FCK – Fine Cuisine by Kevin

Bạn nào đã từng đọc bài post nhảm trước của mình thì chắc cũng có chú ý đến phần mình nói về một nhà hàng, và đó chính là cái nơi này đây. Mình biết đến FCK nhờ một bài giới thiệu trên Mương 14 (tờ báo lá cải mình chửi rủa nhiều lần nhưng vẫn cứ thích mò vào đọc =))), thấy khá là thích thú với style của nó – một kiểu nhà hàng nhỏ nằm trong chung cư cũ (kiểu trong mơ của mình đấy). Nhưng sau đó tìm thêm thông tin về nó thì lại rất hoang mang, vì ngoài những bài viết khen ngợi còn có những bài viết chê bai đả kích nhà hàng này cũng như chủ quán và thậm chí là còn có cả trang web “vạch tội” nó (bạn nào nhiều chuyện thì tự gú gồ tìm heng chứ mình không muốn dẫn link vớ vẩn đâu). Tuy nhiên với sự tò mò và ham muốn khám phá cao độ (mà người ta gọi là “điếc không sợ súng”) mình cũng ráng mò đến nhà hàng này ăn thử một lần cho biết để cho ra review sau đây “mặc kệ người ta nói” :))

Địa chỉ thì rõ ràng nhưng mà hông có dễ tìm tí nào, cũng may là lúc chạy đến ngã 3 ngay Bệnh Viện Nhi Đồng 2 hứng chí ngửa cổ nhìn lên trời hướng tay phải nên mới thấy cái banner FCK to tướng mà dừng lại, mà đường 1 chiều nên lỡ chạy qua là không được chạy lại nên vì tìm chỗ gửi xe mà mình phải chạy vòng vòng ;____; Ngay góc đối diện cổng bệnh viện là những cửa hàng trông rất sang trọng, nhưng mà hổng liên quan gì đến quán nên phải bỏ qua chúng nó mà bước vào cái nơi xập xệ nhất gọi là cổng chính của chung cư. Gửi xe ở chung cư – thật ra là để đại đó theo lời một bà già, mất 5,000vnđ nhưng mà không có ghi phiếu hay gì hết, cũng may xe cùi nên cứ kệ =)) (muốn yên tâm thì gửi ở bệnh viện nhưng mà lúc mình đi nó nghỉ rồi). Sau đó theo sự chỉ dẫn của người ở đó mà đi vào một hành lang nhỏ để đến cầu thang rồi hì hụi leo 4 lầu mới đến được quán (mà chung cư tính theo kiểu của Anh nên là tầng trệt + 4 lầu đó chứ không phải kiểu Mỹ là tầng 1 + 3 tầng đâu ~.~). Chung cư cũ nên ẩm thấp, vắng vẻ và hôi kinh khủng, may là đi với bạn người yêu chứ không sợ ma chết :”> Nhà hàng (mà thôi gọi là quán mới đúng) nhỏ xíu, bước vào cứ như là đến thăm căn phòng của một người mà thôi, bàn ghế gỗ màu trắng nhỏ xinh, trên tường thì có mấy kệ với đồ trang trí bình hoa này kia cũng dễ thương (có chụp hình lại nhưng mà mình chụp xấu quá nên thôi khỏi post :))), và có cả chỗ ngồi ngoài ban công nhưng mà mình lại trễ nên kín chỗ rồi. Nói chung là về mặt thẩm mĩ thì như vậy cũng tạm ổn nhưng mà nếu so với danh xưng nhà hàng thì cái kiểu trang trí bàn ghế như vậy không xứng tầm đâu :D Món ăn mang ra cũng nhanh ngay sau khi mình gọi món thôi nên sau khi leo mệt ngồi nghỉ tí là được ăn rồi. Và dù ai có chê bai quán đến cỡ nào, món ăn có tệ đến đâu thì vẫn có một điều mà mình thấy không thể chê được đó chính là nhân viên ở đây. Nhân viên lịch sự – gần như “gọi dạ bảo vâng”, nhiệt tình – hướng dẫn giải thích món ăn rõ ràng trong thực đơn cho khách dễ gọi món, nghiêm túc – không có tình trạng túm tụm ngồi tám khi rảnh, như vậy mà lại cũng không tính phí thì thật là đáng khen phải không nào :)) À mà mặc dù không biết/quen bạn chủ quán nhưng mà khi đọc được mấy bài viết “chửi rủa” bạn ấy và sau khi đến đây thì đã hiểu lý do tại sao bạn bị ghét, khách thì lịch sự ngồi ăn và nói chuyện thì thầm để cho không khí nó lãng mạn ấm cúng mà bạn chủ ngồi tám với bạn của bạn ấy um sùm ảnh hưởng xung quanh quá trời thì bảo sao người ngoài ưa được =))

Hủ hướng dương, khăn lạnh và thực đơn

Hủ hướng dương, khăn lạnh và thực đơn

Hủ hướng dương nhỏ xinh để sẵn trên bàn cho khách nhâm nhi trong lúc đợi món, có điều là thấy vậy chứ hổng có free đâu à, nhiêu đó mà 10,000vnđ đó, bởi vậy nếu không thuộc dạng thoải mái chi tiêu mà lại kẹt xỉ như mình thì nhớ là đừng có đụng vào không lại tiếc tiền =)) Và cũng như nhiều quán ăn khác ở Sài Gòn, ở đây không có khăn giấy mà chỉ có khăn lạnh cộp mác FCK mà mình không xài nên không biết có tính tiền không nhưng mà lúc thanh toán thì thấy ở đây không có thêm 10% phục vụ nên chắc sẽ có :)) À mà nhìn trong hình xa xa còn có cái thực đơn của quán đó. Ta nói quán kiểu này mà chơi thực đơn là những tờ giấy photo xong xếp lại trong bìa kẹp hồ sơ thế kia thì thật là phản cảm mà ~.~

Mai ghẹ lật ngửa và trứng vịt bắc thảo bổ đôi :))

Mai ghẹ lật ngửa và trứng vịt bắc thảo bổ đôi :))

Ghẹ Farci FCK Dùng Kèm Trứng Vịt Bắc Thảo Chiên Giòn Sốt Dâu Tằm – FCK Farci Crab With Crumbed Thoudand-Year-Egg In Muldberries Sauce (85,000vnđ) gọi món này vì thấy nó lạ và vì mình thích ăn ghẹ và vì nữa là vì mình chưa ăn trứng vịt bắc thảo bao giờ. Và hình như là đầu bếp đọc được ý nghĩa của mình hay gì mà cho mình ăn trứng vịt bắc thảo ngập mặt luôn, (nhưng mà đọc có phân nửa à nên ghẹ thì có mỗi cái mai là to còn thịt thì hổng có bao nhiêu ăn hông có sướng). Trứng vịt bắc thảo được tẩm bột rồi chiên giòn, có vị hơi hăng và béo, khi ăn chấm với nước sốt dâu tằm tạo cảm giác lạ lạ, có điều là ăn nửa trứng là ngán lắm rồi. Ghẹ Farci là mai ghẹ nhồi hỗn hợp thịt ghẹ/thịt heo/giò sống/tôm/củ sắn/hành tây bằm rồi đút lò xong rưới một lớp sốt mayonaise lên trên cùng với một quả dâu tằm (vừa trang trí vừa để ăn), thành phần thì mình đoán vậy nhưng ăn thì chỉ cảm nhận được vị thịt heo không khác gì thịt băm rang hành tỏi mình hay làm ăn, còn cái mai ghẹ như để trá hình thôi (còn ghẹ tươi hay không thì mình không biết vì ăn có thấy vị ghẹ đâu =))) Ăn kèm còn có salad, bắp cải tím, khế và rau thơm gì mình hổng biết, nhờ vậy mà đỡ ngán hơn rất nhiều, dù cho trộn hổng có ngon gì hết. Nói chung là món này ăn lạ miệng, không quá xuất sắc nhưng cũng không đến nỗi bị chê tàn bạo hay gì, nhưng mà ăn một lần rồi thôi vì cảm thấy món này có thể làm được ở nhà với giá thành thì rẻ hơn gấp chục lần =))

bạch tuộc nướng ăn kèm dưa leo, kimchi

bạch tuộc nướng ăn kèm dưa leo, kimchi

Bạch Tuộc Nướng Sa Tế Sốt Chanh Ớt/Sốt FCK chilli – Grilled marinated octopus with lime chilli sauce /FCK chilli sauce (170,000vnđ/nửa kg) một phần được 3 em bạch tuộc, mỗi em to gần bằng bàn tay và mỗi xúc tu gần bằng ngón tay. Khoan xét về chất lượng mà với số lượng hình thức ban đầu như thế này thì mình đã rất là ưng, bạch tuộc được để nguyên con và mình tự cắt như vậy ăn thoải mái theo ý thích mình hơn là người ta cắt sẵn (miếng thường nhỏ quá ăn không sướng). Bạch tuột tươi nên nướng lên ăn rất giòn, không bị bở, cắn miệng nào là miếng ấy túa nước ra trong miệng rất là thích, có điều là nướng sa tế mà không thơm và có vị sa tế gì hết phải chấm thêm nước sốt chanh ớt (hoặc là sốt muối ớt xanh kèm theo) thì ăn mới thấy đậm đà dù cay quá :)) Ngoài ra bạch tuộc ở đây được dùng kèm với salad, dưa leo, gỏi đu đủ và kim chi Hàn Quốc nên ăn đỡ ngán, và cũng đỡ cay :)) Tuy mắc hơn giá ở các tiệm bạch tuột nướng lề đường khá nhiều (con to ở ngoài có khoảng 250,000vnđ/kg à) nhưng mà như lời bạn người yêu nói “Bạch tuộc ở đây mới đúng là bạch tuộc”  thì dù bỏ thêm tiền mà chất lượng được như vậy cũng hài lòng rồi :P

Da~ua Việt quất

Da~ua Việt quất

Yogurt Việt Quất (40,000vnđ) nước giải khát mà mang ra cứ tưởng tô canh =)) Vị cũng không có gì đặc sắc lắm, chỉ là Việt quất xay với da~ua mà thôi, được cái là không quá ngọt lại chua nhẹ nên có thể vừa ăn thức ăn vừa uống nó. Có điều là tại sao ở đây không có phục vụ thêm tẩy trà ?!! ~.~

Da~ua Cam nha đam

Da~ua Cam nha đam

Yogurt Cam Nha Đam (40,000vnđ) Cam có thêm Nha đam nên vị khá lạ nhưng mà uống vẫn thấy quen quen, về nhà mới nhớ thì ra là nó giống cái món mình từng thử ở SON cafe Hội An. Mà không biết có phải Cam và Nha Đam nó rẻ hơn Việt quất không mà cái ly này nhiều hơn ly kia gần gấp đôi làm mình uống hoài không hết =))

tô chè khúc bạch

tô chè khúc bạch

Chè Khúc Bạch (40,000vnđ) chất lượng y chang chè khúc bạch ở mấy tiệm ngoài lề đường mà giá thì còn mắc hơn cả Hoàng Ty. Khúc bạch có mùi vị toàn của gelatin chứ không có thơm béo phomai gì hết mà lại chỉ lèo tèo vài miếng nhỏ xíu, được cái là vải và hạnh nhân khá nhiều, nước ngọt vừa và thơm. Nói chung là quá mắc và giá cả không xứng đáng với chất lượng tí nào.

Panna cotta cup nhỏ nhỏ xinh xinh y chang cái chén đồ hàng dành cho búp bế mình hay chơi lúc nhỏ

Panna cotta cup nhỏ nhỏ xinh xinh y chang cái chén đồ hàng dành cho búp bế mình hay chơi lúc nhỏ

Chocolate Panna Cotta Cups (30-40,000vnđ/3 cup) ly da-ua thì to chà bá trong khi cái ly này tí xíu, tính ra chắc chỉ bằng cỡ 1/10 ly kia,  mà cũng nhờ nó nhỏ nên ăn mới hết chứ ăn ly to chắc chết vì ngán. Panna Cotta mềm và ngậy mùi sô cô la, bỏ vô miệng là muốn tan ra ngay khá là thú vị, có điều là ngọt và ngấy quá nên mau ngán vậy nên ăn chơi 1 cup vậy là đủ rồi. Mà cái này là mình được tặng ăn thử chứ không phải trả tiền, cũng may là không phải trả tiền =))discount

Sau khi tính tiền xong thì được bạn nhân viên gửi cho cái thẻ này, bình thường cứ được giảm giá là sẽ ráng tận dụng – đến ăn lần nữa dù cho món ăn/nhà hàng đó có không được hoàn toàn ưng ý lắm hay gì, nhưng mà nhìn vào cái hạn dùng thì thôi đành chấp nhận giữ cái thẻ làm kỉ niệm thôi (tại vì nghĩ sao trong cùng 1 tháng tui có thể bỏ ra một số tiền lớn để ăn mấy thứ “xa xỉ” như thế này mấy lần liên tục chứ)

Tóm lại là bỏ ra công sức tìm kiếm và leo lầu mệt nghỉ, cùng với một khoản tiền kha khá thì cũng may là thứ nhận được không đến nỗi quá tệ, mình vẫn có thể ăn hết đồ ăn mà không bỏ lại bất kì thứ gì cũng như không quá hối hận. Tuy nhiên việc đến lại lần thứ 2, 3 hay n gì đó thì chắc là không – trừ khi có người gợi ý dẫn đi và đãi =))

FCK – Fine Cuisine by Kevin
Địa Chỉ: Lầu 4 – chung cư số 23 Lý Tự Trong, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 01234.699.241
Website: https://www.facebook.com/FineCuisineByKevin

P/S: “Tò mò có thể giết chết một con bò, hay thậm chí là một con Hà Mã”, câu này chả bao giờ sai đâu *if u know what i mean*