Bánh Canh Vĩnh Trung

Từ hướng Núi Cấm đi Châu Đốc bạn sẽ phải chạy ngang qua một vùng có tên gọi Vĩnh Trung mà ở nơi đây có một món bánh canh nổi tiếng được xếp vào hàng đặc sản An Giang mà nếu không nhín chút thời gian để thưởng thức nó thì sẽ là một thiếu sót của bạn khi đến vùng đất này. Mà viết màu mè văn vẻ quảng cáo vậy chứ theo mình thấy thì không phải du khách nào cũng rảnh mà đến tận đây tìm ăn đâu (ngoại trừ dân bản địa và dạng chạy xe máy du hành như mình), vì nơi này là vùng nông thôn vẫn còn khá nghèo nàn thưa thớt dân cư không có gì để thu hút khách du lịch nhất là những xe khách 45 chỗ ngồi hay xe ô tô đời mới đi núi Cấm (hay Châu Đốc) thì sẽ phóng thẳng chứ không dừng lại quán ven đường nhỏ bé mà ăn đâu (có dừng thì dừng ở quán cơm hay quán ăn có móc ngoặc trước à). Vậy nên nếu bạn muốn ăn Bánh Canh Vĩnh Trung thì hãy chịu khó chạy xe dọc tỉnh lộ 948 như mình mà tìm, và theo kinh nghiệm của mình thì bạn có thể sắp xếp theo lịch trình từ Châu Đốc đến Vĩnh Trung ăn sáng món này rồi đi Núi Cấm là ổn (mặc dù mình thì là đi kiểu ngược lại =)))

Sau khi leo Núi Cấm chán chê thì mình và bạn người yêu hăm hở đi tìm món Bánh Xèo Trứng Đà Điểu ở khu vực Lâm Viên để ăn, nhưng rất tiếc là nó chỉ bán từ 10 cái trở lên nên hai đứa đành ngậm ngùi đi ra. Cứ tưởng sẽ bụng đói đến Châu Đốc ăn trưa nhưng khi đi ngang qua khu vực ấp Vĩnh Tâm xã Vĩnh Trung này (tra google map mới biết) thì thấy một dọc hàng quán trưng biển Bánh Canh Bò Viên làm sực nhớ đến món ăn này nên hai đứa quyết định tìm một quán dừng lại ăn thử. Lúc đó lại ngay giờ “linh” – 2h chiều nên cũng hơi lo sợ là sẽ không có quán nào còn bán (vì món này mình nghĩ mọi người hay dùng để ăn sáng hơn) may mà bạn người yêu tinh mắt nhìn thấy quán này vẫn có khá đông người ngồi ăn nên không sợ hố hàng :)) Nào giờ các quán ăn ven lộ thường nổi tiếng với vụ chặt chém hành khách nên để đảm bảo không bị sát thương nghiêm trọng mình có hỏi qua giá rồi mới dám kêu (mặc dù với bản tính của bạn người yêu thì đã ngồi vô là dù thế nào cũng vẫn ăn không đi ra sẽ mang nhục =))) may là giá không khác mấy so với mình ăn bình thường. Quán cũng khang trang sạch sẽ lại có toalet để rửa mặt và đi vệ sinh không tính thêm tiền, so với quốc lộ thì tỉnh lộ vầy là ăn đứt rồi =))

banh canh bo vien

Bánh canh bò viên

Bánh Canh Bò Viên (25,000vnđ) có ba loại bánh canh là bò viên, giò heo và cá (cá thì chỉ 20,000vnđ/tô thôi) nhưng vì nghe đồn nổi tiếng nhất là bò viên nên mình kêu loại này ăn thử. Nào giờ mình vốn ghét ăn bánh canh (bạn nào đọc bài về món Bánh Canh Bột Lọc Chả Cá Thu chắc cũng biết =)) nhưng mà khi đem tô này ra thì cũng hơi bị giật mình tại vì nó không hề giống như bất kì loại bánh canh nào mình từng ăn, sợi bánh thay vì hình tròn ngắn như đầu đũa thì ở đây lại sợi dài dẹt nhỏ như sợi phở/hủ tiếu Nam Vang, ăn cũng ngộ ngộ có điều nói thiệt là mình vẫn thích ăn hai loại kia hơn vì dù sao bánh canh vẫn là bánh canh nên không thích được =)) (à mà đọc bài báo nào về món này mà thấy hình tô bánh canh có sợi bình thường và không giống như tô mình chụp thì biết là nó chém gió ùi nhe =)))) Nước súp theo mình thấy thì hơi nhạt không đậm đà cho lắm nên không được ngon, bù lại ở đây bò viên cực kì ngon với vị dai dòn thơm ngậy mùi bò ăn không có cảm giác bột như bò viên bán ở thành phố, ngoài ra còn có thêm những miếng cá lóc nhỏ ăn cũng rất ngon (suy ra nếu ăn bánh canh cá chắc cũng ngon lắm, mà ăn vầy lời hơn vì có cả 2 thứ :)))

Bánh canh giò heo

Bánh canh giò heo

Bánh Canh Giò Heo (25,000vnđ) bạn nào không thích ăn bò viên thì kêu loại này ăn cũng được. Thành phần nguyên liệu y chang tô bánh canh bò viên nhưng được thêm 1 cục giò heo to to, cùng từ 1 nồi mà ra nên vị cũng không khác gì tô kia mà có thêm cục giò vầy gặm cũng vui vui :))

Nói chung là rảnh rỗi du lịch An Giang thì ghé đây ăn thử tô Bánh Canh Vĩnh Trung cũng là một ý kiến không tồi, coi như là giúp bạn mở mang tầm mắt với loại bánh canh đặc biệt mà chưa thấy ở đâu bán ngoài nơi này :P

Bánh Canh Mỹ Tiên
Địa chỉ: tỉnh lộ 948, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, An Giang (địa chỉ không cụ thể được nói chung là bạn cứ chạy dọc theo đường này và thấy quán nào trưng biển bán món này thì ghé vào heng =)))
Điện thoại: (076)3877880