Ăn sáng ở Phú Quốc (3)

Lựa chọn thứ hai dành cho bữa sáng sau khi mình đến quán Quốc Anh nhưng đã hết hàng. Quán này nếu so với Quốc Anh thì mình thấy được giới thiệu trên các bài review kinh nghiệm du lịch Phú Quốc có phần nhiều hơn và cũng từng có suy nghĩ là nếu hổng biết ăn ở đâu nữa thì cũng sẽ vào thử. Ấn tượng đầu tiên về quán là nhìn bên ngoài nó trông khá “hoành tráng” với tông màu chủ đạo là cam nên cái gì cũng cam hết kể cả cái áo nhân viên cũng màu cam (nhưng mà sẽ ảnh hưởng tâm lý là dòm sang quá tui hổng dám vào vì sợ giá mắc hơn ăn hàng bình dân), ấn tượng thứ hai là bước vô quán mà hổng thấy khách gì hết ngồi một hồi mới được thêm mấy đoàn khách du lịch vô thôi (cũng phải thôi vì có ai đi làm mà lại đi ăn sáng vào lúc 9h sáng ngày thứ hai, vậy mà giờ này vẫn còn hàng nên suy ra có lẽ nó bán phục vụ khách du lịch là chính quá :P) Và mình nghĩ có lẽ đa phần khách đến đây là dạng do đọc được review giới thiệu (như mình), còn không thì là do nó nằm ở vị trí quá thuận lợi – ngã ba sầm uất đối diện chợ đêm Dinh Cậu ai đi qua cũng thấy nên tò mò ghé vào, à mà phải kể thêm dạng do cò mồi aka hướng dẫn viên du lịch đưa vào nữa chứ nhỉ :)) Sau mấy cái ấn tượng bên ngoài như vậy thì vào ngồi gọi món ăn rồi lại moi thêm được mấy cái điểm trừ của quán. Điểm trừ đầu tiên của quán là không có menu lẫn bảng giá nên vô không biết có món gì để gọi và ngồi ăn thì cứ nơm nớp lo sợ không biết có bị chém không, điểm trừ thứ hai của quán là nhân viên toàn nữ và trông có vẻ hơi lù khù không được chuyên nghiệp cho lắm, điểm trừ nữa là mang ra cho bạn mình nhầm ngay cái tô bị mẻ nên dù chưa biết có ngon hay không mà nhìn vào đã thấy khó chịu hổng muốn ăn.

Một tô hủ tiếu ghẹ :x

Một tô hủ tiếu ghẹ :x

Hủ Tiếu Ghẹ (35,000vnđ) điểm thích của món này là có 1 cục gạch ghẹ khá to, tuy nhiên mặc dù ăn cũng béo béo nhưng mà thấy hình như hổng được tươi lắm nên hơi bị tanh ;___: Mà cũng bái phục cái người làm thịt ghẹ ghê cơ, mấy cái thịt ghẹ này toàn là được tách từ cẳng ghẹ (càng ghẹ nhỏ) không đó, vậy mà làm không bị nát, vẫn ra nguyên hình hài như vậy thiệt là hay @.@ Nước súp cũng không khác gì mấy quán kia đó là nêm đúng kiểu đặc trưng của Phú Quốc – vị nhàn nhạt phải tự thêm nước mắm nữa mới vừa và ngon, và mình không biết có được hầm từ xương hay gì không nhưng mà ở đây thì không thấy có thịt băm ;___; Rau ăn kèm thì ngoài hành hẹ, xà lách có sẵn trong tô ra thì quán còn để sẵn một dĩa giá sống cho mình ăn (bạn nào không thích ăn sống thì nhờ người ta trụng chín cũng được). Nói chung là do hổng thích ăn hủ tiếu cho lắm (mà tại hôm qua ăn mì rồi nên nay muốn đổi món) nên mình ăn món này thấy cũng bình thường, không có gì xuất sắc đặc biệt hết, cũng may là vẫn có thể tiêu thụ hết nguyên tô chứ không quá chán đến bỏ mứa thì vậy là ok rồi :D

Bánh canh ghẹ trông cũng hấp dẫn đấy chớ :))

Bánh canh ghẹ trông cũng hấp dẫn đấy chớ :))

Bánh Canh Ghẹ (35,000vnđ) mình không ăn món này nên không biết nó ra sao nhưng mà mình nghĩ cái này cũng giống như là hủ tiếu ghẹ mà được thay hủ tiếu bằng bánh canh mà thôi (tại vì có một nồi nước lèo à), à mà vẫn có điểm khác là ghẹ không nhiều bằng mà lại được thêm mấy miếng chả cá (OMG cũng may là đã không gọi vì mình không thích bánh canh và cũng không ưa chả cá =))

Ngoài 2 món mình viết ở trên thì quán này cũng có bán hủ tiếu/mì hải sản để ăn sáng nữa, và nghe đồn là còn bán cả cơm trưa cơm tối cơm phần mà khách du lịch đi tự túc không biết ăn ở đâu thì có thể chui vô đây ăn cũng được :))

Quán Ăn Lê Giang
Địa chỉ: 389 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang