Ăn sáng ở Phú Quốc (1)

Một tô bánh canh bột lọc chả cá thu

Một tô bánh canh bột lọc chả cá thu

Cái này là do mình mua tour đi lặn biển ngắm san hô và tham quan Nam đảo trong 1 ngày của một hãng du lịch kia nên được dắt lại ăn theo chương trình của nó chứ không hề có ý định đi ăn món này. Mà sau có search gú gồ thì biết được là nó cũng nằm trong danh sách các món đặc sản của Phú Quốc mà du khách nên ăn thử một lần cho biết khi đến đây. Lúc mình đi là 8h sáng mà theo lời của anh hướng dẫn viên thì là có nguy cơ hết hàng rất cao vì quán này vốn rất nổi tiếng nên hay bán hết sớm (cũng may là mình đến lại vẫn còn) vậy nên bạn nào có ý định ăn thử thì nhớ đi sớm nha. Nói là quán cho sang vậy chứ nó giống như mấy hàng bán mì hủ tiếu tr0ng chợ hơn, quán giống như là đặt trên một mảnh đất trong đó 3 hướng xung quanh được rào lại bằng những cột gỗ và phía trên là lợp mái tôn tạo thành “căn nhà” (mà trời mưa thì không biết có dột không). Chỗ chế biến được đặt ngay mặt tiền của quán, có một tủ kính để nguyên vật liệu bên cạnh là mấy nồi nước lèo đặt trên bếp củi (mà nhờ có tên dán trên tủ kính mình mới biết tên quán đó) và hình như vì khách đông nên người ta có làm sẵn mấy tô luôn rồi, chỉ cần khách gọi là sẽ trụng nước lèo rồi đem ra ngay thôi, vậy nên mình không phải đợi quá lâu :P Quán thì nhỏ và lụp xụp vậy chứ khách thì rất là đông, xe honda và xe du lịch đậu gần đó cũng rất là nhiều, người ra vô tấp nập, hình như đa phần là khách du lịch nhưng mà lúc mình ngồi có cả người mua về nữa nên có thể ở đây cũng được tiếng với cả người địa phương. À mà gần đó hình như cũng có mấy quán khác cũng bán món này nữa mà mình không biết chất lượng có khác ở đây không :P

Trong một tô bánh canh vậy sẽ có 2 loại chả cá thu là chả chiên cắt lát và chả hấp vo viên, cộng thêm đó là một miếng thịt cá thu tươi. Chả chiên thì mình thấy cũng bình thường không có mùi vị gì đặc sắc hết (chắc tại vì lát mỏng dánh ăn không đủ dính kẽ răng để còn cảm nhận =))) và hơi bị nhiều tiêu quá nên ăn cay xè; chả hấp vừa mềm vừa dai nhưng mà ăn thì hơi chán một tí kiểu như cứ thấy nó bột bột làm sao; cá thu thì khá tươi thịt trắng mềm lại cũng dai chứ không có bở (có điều mình không thích ăn cá thu nên thấy nó hổng ngon lành gì hết :”>)  Sợi bánh canh ở đây là làm từ bột lọc chứ không phải bột gạo nên trông nó có vẻ dai hơn và có màu trắng trong chứ không phải trắng đục, à mà ở đây người ta làm sợi hơi dài chứ không có cắt nhỏ để vừa đủ cái muỗng như sợi bánh canh bình thường mình hay ăn nên cũng hơi bất tiện một tí vì phải ăn bằng đũa và muỗng cùng lúc. Với những món như thế này để quyết định một tô thành phẩm ngon hay dở thì nước súp có lẽ là yếu tố quan trọng nhất, tuy nhiên nước súp ở đây thì mình thấy không được ngon cho lắm, dù cho cũng được hầm với xương ống và thịt heo bằm nhưng mà mình ăn thấy không có béo gì hết, chưa kể là cảm thấy rất nhạt nhẽo nữa chứ không có đậm đà kiểu “ngọt từ xương” hay Knorr gì hết. Sau có phản ánh lại với anh hướng dẫn viên thì mới biết được là người ta nêm nhạt vậy để lúc mình ăn tự thêm nước mắm Phú Quốc vào nó mới ngon, mà bình sinh mình chúa ghét kiểu ăn món gì mà cứ phải tự thêm gia vị cho nó vừa ý – nấu sao là mình ăn vậy thôi à ;____; Ăn kèm với bánh canh là rau sống gồm nhiều loại như giá, xà lách, rau thơm… mà người ta đã để sẵn trên bàn, ngoài ra nếu thích và muốn ăn no hơn thì bạn có thể gọi thêm bánh quẩy/dầu cháo quẩy. Nói chung là mình ăn cái này không có thấy ngon gì hết, lý do thứ nhất là tại vì mình không thích ăn bánh canh, lý do thứ hai là mình không thích ăn cá lẫn chả, lý do thứ ba là mình không thích ăn đồ nhạt phải chấm thêm nước mắm. Cũng may là cái này được tính trong giá tour rồi chứ không là tiếc tiền hùi hụi vì hỏi anh hướng dẫn viên thì biết giá của nó đến 30,000vnđ lận ;___; (dù bình thường ăn sáng nhiều cái mắc hơn nữa nhưng mà với thứ mình không thích thì bao nhiêu cũng tiếc và thấy phí hết :”>)

P/S: Đọc lại thấy mình “dập” món này hơi bị nhiều nhưng mà nói vậy chứ bạn nào thích ăn mấy thứ mới lạ aka đặc sản Phú Quốc mà không ngại bánh canh hay chả cá như mình thì ghé đến đây ăn sáng cũng không phải là ý tồi đâu :P

Bánh Canh Bột Lọc Chả Cá Thu Hạnh
Địa chỉ: đường Bạch Đằng, khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang