Cái này không phải là rì viu về món ăn gì hết, chỉ là viết nhảm mà thôi

Đời em chỉ cần có thế ;_____;

Đời em chỉ cần có thế ;_____;

1. Viết nhảm linh tinh vì trời lại hổng chịu mưa và mình thì chưa được ăn sò huyết. Mà 3 cái vấn đề này không có liên quan gì hết, mà nói chung là nhảm với nhảm thì cần quái gì cái sự liên quan. Nhân tiện nhắc đến sò huyết lại nhớ đến ngày xưa nghèo khổ của gia đình. Hồi đó sò huyết là một thứ chỉ được xuất hiện trong bữa ăn của gia đình nếu có dịp bố đi công tác ở Rạch Giá mà thôi, mà mỗi khi nhắc lại chuyện này thì mẹ lại kể khổ kiểu “lần nào bố đi cũng xách về bao tải chừng 4-5kg sò mà mẹ phải ngồi nhặt từng con, điếc cả mũi vì số con chết thúi mất gần 2-3kg, làm cực muốn chết mà ăn chẳng được bao nhiêu”. Rồi hôm qua buồn buồn còn nói với bạn người yêu vậy nè “Hama chưa được ăn sò huyết nữa, chắc tại vậy nên còn buồn đó”, thiệt nhảm phải hông ?!

2. Mò được một page của cặp đôi kia cũng thuộc dạng quen nhau yêu nhau cưới nhau mà có chung sở thích ăn uống check hàng quán này kia giống như mình, nhưng mà hình ảnh của họ chụp đẹp ơi là đẹp gấp chục lần mình thiệt khiến ngưỡng mộ và ghen tị quá mà. Và vì ghen tị nên dù page của họ khá hay ho nhưng mà mình hổng có đem ra đây giới thiệu cho mọi người biết đâu, thôi em giấu cho riêng em biết à =))

3. Cái “Tối Nay Ăn Gì?” trong chuyên mục Made By Me của Mương 14 có mấy bài hướng dẫn nấu ăn với hình minh họa so đẹp, thiệt là ngưỡng mộ mà ;____; Mình cũng bắt chước làm theo xì~tai đó nhưng mà hổng được màu thị mè và lung thị linh như nó là tại sao, tại sao ;____;  Nói chứ nhìn lại cái bếp và dụng cụ nấu ăn của mình thì đành chấp nhận thôi, bếp nhà hơn 20 năm tuổi với nồi niêu xoang chảo chén dĩa cũng có tuổi nốt, đồ sành sứ mà hông được “sành điệu” như người ta thì làm sao mà bì kịp ;____; À mà “chê” cái bếp nó vậy chứ cũng được trân trọng cho nó lên hình dự thi bên fan page của Nhã Nam rồi đó nha =))

4. Có một chương trình mới là “Ẩm thực đường phố cùng Spark” do Chevrolet tổ chức có liên quan đến ăn uống và chụp choạc nên mình cũng muốn tham gia. Nhưng sau khi đọc các thể lệ đăng ký cách thức thi cử này kia thì thôi dẹp luôn. Lý do thứ nhất là không kiếm đủ người thi cùng được (ai đời bắt từ 23 tuổi trở lên mới được tham gia mà người mình quen thuộc dạng chịu chơi thì toàn trẻ em U21 không à =))), lý do thứ hai là chẳng qua đây cũng chỉ là một biện pháp câu like rẻ tiền cho fan page của Chevrolet mà thôi (bắt mình tham gia thì phải like page rồi kêu gọi mọi người like page dùng apps để like và vote này kia thì mới được), vậy nên dù cho lúc thi đấu được ăn miễn phí và giải thưởng lại là chuyến du lịch Thái Lan hấp dẫn như vậy thì cũng dẹp thôi :))

5. Hồi xưa, nói xưa vậy chứ thật ra cũng mới năm ngoái à, có bạn kia có ý định “mời” mình hợp tác viết bài cho trang web về Food Style của bạn ấy nhưng mà phần vì bận (do lúc đó mới chui đầu vào dự án của ông thầy dù sau đó không bao lâu cũng đã chui ra) phần vì ngại (do tự biết là mình viết văn dở ẹc à, văn viết mà thật ra chỉ là văn nói thôi thì làm được cái gì) phần vì lười (cái này mới là lý do chính nè) nên mình đã từ chối. Giờ thì trang web của bạn ấy “xôm tụ” lắm rồi, bạn ấy lại còn sắp thành lập cả công ty riêng nữa cơ, thì nói thiệt là mỗi lần nghĩ lại mình cũng thấy hơi tiếc tiếc chút xíu kiểu như “phải hồi đó mình nhận lời nó thì biết đâu giờ mình đã nổi tiếng không thất nghiệp như giờ rồi” =)) Nhưng mà dù sao thì mình vẫn cảm thấy lựa chọn của mình không có gì là sai và phải hối hận cả, vì dù sao viết theo đơn đặt hàng và ý kiến người khác vẫn không bằng được việc mình có thể thoải mái viết theo ý mình như bây giờ (có điều là vì tự do quá nên có khi lười đến cả tháng chả chịu viết gì mới =)))

