Buffet Con Gà Vàng, chứ không phải là Con Voi Vàng à nha (ĐÃ ĐÓNG CỬA)

Cuối tuần rảnh rỗi đi ăn buffet với chị (chị dắt chị đãi chứ không đừng có mơ mà mình đi nhé :”>) Bạn nào không biết buffet là gì thì có thể gú gồ để biết thêm thông tin, còn theo nói vui của bố mẹ mình thì buffet là hình thức “ăn gỡ vốn” – nghĩa là gắng mà ăn hết sức sao cho xứng với số tiền mình bỏ ra vì nó không có giới hạn số lượng cũng như không ai kiểm soát =)) Mình không biết ăn buffet như thế nào là khôn ngoan – ăn được nhiều món nhưng vẫn không no nhanh no quá, nhưng mình nghĩ có lẽ chỉ cần biết là lấy bao nhiêu thì phải ăn hết bấy nhiêu không được bỏ mứa khi ăn buffet là được, nhỉ ?! :P

Giới thiệu sơ qua về Buffet Con Gà Vàng thì mình cũng không biết nói gì vì cái nhà hàng này mới chỉ xuất hiện ở Big C – Cần Thơ từ đầu tháng 9 đến nay và gú gồ mỏi mắt cũng không tìm được thông tin gì thêm ngoài trang web của nó với nội dung khá sơ sài (hình như là mới lập gần đây, mà nói sơ sài vậy chứ cũng kha khá thông tin đủ để dụ dỗ thực khách tò mò ghé đến :))).

Về quy mô thì vì nằm trong trung tâm thương mại nên nơi đây cũng không khác mấy so với các nhà hàng khác trong khu vực là đẹp đẽ lịch sự sang trọng vừa phải. Tông màu chủ đạo của Gà Vàng là màu vàng, bàn ghế vàng, đèn vàng vàng, nhân viên cũng mặc áo màu vàng luôn, mà thường thì các nhà hàng hay xài tông màu đỏ để kích thích vị giác nhưng vì đây là ăn kiểu buffet nên màu vàng sẽ khiến cho thực khách buồn ngủ ăn không được nhiều có phải hông :)) Nhân viên ở đây phải nói là không có chỗ để chê, phục vụ nhiệt tình chu đáo khi liên tục dọn chén dĩa dơ và hỏi mình ăn có được không. Chưa kể là còn có màn mời khách vào và dẫn đi tham quan quầy đồ ăn trước rồi mới phải quyết định ăn hay không nữa (mà hình như chỉ có buổi trưa vắng mới được vậy), nhưng mà điểm trừ của nó là khiến cho mình đi qua một vòng thấy không có gì đáng để ăn nên quay ra rồi không trở lại (đến tối mới xách đít lại vì có người đãi, dù trước đó can ngăn lắm rồi nhưng bà chị vẫn muốn “vứt tiền qua cửa sổ” nên đành chiều theo thôi =)))

Giá cho một người ăn là 149,000vnđ, lúc mình ăn thì là tuần đầu khai trương nên khuyến mãi chỉ còn 119,000vnđ, ngoài ra nhà hàng hình như còn bán voucher giảm giá chỉ với 139,000vnđ, bạn nào có nhu cầu có thể tham khảo thêm trên trang web của nhà hàng mà mình có dẫn link ở cuối bài :D

Súp tự phục vụ nên cái có rau thơm của chị còn cái súp không là của mình :)) Súp tự phục vụ nên cái có rau thơm của chị còn cái súp không là của mình :))

Súp Bong Bóng Cua không phải dở gì nhưng mà ăn khai vị món này thôi là thấy cái buffet này có vẻ không êm rồi. Mình không hề cảm nhận được vị cua và các thành phần trong súp thì “lờ đờ” chẳng ra vị gì, tính ra ăn chén súp cua 10,000vnđ ở lề đường còn ngon hơn =.=”

một xí cháo thịt bò bằm một xí cháo thịt bò bằm

Cháo Thịt Bò Bằm mình không thích ăn cháo nhưng mà vì ham hố nên cũng ráng múc một xíu ăn thử. Tự chọn nên hơi tham lam một tí khi ráng múc cho có kha khá thịt vào chén mình trong khi tính ra nguyên “nồi” thấy cháo trắng là chính còn thịt rất là ít. Ít ra món này cũng khá khẩm hơn súp khai vị ăn trước đó vì mình còn thấy được vị thịt bò và cháo nấu vừa ăn.

Gỏi gà ăn kèm với bánh phồng tôm Gỏi gà ăn kèm với bánh phồng tôm

Gỏi Gà Sa Cương điểm yêu thích của món này là rất nhiều thịt gà (không biết do vốn nó vậy hay do tài lấy thức ăn của bà chị mình nữa =))), thịt gà mềm thơm ăn rất là thích, tuy nhiên có quá nhiều gừng và cái vị gì đó mình không tài nào nhận ra được khiến cho ăn cảm giác thấy kì kì. Có thể nói món này làm khai vị khá là “ổn”, vừa miệng lại kích thích vị giác để thưởng thức các món tiếp theo.

cơm cuộn dưới bàn tay sắp xếp màu mè của tui =)) cơm cuộn dưới bàn tay sắp xếp màu mè của tui =))

Cơm Cuộn thấy trên bảng tên ghi 3 loại cơm cuộn nhưng mà mình chậm chân nên chỉ còn 2 loại, ham hố lấy nhiêu đó để xếp thành hình bông hoa cho nó đẹp rồi cuối cùng è cổ ngồi ăn chán ngán muốn chết (tất cả cũng tại bà chị không chịu ăn chung với mình món này >”<). Cơm cuộn này phải nói là còn thua cơm cuộn mình làm vì phần nhân quá trời là nghèo nàn với công thức 1-1-1 và 3 trong 1 (nhìn hình bạn tự hiểu luôn heng), rong biển thì tanh, chưa kể là cái phần tưởng như thanh cua kia lại ăn cứ như là tàu hủ ;____;

cơm chiên cá mặn ăn kèm cùng bò lá lốt và thịt xá xíu cơm chiên cá mặn ăn kèm cùng bò lá lốt và thịt xá xíu

Tự phục vụ nên thành ra món cơm thập cẩm như thế này :))

Cơm Chiên Cá Mặn ăn khá ngon, không quá khô cũng không quá nhão lại đậm đà vừa phải, có rất nhiều hạt đậu cove nên ăn đỡ ngán mà vẫn ngửi được mùi thơm của cá.

Bò Lá Lốt bà chị thì khen ngon chứ mình ăn thì thấy cũng bình thường, bò chủ yếu là phần bạc nhạc nên ăn dai dai nhưng mà vì vậy mà không cảm nhận được vị thịt gì, có thể nói 1 cuộn là tổng hợp của 2 phần lá lốt 1 phần bạc nhạc bò.

Thịt Xá Xíu ăn giống thịt nướng trong món cơm tấm được xắt nhỏ hơn, ướp khá ngọt và nướng quá khô, nói chung là hổng có thích.

Thập cẩm các món chiên xào hấp :)) Thập cẩm các món chiên xào hấp :))

Cánh Gà Chiên Nước Mắm sau những món không hài lòng mình đã ăn trước đó thì món này coi như là đã gỡ gạc lại được phần nào trình độ chế biến món ăn ở nơi đây. Món này nói chung khá là ngon. cánh gà mềm thơm lại đậm đà và thơm mùi nước mắm khiến ăn một cái lại muốn ăn thêm cái nữa, nhưng mà thôi để dành bụng còn ăn món khác :))

Hoành Thánh Hấp không biết là mình cảm nhận sai hay là đúng thật nó như vậy khi mà ăn thấy hình như là món này đã bị thiu ;_____; Ta nói hoành thánh dở tệ nhất đươc ăn, nhân thì giống như là nhân chay chứ ăn không cảm nhận được vị thịt gì hết

Khoai Tây Chiên mình không ăn được một miếng nào vì sau khi gặm xong cái cánh gà quay ra đã thấy bà chị ăn hết rồi ;____; Nhìn thì thấy có vẻ khá ổn, mà với kiểu nhà hàng như vậy thì khả năng sử dụng khoai tây cắt sẵn bán ở siêu thị rồi đem lên chiên lại là rất lớn.

