Ăn sáng ở Phú Quốc (2)

Trước khi đi Phú Quốc thì lúc nghiên cứu mấy bài review chia sẻ kinh nghiệm này kia thì mình thấy đa phần đều có giới thiệu món đặc sản hủ tiếu tôm mực để ăn sáng hết nên đương nhiên là phải đưa vào to-eat-list để có dịp là phập ngay rồi, nhưng mà vì ngày đầu đi theo tour nên phải đến ngày thứ 2 mới ăn được món này. Mà ngộ một điều là hỏi cả nhân viên lẫn bà chủ của cái khách sạn mình ở thì đều nhận được sự ngạc nhiên kiểu “không biết món đó là món gì”  hết, sau đến quán ăn thì mới vỡ lẽ thì ra ở đây người ta gọi là hủ tiếu hải sản =)) Mới đầu được bà chủ khách sạn chỉ đến quán Phở Sài Gòn cũng trên đường 30-4 tìm thử, nhưng mà chạy được một xíu đến cái quán Quốc Anh này thì bạn mình nó la lên bảo “có thấy tên quán này trên mạng nè” nên dừng xe ghé lại chơi luôn (chứ quán kia nghe tên vậy chắc 100%  bán phở chứ làm gì có hủ tiếu được =)), cũng may là không bị thất vọng vì nó đã có món này :)) Quán y chang mấy quán bình dân bán hủ tiếu mì cơm này kia ở thành phố à, có điều là phía trước có một cái xe đẩy (không biết có phải của quán không) bán giò chả, bún này kia nữa dòm cũng ngồ ngộ :P Bàn ghế cao ráo, sạch sẽ, nhân viên cũng khá nhanh nhẹn và nhiệt tình. Có một điều buồn cười là lúc nhân viên mang tô hủ tiếu đầu tiên ra thấy nó rất bình thường mà đến tô cuối cùng thì lại được chăm chút trông có vẻ hoành tráng hơn nhiều (hình như là do người ta thấy mình chụp hình nên có sự ưu ái hơn thì phải) thậm chí là còn được 1 con tôm càng nữa nhưng mà vì đã chụp trước xong rồi và đói quá nên mình ăn luôn chứ không chụp nữa =)) À mà mình không biết là quán bán từ mấy giờ đến mấy giờ nhưng mà bữa trước mình đi ăn lúc gần 8h thì còn nhưng bữa sau mình đi lúc 8h30 thì lại có người trong quán la lên là hết hàng rồi @.@ (không biết có là bị người ta lừa không nữa ~.~), vậy nên để phòng hờ trường hợp như mình nếu bạn nào có ý định ghé ăn thì tốt nhất là đi sớm nhá :D

Một tô hủ tiếu hải sản với tôm và mực

Một tô hủ tiếu hải sản với tôm và mực

Hủ Tiếu Hải Sản (35,000vnđ) một tô như vậy thì ngoài hủ tiếu, hành lá, hẹ, nước súp ra thì sẽ được khoảng 3-4 miếng mực xắt lát cỡ 2 ngón tay và 1 em tôm to cũng cỡ đó. Mình không ăn hủ tiếu nên không biết nó thật sự ra sao nhưng mà theo lời bạn thuật lại thì là sợi hủ tiếu trụng vừa đủ thời gian nên không quá nhão mà cũng không bị dai nhách nên có thể nói là ngon. Nước súp thì với mình là hơi nhạt một tí (chắc do đây là khẩu vị chung của người Phú Quốc rồi) thành ra ăn thấy cũng không có gì đặc săc lắm. Có điều là hải sản ăn kèm lại cực kì tươi, mực tươi roi rói nên cắn vào giòn sựt muốn phập nước ra luôn vậy đó (làm mình thấy cũng chẳng khác gì so với ăn bạch tuột), tôm cũng tươi lại ngọt thịt và không bị bở, chấm với nước mắm chánh hiệu Phú Quốc làm càng thấy ngon hơn (công nhận dân ở đây khéo PR nước mắm xứ này ghê, đi đâu ăn gì cũng đều phải chấm nước mắm :))) À mà có một điều thắc mắc là hổng biết thịt băm là của nước súp hầm chung hay là bỏ thêm vào sau đó, thôi kệ sao cũng được nhưng mà nhờ nó thì mình chịu khó húp súp và hốt sạch cái hơn thôi :))

Tô mì hải sản trông còn hoành tráng hơn tô hủ tiếu cùng loại cùng giá :))

Tô mì hải sản trông còn hoành tráng hơn tô hủ tiếu cùng loại cùng giá :))

Mì Hải Sản (35,000vnđ) bạn nào hổng thích ăn hủ tiếu (như mình) thì có thể gọi món mì hải sản thay cho nó. Về thành phần thì thấy cũng y chang một tô hủ tiếu hải sản à, chỉ khác là sợi mì thay cho sợi hủ tiếu thôi. Mà có một điều là sợi mì ở đây khá là đặc biệt, nó to và dai hơn mấy sợi mì trứng mình hay ăn ở các tiệm mì (mà thường là người ta mua loại làm sẵn có bán ở chợ như mì trứng Safoco ấy), có thể nói ở đây giống như là được làm bằng tay vậy (mình đoán vậy thôi)

Ngoài các món hủ tiếu/mì hải sản mình đã ăn ở trên thì ở quán còn có rất nhiều món khác để bạn lựa chọn như là cơm ghẹ, cơm hải sản, bánh canh ghẹ… giá cũng chỉ dao động từ 30-35,000vnđ. Giá cả ở quán như vậy không gọi là quá mắc nhưng cũng đâu có được coi là rẻ nhỉ, nhưng mà nói chung nơi du lịch thì vậy cũng tạm chấp nhận được rồi. Nói chung là nếu để ăn sáng thì mình nghĩ 3 ngày liên tiếp du lịch ở Phú Quốc mà không cần phải suy nghĩ lựa chọn gì nhiều thì mình nghĩ ngày nào ghé quán này ăn cũng được =))

Quán Ăn Quốc Anh
Địa chỉ: số 55, đường 30-4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang