹp trai và vui tính (dù thật sự trong lòng họ có hài lòng với mình hay không thì không biết được), biết gợi ý cho khách ăn những món nào đặc biệt và khuyên suy nghĩ kĩ trước khi order với những món nào sẽ phải đợi lâu (dù khách như mình khá cứng đầu không thèm nghe theo :))) Lúc mình đi ăn ngoài nhân viên ra còn có một chú U40 ra tiếp nữa mà nhìn thì mình đoán là cũng cỡ quản lý hoặc là ông chủ vì không có mặc đồng phục và trông rất quyền lực khi chỉ đạo nhân viên khác, ăn tối thứ 7 qua đến tối chủ nhật mình lại ăn nữa thì vẫn nhận ra mình – “bàn 6 món” (lý do tại vì bữa trước ăn yêu cầu là gọi đủ 6 món mới được =))), nhờ vậy mà có cảm giác được ưu ái hơn, hehe. Nói chung là với nhân viên và ông chủ như vậy thì nhà hàng này quả là rất tuyệt rồi, thái độ phục vụ thiệt hết chỗ chê, vậy nên chú kia ơi nếu đọc được bài này thì nhớ bữa sau em đến ăn nhớ đãi free em nha =)) À mà có một điểm mình đánh giá cao nhà hàng này nữa là toalet siêu sạch và còn được gắn máy lạnh nữa – điều mà không phải nhà hàng nào ở thành phố cũng có thể làm và duy trì khi lượt khách hàng ngày lại đông đến như vậy :x

Chụp như thế này thì mới thấy được đâu là cơm đâu là ghẹ :))

Chụp như thế này thì mới thấy được đâu là cơm đâu là ghẹ :))

Cơm Chiên Ghẹ (120,000vnđ) mắc hơn bên Trùng Dương 10,000vnđ nhưng mà số lượng thì cũng y như vậy, chia cái đĩa ra cho 5-6 người thì mỗi người được khoảng 1 chén nhưng mà chất lượng thì khác bên kia tí. Cơm ở đây được chiên đúng kiểu là cơm chiên, tức là hạt cơm khô và rời ra từng hạt lại còn rất sáng bóng giống như là được phủ một lớp dầu vậy trông rất hấp dẫn (có điều là mình thì lại không thích ăn cơm khô như vậy, ngồi nhai hoài hổng có trôi :”>). Và cũng như bên kia, nhìn cũng không biết đâu là ghẹ đâu là cơm, được cái là ăn vẫn cảm thấy có ghẹ và ngon là tốt rồi :P

Cá trích được xếp tròn quanh dĩa giống như một bông hoa :x

Cá trích được xếp tròn quanh dĩa giống như một bông hoa :x

Gỏi Cá Trích Sông Xanh (120,000vnđ) mình từng ăn Gỏi Cá Trích ở Nha Trang rồi và không có ấn tượng tốt về nó cho lắm nên lần này gọi món này ra với tâm trạng rất chi là miễn cưỡng. Tuy nhiên chỗ này nó đã làm mình hết sức ngạc nhiên vì món này hoàn toàn khác với ở Nha Trang (không lẽ Phú Quốc có truyền thống về vụ cùng một món/loại mà đều khác với Nha Trang hả trời =))) Về hình thức thì có thể nói món này được trình bày khá là đẹp mắt, cá trích (hình như còn sống) được xếp tròn quanh đĩa trông như một bông hoa với nhụy là các loại rau thơm hành tây, kèm theo đó là một đĩa rau sống, một đĩa dừa nạo. Phải nói thêm là đây cũng là một món mà mình nghĩ nhà hàng cần phải có hướng dẫn sử dụng trước khi ăn vì mình đã rất ngạc nhiên là tại sao nói gỏi mà không có trộn gì hết và còn đĩa dừa nạo đó dùng để làm gì (chứ gỏi thì vốn ăn cuốn với rau là biết thừa rồi). Sau đó hỏi nhân viên thì mới biết hóa ra là mình sẽ đổ dĩa dừa nạo đó vào chung với dĩa cá, rồi tự trộn đều lên cùng với rau thơm hành tây gì đó, xong thì cứ thế mà gắp bỏ vào bánh tráng cuốn với rau rồi chấm nước mắm ăn thôi (đùa chứ thật ra có thể ăn kiểu gắp từng miếng cá, miếng rau, miếng dừa nạo cho lên bánh tráng rồi cuốn lại ăn thôi :))) Cách ăn cầu kì và màu mè vậy chứ nói thiệt là cũng không cải thiện được tình cảm của mình với Cá Trích được miếng nào, cảm giác vẫn như xưa tức là không cảm nhận được vị cá gì hết (chỉ cảm thấy cái gì đó rất lạo xạo trong miệng mà thôi) chưa kể là chỉ toàn nghe mùi vị của dừa nạo nhờ vậy ăn thấy beo béo cũng vui vui (nói chứ đây chỉ là cảm nhận của riêng mình, chứ có vài bạn ăn thì lại khen món này ngon dữ lắm :P) Mà nghe đồn ăn gỏi cá trích đúng điệu thì kèm với việc chấm nước mắm Phú Quốc thì cũng phải nhâm nhi với một chút rượu sim cũng của Phú Quốc, nhưng mà như mình thì chỉ cần Pepsi là cũng được rồi :))

Canh với loại nấm tràm đặc biệt ở Phú Quốc

Canh Nấm Tràm (180,000vnđ) món này là bị chính ông chủ quán dụ dỗ mình kêu chứ nó không hề có mặt trong thực đơn :)) Nấm Tràm là một loài nấm lạ đặc biệt ở Phú Quốc chỉ xuất hiện trong 2 tháng mưa đầu mùa ở nơi đây (thường là tháng 3-4 âm lịch) vậy nên nếu may mắn đến PQ đúng dịp này thì dại gì mà lại bỏ lỡ nhỉ :P Mới đầu mình kêu là lẩu nhưng do sơ suất của nhà bếp (hay anh phục vụ) nên thành ra món canh, tuy nhiên nghĩ lại thì ăn canh như vậy sẽ có lý hơn đó là sẽ húp hết nước chứ ăn lẩu mình hay bỏ phí nước dùng lắm :P Một tô canh này khá là to, rất nhiều nấm tràm chưa kể là tôm mực cũng nhiều nữa, ăn kèm với nó là một tô cơm cũng rất là to (mà cơm thì bị tiêu thụ có xíu à trong khi canh thì được vét sạch tô :))) Cái đặc biệt của món nấm này mà nhân viên cũng có dặn trước khi ăn đó là sau khi ăn nó thì đừng có uống nước, tại vì “sau khi ăn canh nấm tràm xong mà uống nước vào sẽ có cảm giác đắng miệng”. Mà nói vậy chứ ngay lúc ăn nó mình đã cảm thấy có vị hơi nhặng nhặng rồi (như là ăn khổ qua/mướp đắng ấy) tuy vậy nhờ có tôm mực nấu chung nên vẫn cảm thấy có vị ngọt trong nước canh. Húp một miếng nước canh, ăn một ít nấm và tôm mực chấm bằng nước mắm chánh hiệu Phú Quốc trong một buổi tối lành lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nói chung đây là một món rất chi là thơm ngon hấp dẫn, vừa lạ miệng lại vừa bổ dưỡng, nếu bạn có đến Phú Quốc vào dịp này thì ráng mà thử qua đi nhe, hehe.

Ba em ghẹ xếp hàng chờ lên dĩa :))

Ghẹ Hấp (400,000vnđ/kg) theo luật cũ nên mình lại tiếp tục chỉ gọi 3 em thôi, tính ra cũng như bên Chợ Đêm Dinh Cậu tức là khoảng 700gram gần 300,000vnđ. Ghẹ tươi, thịt trắng, ngọt thơm nhưng xui là toàn ghẹ đực nên không có gạch để ăn ;____; (hông biết là nhắc trước anh phục vụ thì có được đúng ý mình không) À mà nếu vào nhà hàng hay bất cứ quán hải sản nào ở Phú Quốc thì mình nghĩ món này sẽ là “lựa chọn an toàn” nhất vì không sợ đợi chế biến lâu cũng như không sợ bị thất vọng về chất lượng, tuy nhiên nói thiệt chứ giá như vậy là cũng không khác gì ở thành phố rồi :P

Cái này gọi là Gỏi Ngó Sen Hải Sản Tôm Mực Sứa thì đúng hơn :))

Cái này gọi là Gỏi Ngó Sen Hải Sản Tôm Mực Sứa thì đúng hơn :))

Gỏi Sứa (120,000vnđ) mang tên vậy chứ mình nghĩ nhà hàng nên đổi tên là Gỏi Ngó Sen Hải Sản thì đúng hơn, tại vì Sứa được có mấy miếng à còn lại toàn Tôm Mực trộn đều với Ngó Sen thôi :)) Mình vốn không thích ăn Sứa (có lần cũng đã viết rồi là vì ăn thấy nó chả có vị gì hết) nhưng mà ở đây có thể nói là làm Sứa khá là ngon vì ngoài cái độ dòn dòn sựt sựt của nó còn thêm được cái vị chua chua ngọt ngọt vì đã trộn đều với các gia vị của gỏi rồi nên ăn cũng khá là thú vị. Món này nếu để làm khai vị thì không có gì để chê, lấy một miếng bánh phồng, bỏ lên đó một ít sứa/tôm/mực và một ít ngó sen/cà rốt/củ sen/hành tây chấm với nước mắm chánh hiệu Phú Quốc ăn vừa dòn dòn sựt sựt vừa chua chua ngọt ngọt rất chi là kích thích vị giác (có điều là món này chế biến hơi bị lâu nên lúc mang ra sẽ hết còn được gọi là món khai vị nữa rồi :)))

Gỏi sò huyết với rất chi là nhiều sò :x

Gỏi sò huyết với rất chi là nhiều sò :x

Gỏi Sò Huyết (70,000vnđ) món này phải nói là cực rẻ, tại vì bình thường Sò Huyết 1kg gồm chừng 20 con nguyên vỏ đã khoảng 60,000vnđ rồi mà ở đây là sò đã được tách vỏ chỉ có phần thịt thôi mà mình ăn muốn ngập họng luôn (càn quét đánh bắt trục vớt 3 lần mới hết được sò, tính ra chắc cũng cỡ 30 em chứ không ít hơn đâu :))) Cực thích ăn sò huyết nên ăn món này có thể nói là đã thỏa mãn được cái bụng thèm ăn của mình, sò ngọt thịt ngon ngon ăn hoài hông có ngán, có điều làm gỏi vậy hơi phí vì còn biết bao nhiêu là rau các loại như  húng lủi, ngò gai, húng quế gì gì đó dùng để trộn thì được mình ăn có chút xíu à, còn loại toàn mò sò huyết để ăn thôi, hehe. Mà món này cũng như món Gỏi Sứa, làm khai vị thì rất ok nhưng tiếc là lại cũng phải đợi rất là lâu tại vì nhà bếp khi được order mới bắt đầu luộc rồi tách sò rồi đem trộn gỏi (nhờ vậy mà ăn sò thấy rất là tươi, không có còn nào bị thúi bốc mùi gì hết :))) Điểm trừ duy nhất của món này là có quá nhiều mè và tui ghét mè ;___;

5 xâu còi biên mai nướng muối tiêu đường

5 xâu còi biên mai nướng muối tiêu đường

Còi Biên Mai Nướng Mắm Tiêu Đường (90,000vnđ) một dĩa được 5 xâu và mỗi xâu là 5 còi, tính ra rẻ hơn so với ăn vặt ở Chợ Đêm Dinh Cậu vì mình thấy ở đó bán đến những 20,000vnđ/xâu. Cảm nhận đầu tiên khi ăn miếng còi đầu tiên đó chính là “Trời ơi nó dai, nhai nuốt muốn không trôi luôn vậy đó”, và cảm nhận thứ hai dành cho miếng còi thứ hai đó là “Sao nó mềm mềm bở bở, hay tại ăn quen rồi nên thấy khác, hay vốn là mỗi miếng nó khác nhau thiệt”. Nói chung là mình ăn món này hổng có thấy nó ngon lành gì hết, được cái vị lạ lạ vì nướng mắm tiêu đường nên ăn thấy ngọt ngọt mặn mặn cay cay thôi, chưa kể vì đây là một trong những món được liệt vào “đặc sản không thể nào không thử một lần cho biết khi đặt chân đến Phú Quốc” nên dù thế nào thì cũng cứ nên ăn thử cho biết :))

