Ăn vặt ở Châu Đốc

Ăn tối thì đã nhiều món và rất rất no mà cái tật ham hố bon chen vẫn không chừa khi lại bày trò chạy vòng vòng dạo phố kiếm đồ ăn khuya. Mà nói khuya vậy chứ cũng mới có 9h tối, mà nói vậy chứ mới giờ đó thôi ở Châu Đốc cũng đã vắng tanh không còn bao nhiêu người qua lại trên đường, thiệt chứ tìm đồ ăn vặt cũng khó (có ăn no thì dễ hơn vì thấy mấy quán bán hủ tiếu mì hình như sẽ mở cả đêm :P) May sao cũng mò ra được vài ba món dưới đây góp phần làm đêm khó ngủ vì no =))

Một cái bánh tai yến

Một cái bánh tai yến

Bánh Tai Yến (3,000vnđ) thấy lạ lạ nên mua ăn thử, mà cái tên là mình gú gồ ra mới biết chứ lúc mua không có hỏi, mà chắc nhiều bạn cũng biết bánh này rồi chứ mình thì mới thấy và ăn lần đầu tiên :”> Mà ăn rồi mới thấy nó khá giống bánh bò nướng, có điều ở đây là chiên bằng dầu chứ hông phải nướng. Bên ngoài cái lớp viền thì ăn thấy giòn giòn mà bên trong ruột thì dai dai, thơm thơm mùi nước dừa mà có vị ngọt thanh chứ không gắt. Nói chung là bánh này ăn ngon, có điều dầu mỡ nhiều nên cũng mau ngán, còn mình thì vì trước đó đã ăn no quá rồi nên mới xơi có chưa được nửa cái đã bỏ, thiệt tội lỗi :”>

Vịt lộn chiên khoai môn cùng với rau răm và nước chấm

Vịt lộn chiên khoai môn cùng với rau răm và nước chấm

Mổ xẻ một "nắm" vịt lộn chiên khoai mônMổ xẻ một “nắm” vịt lộn chiên khoai môn

Vịt Lộn Chiên Khoai Môn (12,000vnđ) món này do thấy có bạn giới thiệu trên trang web kia hấp dẫn quá nên mình cũng ráng đi tìm mua ăn thử cho biết. Chỗ bán nó nghe đâu chỉ có duy nhất ở Châu Đốc là một xe đẩy nằm ở góc đường Nguyễn Văn Thoại cắt với Phan Đình Phùng, Nghe tên thì cũng đủ liên tưởng ra món này là như thế nào rồi ha. Hột vịt lộn (đã luộc sơ bóc vỏ) áo qua một lớp khoai môn xắt sợi (có trộn bột) sau đó đem chiên lên. Một cái to chừng hai nắm tay chụm lại làm mình ăn muốn ná thở. Lớp vỏ khoai môn bên ngoài giòn rụm, còn lớp nhân vịt lộn bên trong thì mềm mềm, cộng với nước mắm ớt chua cay và rau răm, ăn rất là thích. Có điều là phần vịt lộn con nhỏ mà trứng nhiều quá nên ăn hơi bị ngán vậy nên mình thích ăn lớp vỏ khoai môn hơn :))

Hai bịch chè đậu đen được tặng :x

Hai bịch chè đậu đen được tặng :x

Chè Đậu Đen – không biết bao nhiêu tiền một bịch vì cái này là của anh nhân viên nhà trọ tặng cho. Chuyện là sau khi đi ăn tối no nê ngoài đường thì mình nổi hứng muốn đi ăn vặt và món chè thốt nốt đã nghe danh từ lâu nên muốn tìm nó ăn thử. Tuy nhiên không biết (không thấy) ở đâu bán hết nên mình mới chạy về nhà trọ hỏi thử anh nhân viên coi sao, nhưng mà ảnh thì cũng không biết luôn. Và sau vài phút mình hỏi chuyện thì không hiểu ảnh nghĩ gì mà lại kêu mình đứng đợi rồi chạy sang bên kìa đường xách qua 2 bịch chè đậu đen bảo “ăn thử đi, ngon lắm đó”. Thiệt chứ tự dưng tặng không chè cho mình thấy vui vui nhưng mà cũng sợ sợ, vậy nên hậu quả là có mình bạn người yêu lên phòng nằm ăn chè à chứ mình thì hông dám ăn vì sợ có thuốc =)) Do không ăn nên mình không biết ngon dở sao nhưng mà thấy bạn người yêu ăn khí thế và khen ngon lắm, chắc tại nấu kiểu miền Tây ngọt ngọt là bản khoái à :)) Nhân tiện ngồi viết bài này xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và xin lỗi vì đã nghi ngờ lòng tốt của anh nhân viên Nhà Trọ Số 6 Thanh Mai (địa chỉ số 6 Phan Văn Vàng, TX Châu Đốc, An Giang), và bạn nào mai mốt có đến trọ ở đây nhớ đến ăn thử chè ở bên kia đường đối diện nhà trọ heng :))

Nói chung là bụng không còn chỗ trống nên chỉ chứa sơ sơ được thêm mấy món như thế này, bạn nào đến Châu Đốc An Giang mà tìm được thêm món ăn vặt nào hay ho khác thì ghi sổ cho mình mai mốt tìm ăn sau heng :))