Sườn Sữa Ngô Gia Tự

Mặt tiền của quán - hình ảnh chôm từ FB quán chứ mình quên chụp mất rồi :">

Mặt tiền của quán – hình ảnh chôm từ FB quán chứ mình quên chụp mất rồi :”>

Lần đầu tiên đến ăn ở quán này mặc dù nó đã “rần rần” trên Facebook của mình suốt từ lúc chưa khai trương đến khi hoạt động được mấy tháng nay, chỉ vì nó là “đứa con” của bạn mình và bạn gái bạn ý mà mình thì nào giờ vốn rất ngại khi đến ăn ở quán người quen (kiểu như nếu được đãi thì sẽ thấy mắc nợ, còn nếu tự bỏ tiền rồi ăn không thấy ngon thì lại không dám chê bai mà chỉ rủa thầm trong bụng rất mệt người =))) Lần này đến ăn chỉ vì thèm bạch tuột nướng mà quán “ruột” lại đóng cửa mất rồi, thấy quán này cũng gần đó nên chạy lại ăn thử coi như xem thành quả của bạn mình sao luôn. Tên của quán cũng chính là tên con đường quán đóng đô – dù đường này khá là vắng vẻ và ít người biết đến tên ở cái thành phố này (như mình chạy qua hoài nhưng chẳng bao giờ nhớ tên đường :P)

Quán nhỏ nhỏ xinh xinh với bảng hiệu decor rất là đẹp, có thể ngồi ở ngoài trời hoặc trong nhà đều được (có điều ở trong nhà hơi nóng dù đã có quạt gió). Những đồ vật trang trí trong quán nghe đâu cũng đều là do cô chủ tự làm, cùng với bàn ghế gỗ nhỏ xinh tạo không gian ấm cúng rất vintage và yên tâm là tạo cảm giác ngồi ăn đồ nướng như trong nhà hàng chứ không phải quán nhậu :)) Nhân viên khá là thân thiện nhiệt tình và đồng phục thì cũng rất dễ thương với áo thun tím và váy caro cho nữ – cảm nhận cũng chỉ với nhân viên nữ thôi chứ nam thì không được “dễ chịu” cho lắm, nhưng mà quán ít nhân viên quá nên lỡ mà order lần một đến lúc order lần hai ba là nhân viên lại biến đi đâu mất để phải đợi. Có một điều mình hoàn toàn không hài lòng ở quán đó là món ăn chế biến quá lâu (với những món nướng), có lẽ vì bếp nướng nhỏ, nhân viên ít mà khách order lại nhiều nên chuẩn bị không kịp hay là do món ăn đòi hỏi nhiều thời gian, tuy nhiên nếu so với những quán phục vụ món nướng khác thì như vậy là không ổn rồi (mình đã phải kêu tính tiền sau khi hết kiên nhẫn mà đành hủy order một món vì đợi quá lâu). À mà còn một điều không được vui cho lắm sau khi ăn ở quán là lúc tính tiền nhân viên đã tính sai số tiền, sau khi mình nói lại và sửa ở hóa đơn rồi thì đến lúc thối tiền nhân viên lại đưa thiếu mình 10,000vnđ, nhưng cũng đành chịu vì mình đã không kiểm lại ngay ở quán mà đi ra rồi mới nhận ra, số tiền không lớn nên coi như là bài học cho bản thân dù cho quán cũng có một phần trách nhiệm ở khâu training nhân viên.

Sườn sữa nướng - món gắn liền với tên quán :D

Sườn sữa nướng – món gắn liền với tên quán :D

Sườn sữa nướng (39,000vnđ) món ăn (theo mình nghĩ) chủ đạo của quán nhưng mà sao trong menu thì ở vị trí tuốt giữa lận chứ không in đậm gạch đít cho nổi trội gì vậy ta :D Sườn sữa ở đây làm mình thắc mắc không biết là “sườn non nướng sữa” hay là sườn non gọi thành sườn sữa (như heo con gọi là heo sữa), tuy nhiên chắc là nghĩ kiểu nào cũng được vì túm lại nó vẫn là sườn non được đem nướng lên thôi :)) Sườn non nướng được cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn, với lớp ngoài là thịt mềm thơm, nướng vừa tới nên không hề bị khô hay quá dai, gia vị ướp cũng vừa phải – không quá mặn hay ngọt và không cần phải chấm thêm gì nữa (mà có sẵn một ít sốt mayonaise rưới lên trên ăn cũng hay hay), bên trong thịt lại là một lớp sụn trắng sừn sựt giòn tan tạo cảm giác thích thú khi ăn. Nói chung là món này ở đây làm khá ngon, và 2 người ăn 1 dĩa vậy thì được chứ nhiều người mà ăn chắc là rồi sau đó sẽ vẫn còn thòm thèm lắm đây ;)