Cá bớp sốt xí muội theo phong cách Âu :x

Cá bớp sốt xí muội theo phong cách Âu :x

Cá Bớp Sốt Xí Muội (120,000vnđ) trong thực đơn chỉ có Cá Bớp Sốt Chanh Dây thôi nhưng phục vụ bảo mùa này không có chanh dây nên chuyển qua sốt xí muội như vậy, và cũng được cảnh bảo là nó cũng thuộc món chế biến siêu lâu luôn :P Nhưng mà lúc đem ra thì mình cũng đoán ra được lý do phần nào của cái sự lâu đó, tại vì món này được chế biến khá công phu với nhiều công đoạn như là cá bớp phải được lạng thịt fillet riêng ra từng miếng nhỏ rồi đem chiên lên sau đó mới là sốt với xí muội, chưa kể là trang trí cắt tỉa rau củ cũng rất là cầu kì nữa. Về phần hình thức thì món này không có gì để chê hết (nghe phục vụ nói là tại vì đây là món Âu nên mới được trang trí “màu mè” như thế, có điều là cũng vì nó làm đẹp quá nên hông ai nỡ lấy cà chua và dưa leo ra ăn hết làm ăn thịt cá không hơi bị ngán tí xíu :P); còn về nội dung thì cũng không có gì để chê luôn, thịt cá không quá bở mà cũng không quá mỡ nhưng ăn vẫn thấy được vị béo bùi, nước sốt thơm không quá mặn cũng không quá ngọt hay cay, vừa đủ để thấm vào thịt cá, tuy vậy cũng không có nghĩa là khen món này tại vì mình thấy cái vị của nó cũng rất bình thường chứ không gọi là đặc sắc lắm. Nói chung là món này vừa mãn nhãn vừa khai bao tử nhưng mà như mình thì sẽ không kêu lần thứ 2 khi đến nhà hàng này tại vì mình nào giờ không thích ăn cá :))

Tôm cà ri xanh như tô cháo =))

Tôm cà ri xanh như tô cháo =))

Tôm Cà Ri Xanh (120,000vnđ) hết món Âu rồi đến món Ấn công nhận nhà hàng nay cũng phong phú thể loại món ăn quá chớ (mà nghe đồn là Thái Lan cũng nổi tiếng với món này :P) Món này phải nói là chế biến siêu lâu, order từ 7h mà gần 9h mới được phục vụ đem ra nhưng tại vì trước đó đã được cảnh báo rồi mà vẫn cương quyết gọi và cũng vì coi như là để có thời gian tiêu thụ các món ăn khác nên có đợi dài cổ vậy cũng hông sao. Được cái là nó cũng bù đắp được sự chờ đợi của mình bằng việc món này khá là ngon. Cà ri đậm đặc là một sự kết hợp tuyệt vời của các loại gia vị như hồi quế ấm nồng, lẫn vị bùi béo của nước cốt dừa, tôm tươi, xen vào đó là sự tươi mát của ớt chuông, đậu co ve, ăn chung với bánh mì giòn thơm để lại hương vị thiệt là đậm đà khó quên. À mà nhờ ăn món này mới thấy được sự tận tình của nhân viên nhà hàng thiệt là ghê gớm, vì quá ngon và không muống bỏ lỡ miếng cà ri nào nên mình kêu thêm 2 ổ bánh mì nữa nhưng vì nhà hàng đã hết bánh mì nên nhân viên phải chạy đi chỗ khác mua và đem về cho mình, tính ra cũng chỉ là 5,000vnđ/ổ thêm thôi nhé :x

