Hôm nay ăn gì ? – Bò cuộn phomai

Nguyên liệu và cách thức chế biến món bò cuộn phomai thơm ngon :x

Nguyên liệu và cách thức chế biến món bò cuộn phomai thơm ngon :x

Ăn thịt bò với những kiểu truyền thống như xào nấu riết cũng chán nên hôm nay mình bày ra trò đem cuộn phomai rồi chiên lên ăn thử.  Có tham khảo công thức của một số trang web dạy nấu ăn nhưng cũng được thay đổi một tí theo ý thích và khả năng của mình. Dưới đây là các bước để thực hiện món bò cuộn phomai của bạn Hà Mã mà các bạn có thể tham khảo thêm nếu có ý định muốn làm thử :D

*Chuẩn bị nguyên liệu

-Thịt bò xắt miếng to và mỏng (tốt nhất là to như bàn tay và càng mỏng gần như tờ giấy thì càng tốt :)) sau đó đem ướp với tỏi (đã đập dập băm nhuyễn) cùng với muối, đường, bột ngọt chừng 10 phút cho ngấm gia vị.

– Hành tây bóc vỏ cắt sợi dài bằng miếng thịt bò, ngoài ra nếu thích thì bạn có thể chuẩn bị thêm cà rốt, ớt chuông xắt sợi luộc sơ (nhưng mà cái này thì mình không thích nên không làm :P)

– Phomai con bò cười để trong tủ lạnh thì cứ để trong tủ lạnh (mà cho nó cứng vừa vừa thôi chứ đừng làm đông thành cục đá), đến khi hai thứ ở trên chuẩn bị xong thì hãy đem ra và cắt thành từng miếng dài ngang ngang miếng thịt bò.

1. Trải miếng thịt bò ra dĩa/mặt phẳng, lấy một miếng phomai (2 miếng cũng được nếu bạn thích ăn béo) và một ít hành tây (cà rốt, ớt chuông nữa nếu như bạn có chuẩn bị) xếp lên.

2. Cuộn miếng thịt bò lại sao cho thật vừa vặn đẹp mắt mà cũng thật chặt tay. Bạn có thể cuộn đến khi nào hết thịt bò hết phomai hết hành tây, còn nếu không dù vẫn còn nguyên liệu nhưng chán quá không muốn cuộn nữa thì cứ để đấy và chúng ta sẽ có món khác mà mình sẽ chỉ thêm trong cuối bài ;)

3. Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào, cho từng cuộn thịt bò vào chiên cho đến khi thịt vàng đều. Khi cho thịt vào chiên bạn nhớ để phần mép nối của miếng thịt xuống mặt chảo để cho nó không bị bung ra (hoặc nếu chuẩn bị được bông hẹ bạn có thể dùng nó để buộc cuộn thịt cho chặt). Lưu ý không để lửa quá to sẽ làm tan phô mai trong thịt, tuy nhiên cũng không nên để bò chín quá hoặc sống quá. Túm lại là chiên sao thì vừa ? – chiên đến khi nào bạn thấy “được” theo ý của bạn hoặc khi nào chán thì thôi, chứ theo hướng dẫn người khác thì biết đường đâu mà lần hử  chưa kể lại trái ý mình :))

Sau khi chiên xong thì bạn chỉ cần gắp ra đĩa là có thể ăn được rồi, còn trình bày như thế nào thì tùy theo ý thích của bạn nhé. Món này có thể ăn với cơm hoặc với khoai tây chiên/luộc gì đều được, ngoài ra bạn có thể ăn nó cùng với cà chua xà lách như một món khai vị trong bữa tiệc gia đình thì vẫn ok. Thịt bò mềm không quá dai hòa cùng phomai thơm béo ngậy lại thêm chút hăng hăng của hành tây sẽ làm bữa ăn thêm ngon miệng >v<

Ngoài ra nếu chán cuộn, chán chiên mà nguyên liệu vẫn còn thì mình sẽ chỉ thêm cho bạn cách giải quyết đó là cứ bỏ phomai lên chảo dầu nóng đảo đều rồi sau đó bỏ thịt bò và hành tây vào xào lên, cứ thế là xong thêm món bò xào hành tây thơm mùi phomai rồi nhé :)) Chúc các bạn ngon miệng với món bò cuộn phomai cũng như món phụ mình đã hướng dẫn kèm. À mà chống chỉ định với người dị ứng thịt bò hay phomai hay hành tây, và những người không dám ăn món mới lạ :))