6. Dụ chị đem lò nướng qua nhà cho mình mượn để làm bánh vì đang trong thời gian nghỉ hè rảnh rỗi chẳng có việc gì làm. Dạo này đi lang thang trên mạng thấy nhiều dịch vụ làm bánh homemade ship hàng tận nơi này kia đang phát triển rầm rộ nên cũng nghĩ đến ý tưởng hay là mình cũng thử làm như thế, biết đâu một ngày kia Hà Mã sẽ thành hót gơ bán bánh rồi sao :”) Nói chứ làm để ăn là chính thôi chứ mình thuộc dạng thích nửa mùa, làm được một thời gian là chán chứ gì =))

7. Đưa một vài nhà hàng vào to-eat-list nhưng sau khi đọc được những bài review này kia thì cảm thấy hoang mang cực độ không biết cái list của mình có phải thay đổi không. Dẫu biết là trong chuyện ăn uống thì khẩu vị của mỗi người sẽ ít nhiều khác nhau, sẽ có khen chê ngon dở này kia nhưng có người lập hẳn mấy page để “vạch trần” aka đả kích nói xấu một nhà hàng và cả chủ của nó thì mình thật không thể tưởng tượng nổi @.@ (còn việc có hẳn mấy bài quảng cáo khen ngợi thì đơn giản rồi vì vốn có tiền là được thôi :))) À mà mình sẽ không nói tên của nhà hàng này ra ở đây nhưng dù thế nào mình cũng sẽ thử đến nơi đấy ăn và review xem sao, dù sao thì nó cũng là kiểu nhà hàng trong mơ của mình ^^

8. Bữa tự dưng bạn hỏi “mấy nay cái blog ăn và mập của bạn sao rồi”  làm cũng vui vui vì bạn có quan tâm, ai dè sau đó bạn lại nói “nữa lên đây làm 1 bài về kem *beep* mà đợi khi nào nổi nổi rồi hẵng viết” chẳng khác gì tát nước lạnh vào mặt mình =)) Bạn bảo kiểu blog như mình nếu chịu đầu tư phát triển thì chắc hút khách dữ lắm, nhưng mà mình không có pi-a (PR) giới thiệu quảng cáo này kia thì mần răng mà nổi tiếng cho nhiều người biết đến hả bạn ơi =)) Mình không phải không biết cách đem link đi nơi này nơi kia để khoe, hay giới thiệu bạn bè bắt like page này nọ, rồi thì post những gì mà mình biết người ta sẽ thích thú để câu like và share, nhưng mà mình không có thích làm như thế, vì mình vẫn thích “bị” ai đó phát hiện một cách tình cờ hơn (như cô nàng nào đó mất ngủ cả đêm đã đi stalk tui và mò ra trang này rồi đọc hết nè =))) Mình cũng muốn nổi tiếng, muốn được nhiều người biết đến nơi này lắm chứ, nhưng kèm theo đó là nỗi sợ “trẻ trâu” cũng biết đến mà ùa vào giẫm nát nơi này, xin lỗi chứ bạn bè nếu chơi với mình đều biết mình cực kì khó tính dù cho bên ngoài dễ tính thế nào đặc biệt là trong chuyện comment =)) Mà thôi, cứ làm như bạn đã nói với mình “cứ cái gì làm với niềm vui này nọ thì nó dễ được nhiều người hoan nghênh”, vậy đủ rồi rồi heng ^^

9. “Quan trọng nhất khi du lịch là điểm đến và ăn uống” mới lượm được câu này ở blog của một người chị mình quý mến, và chị ấy đã vô tình làm cái sự ham muốn di chuyển của mình nó trỗi dậy. Trời ơi lại muốn đi đâu đó chơi nữa quá, Phú Quốc đâu có đủ cho một mùa hè phải không nè, nhưng mà cái túi tiền của mình nó cũng hổng đủ luôn thì biết làm sao đây T^T Hà Mã còn trẻ lắm. Hà Mã vẫn còn trẻ lắm. Hà Mã muốn đi chơi T^T

10 . WordPress được 1000 view còn vui hơn là Tumblr được 1000 followers nữa (áp dụng với tumblr sến súa này thôi chứ tumblr ăn uống còn chưa đến 50 nữa là :”>) Cảm ơn những bạn đã follow mình ở WordPress này, cảm ơn những bạn đã chịu khó stalk nơi đây, cảm ơn những bạn đã đọc đã like đã comment cho những bài viết của mình, cảm ơn những bạn luôn dõi theo nơi này dù không có biểu hiện gì hết *tung tim chíu chíu* :”>

P/S: mỗi tháng viết một vài cái post nhảm như thế này ở đây có được không nhỉ :-? đương nhiên là được vì đó là quyền của mình mà =))