Bạch tuộc nướng

Bạch tuộc nướng

Bạch Tuột Nướng (35,000vnđ) mục tiêu chính là đi ăn món này nhưng mà đến ăn ở đây thì hơi thất vọng một tí, thứ nhất là phải đợi quá lâu, thứ hai là một dĩa có chút xíu gắp vài miếng đã hết (và mình không nhớ rõ là tính tiền theo dĩa hay theo lạng nữa mà giá tiền thế và số lượng vậy ~.~), thứ ba là bạch tuột nhỏ nên nướng lên làm thịt khô quá, điểm cộng duy nhất chắc là nó không quá cay mà thôi :))

Bắp xào tôm bơ

Bắp xào tôm bơ

Bắp Xào Tôm Bơ (15,000vnđ) bắp dùng để xào là bắp Mỹ chứ không phải là bắp Việt Nam nên ăn ngọt và dòn hơn nhiều, tuy nhiên ở đây hông phải là tôm khô mà là ruốc khô thì đúng hơn vì nó nhỏ xíu à :)) Món này ở đây phải công nhận là làm ngon (theo khẩu vị của mình và đồng bọn), từng hạt bắp vàng thấm đều bơ và mỡ hành khi ăn tạo cảm giác thơm béo trong miệng, kèm thêm chút ruốc khô mằn mặn làm bớt ngán phải nói là hết xảy :P Có điều là nếu so với những hàng bán rong ở ngoài đường thì như vậy là mắc gấp đôi rồi, được cái là vệ sinh hơn nhiều heng ;)

Ốc búa sốt sa tế

Ốc búa sốt sa tế

Ốc Búa Sốt Sa Tế (49,000vnđ) lần đầu tiên được ăn ốc búa, không hiểu sao người ta đặt tên con ốc này là vậy chứ mình không biết nếu nhìn trọn vẹn hình hài của nó thì có giống cái ốc hay cái búa gì không :)) Thịt ốc búa không kèm vỏ thì chỉ nhỏ khoảng đầu ngón tay cái mà thôi, ăn dai dai sừn sựt làm mình liên tưởng đến món ốc đụn cũng được làm giống vậy mà mình đã từng ăn ở Nha Trang, tuy nhiên cái kiểu sốt chung với sa tế như thế này thì mình không hoan nghênh cho lắm vì ăn cay quá (mà thật ra là mình kêu sốt bơ nhưng nhân viên order lộn thành thế này). Mà lúc ăn thấy mọi người toàn gắp thịt ốc ra ăn không à còn nước sốt bỏ lại cũng hơi phí, giá mà quán tặng thêm ổ bánh mì ăn kèm chấm với nước sốt thì tuyệt :P À mà món này nằm ngoài thực đơn chính của quán nên khi lại ăn sẽ lúc có lúc không :P

Ngoài việc đợi quá lâu và không vui chuyện tính tiền thì quán cũng không có gì để phàn nàn (à mà cũng có chứ đó là gặp người quen sao hông giảm giá xíu nào hết vậy bạn mình =))) Có lẽ mình sẽ còn đến ăn thêm vài lần nữa vì dù sao quán cũng rất thích hợp cho những buổi tụ tập bạn bè gia đình vào cuối tuần với giá cả và món ăn khá ổn ^^

Sườn Sữa Ngô Gia Tự
Địa chỉ: 2/4C Hẻm 8 Đinh Tiên Hoàng, TP Cần Thơ  (trước đây là 33 Ngô Gia Tự)
Điện thoại: 093 993 38 07
Website: https://www.facebook.com/Suonsua