Cơm tấm Cây Điệp

Quèo quéo queo, lần nào đi đâu chơi xa xa khác tỉnh mà bạn bè người thân hỏi ăn món gì mà trả lời là Cơm Tấm thì thể nào cũng biết mình sẽ nhận được ánh mắt ngạc nhiên khinh bỉ kiểu như “Điên hả, ở nhà ăn cơm chưa đủ sao ra đường đi xa vậy rồi cũng ăn cơm tấm” =)) Mà ngộ cái là không biết mọi người nghĩ sao chứ như mình thì thấy cứ đi đâu xa và lạ thì tốt nhất là cứ ăn cơm tấm cho nó lành, không sợ chặt chém quá đáng, giá vừa phải mà lại no bụng, chưa kể là thường không bao giờ quá dở để mình phải bỏ mứa vì nó quá thông dụng và cách nấu hầu như đều giống nhau. Bởi vậy mới có chuyện mấy lần đi du lịch ngồi nghĩ hoài không biết ăn gì ở đâu là cứ tấp vô quán cơm tấm, mà tính ra mình chắc cũng có thâm niên ăn cơm tấm ở 7-8 tỉnh thành rồi đó =)) Bạn nào ở Sài Gòn chắc cũng có thể từng nghe cái tên Cơm Tấm Cây Điệp rồi, mà bạn nào ở Long Xuyên chắc còn được nghe nhiều hơn, mà chính gốc nghe đâu là ở Long Xuyên chứ còn Sài Gòn thì chỉ là kiểu franchise thôi, vậy nên dại gì có dịp đi Long Xuyên mà không ghé ăn thử.

Một dĩa cơm tấm Cây Điệp

Một dĩa cơm tấm Cây Điệp

Nghe thiên hạ đồn quán chỉ bán buổi sáng mà 9h gì đó là đã đóng cửa rồi nên lúc mình đến Long Xuyên đã tầm 8h30 nên cũng hơi lo sợ là uổng công, cũng may là đến vẫn còn kịp ăn. Quán tương đối sạch sẽ với mặt tiền là một bếp nướng thịt và xe bán bánh mì, trong có thêm quầy chế biến cơm và bún, có lẽ vì đã trễ nên quán không đông cho lắm, chỉ lác đác vài bàn có người ngồi ăn thôi. Ngoài cơm ra thì còn có bún và bánh mì thịt nướng nhưng mà vì là đến quán mang tên cơm tấm thì đương nhiên mình phải kêu cơm tấm rồi ha.

Nếu bạn gọi cơm tấm thì không cần phải băn khoăn giữa cơm sườn bì, sườn chả, sườn trứng ốp la, hay gì gì đâu, ở đây không hề có sự lựa chọn nào cả mà chỉ có một loại cơm tấm cho mình ăn mà thôi. Sau chừng 5 phút gọi món thì nhân viên sẽ mang ra cho mình dĩa cơm giống như trong hình vậy đó *chỉ chỉ nhìn lên*. Cơm không quá khô hay quá nhão, và ngoại trừ thịt sườn nướng thì trong dĩa cơm còn có thêm bì trộn với rất nhiều thịt heo khìa, lòng trắng trứng kho xắt nhỏ nữa. Và điểm đặc biệt ở đây là có thêm một ít vụn của lòng đỏ trứng kho nên khi trộn đều lên ăn cơm béo bùi hơn rất nhiều. Đọc thấy trên mạng  các bạn khen nước mắm ở đây dữ lắm nhưng mà mình ăn thì thấy cũng không có gì đặc biệt hay ngon hơn mấy chỗ mình từng ăn, chắc tại mình cũng toàn ăn cơm tấm chỗ ngon không rồi =))

Nước mắm và dưa chua ăn kèm, thiệt tình không biết lúc chụp hình focus vô đâu nữa :">

Nước mắm và dưa chua ăn kèm, thiệt tình không biết lúc chụp hình focus vô đâu nữa :”>

Ăn xong dĩa cơm thật ra không thể gọi là no nhưng mà đủ thì có đủ rồi, và ngon thì cũng có ngon đó. Tính tiền thì là 25,000vnđ/dĩa, cũng không gọi là quá đắt (dù ở nhà mình ăn dĩa cơm có 18,000vnđ à) nhưng điều làm không hài lòng là dĩa dưa chua ngó sen để sẵn trên bàn lại tính 3,000vnđ dù mình có đụng đến đâu (mà đi gấp với thấy không bao nhiêu nên không thèm “cãi”), cái kiểu làm ăn như vậy thiệt là chẳng khác gì ở Sài Gòn mà mấy lần đi ăn mình đều phải niệm “không ăn bất cứ thứ gì để sẵn trên bàn ngoại trừ phần trong tô/dĩa của mình vì người ta sẽ tính tiền thêm”, ở đâu cũng không tránh khỏi cái nạn này buồn hết sức :-<

Nếu có dịp đi Long Xuyên lần nữa và có bạn nào có nhã ý đãi mình ăn ở đây thì mình sẽ ăn nữa, chứ còn kêu mình tự bỏ tiền đi ăn thì chắc là hông. Đọc đến đây đừng hiểu lầm vì mình không ưng nó nhé, mà chỉ là nghe đồn ở Long Xuyên còn nhiều quán cơm với lại tiệm bán đồ ăn sáng hấp dẫn lắm nên phải đi thử cho hết chứ ngu gì ăn hoài một tiệm heng :))

Cơm Tấm Cây Điệp
Địa chỉ: 67 Lý Tự Trọng, P. Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang.
Điện thoại: (076)3841241