Lẩu riêu ghẹ với màu cam rực rỡ chói lòa :))

Lẩu riêu ghẹ với màu cam rực rỡ chói lòa :))

Lẩu Riêu Ghẹ (500,000vnđ/kg) gọi là lẩu riêu vậy chứ hổng thấy bao nhiều miếng riêu nào hết mà chỉ thấy có ghẹ thôi, nhưng mà nếu tính gạch như là riêu thì nó sẽ rất là nhiều nha :)) Món này ngộ cái đó là không tính theo giá của một cái lẩu như thông thường mà tính theo giá của Ghẹ, vậy nên kêu cái lẩu nửa ký được mang ra có 2 con ghẹ to à (to hơn con trong ghẹ hấp một tí, mà tiền cũng mắc hơn 1 tí chắc là do bao gồm công chế biến thành cái lẩu và đồ ăn kèm này kia) Mà công nhận là cái nồi lẩu rất chi là hấp dẫn, mới mang ra là đập vô mũi cái mùi thơm ngào ngạt xong đập tiếp vào mắt cái màu cam lè rực rỡ đặc trưng của gạch và ghẹ làm bao tử rất chi là phấn khích :)) Nước lẩu theo mọi người thì là vừa ăn, không quá mặn cũng không quá nhạt lại thêm vị beo béo của gạch ghẹ, nhưng với mình thì nếu nấu đậm đà hơn một tí nữa thì sẽ ngon hơn vì cái này mà ăn với bún và rau thì sẽ nhạt lắm có ăn với mì gói thì mới ok à. Rau ăn kèm là rau tần ô tươi xanh mơn mởn và vì quá ngon nên kêu thêm dĩa rau nữa mất 25,000vnđ, và cũng vì để tận dụng nước lẩu béo bổ gạch ghẹ kia nên lại kêu thêm 3 gói mì mất 5,000vnđ/gói, thành ra ăn cái lẩu muốn tràn bả họng, chưa kể là mặc dù thường thì người ta sẽ ăn lẩu cuối cùng nhưng vì mình kêu toàn những món chế biến siêu lâu nên món này lại được đem ra thành khai vị vì nó làm khá nhanh, thành ra ăn xong cái lẩu là nó ứ hự rồi hết muốn ăn mấy món kia =))

Trong lúc đợi mấy món ăn chính đã được cảnh báo siêu lâu thì mình có gọi Khoai Tây Chiên (40,000vnđ) để ăn vặt chơi vì nghĩ là nó sẽ làm rất nhanh, nhưng ai ngờ món này còn ra sau cả cái lẩu, lý do là vì lỡ miệng nói chơi ai dè nói trúng “mình phải đợi nhà bếp nó ngồi gọt khoai tây rồi mới đem chiên lên nữa” tức là không như mấy nhà hàng khác sử dụng khoai tây đã được gọt sẵn thành từng miếng có bán trong siêu thị đem về rã đông chiên lên, nhờ vậy mà khoai giòn và ngọt thơm do còn “tươi” ăn rất là thích, có điều là mãi ăn nên quên chụp hình rồi :”>

Nói chung là lần này đi Phú Quốc kiểu sang chảnh nên khoái nhất là ăn ở nhà hàng này, ăn 2 ngày liên tiếp không chán và nếu không phải về chắc sẽ còn lại đó ăn nữa :)) Lần sau đi Phú Quốc nhất định mình sẽ lại ghé nơi đây :x

Nhà hàng Sông Xanh
Địa chỉ: đường 30/4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
Điện thoại: 0773.70 2929 – 0913.848.133

P/S: Bốn món đầu là ăn ngày thứ 1 chụp không bật flash nên ra màu như vậy, còn lại là ăn trong ngày thứ 2, chú thích cho ai có đọc và thắc mắc tại sao hình ảnh chênh lệch lệch tông dữ vậy, nhân tiện cho biết luôn là mình ăn trong 2 ngày gom lại chứ không phải là ăn như heo một bữa có nhiêu đây :”)