Bắp Xào cái này mình cũng ăn không được miếng nào vì cảm thấy “trớt quớt” so với tổng thể quá nên không đụng tới, mà thấy bà chị có vẻ thích thú và khen ngon. À mà Bắp Xào hổng ăn chứ Bắp Luộc ở đây mình có ăn – tức là hột bắp nhưng chưa xào với mỡ hành =)) (mà quên không chụp hình lại rồi :P).

bún bò chụp cận cảnh tưởng tô to chứ thật ra chỉ là cái chén nhỡ bún bò chụp cận cảnh tưởng tô to chứ thật ra chỉ là cái chén nhỡ

Bún Bò Huế ăn kiểu tự phục vụ nhưng mà riêng ở món này thì có anh nhân viên đứng làm cho chứ không phải mình muốn lấy một tô bao nhiêu cũng được, vậy nên mạnh miệng bảo là “ít bún thôi anh ơi” nhưng mà hông dám mở miệng nói “anh ơi cho em thiệt nhiều thịt nha” =)) Bún là sợi cỡ trung nằm giữa bún thường và bún bò Huế mình từng ăn, thịt bò thì do chỉ trụng sơ qua với nước nóng và thêm nước súp nên còn hơi tái ăn mềm mềm khá ngon mà lại không bị dai và hăng mùi, hành ngò rau thơm rau muống giá sống gì thì mình tự thêm theo ý thích. Mà nói là bún bò Huế vậy chứ với mình thì nó chỉ là bún với bò thôi chứ không có miếng hương vị Huế nào, thứ nhất là vì nước ngọt quá theo kiểu miền Tây và thứ hai là vị không có miếng cay nào (thật ra là do mình không để thêm cái loại gia vị cay nồng kiểu Huế đó), nhưng mà nói vậy chứ chính vì thế mà mình lại thấy món này ngon và khá thích nó :))

gỏi cuốn và nước chấm gỏi cuốn và nước chấm

Gỏi Cuốn tối trước chuẩn bị lên giường nằm ngủ mà tự dưng thèm ăn gỏi cuốn quá trời, nhất là cái vị rau diếp cá, thì đến tối này mới được thỏa ước nguyện, nhưng mà ăn xong 1 cuốn là hết muốn ăn cuốn thứ 2 (nói chứ lỡ lấy rồi nên vẫn phải ráng ăn cho hết). So với gỏi cuốn 4,000vnđ/cái ăn ở Bánh Bèo Lê Lai thì nói thiệt là thua xa dù bên kia nó cũng đã chẳng ngon lành gì lắm,  cuốn ăn toàn rau là chính mà buồn cái là hông thấy vị rau diếp cá trong khi mình ăn gỏi cuốn chỉ mong được thấy vị này ;____;

Hột vịt lộn cút lộn luộc Hột vịt lộn cút lộn luộc

Hột Vịt Lộn/Cút Lộn Luộc nói đi ăn buffet thích món nào nhất mà trả lời là món này chắc bị mọi người chửi là mình điên mất, nhưng mà sự thật là mình thích món này nhất đó. Điểm trừ là dù trứng được luộc và bảo quản trong nồi hấp đậy kín, lúc lấy ra thì nóng nhưng mà ăn vẫn cảm thấy được độ nguội đã lâu, bù lại phần trứng mềm, ít mề và phần con còn nhỏ ăn ngọt thịt rất là thích. Nhưng mà vì là đi ăn buffet đã ních quá nhiều món trước đó rồi nên chỉ có thể ăn thêm được nhiêu đây (1 vịt 3 cút như trong hình) thôi cũng thiệt là buồn ;____; À mà điều đáng khen ở đây là nhà hàng có chuẩn bị sẵn mấy cái “chung” (cốc nhỏ uống rượu) để thực khách có thể ăn hột vịt lộn đúng điệu :))

bánh bột lọc bánh bột lọc

Bánh Bột Lọc bà chị lấy ăn thử nhưng mà mình không có ăn miếng nào hết nên không nhận xét được, mà nhìn bề ngoài vậy thấy chắc cũng không đến nổi nào và bà chị tuy không khen nhưng cũng không chê :))

sương sa sương sáo tự biên tự diễn :)) sương sa sương sáo tự biên tự diễn :))

Sương Sa Sương Sáo tự phục vụ nên mình bắt chước em gái xinh đẹp kia cho thêm nước cốt dừa vì thấy ẻm làm vậy, xong mang về bàn ăn thì mới ngộ ra là “đừng bao giờ bắt chước một cách ngu ngốc theo người khác khi chẳng biết người ta đang làm gì”. Ta nói nước sương sa sương sáo đang ngon tự dưng chen vô cái vị nước cốt dừa nó trớt quớt. Mà mình thích ăn cái đen hơn cái trắng vì nó mềm, còn trắng với đen cái nào là sương sa cái nào là sương sáo thì mình chịu :”>

Thạch dừa... có tên rất đẹp nhưng mình quên mất rồi :” width=”488″ height=”366″> Thạch dừa… có tên rất đẹp nhưng mình quên mất rồi :”>

Thạch Dừa món này thì cái tên cũng đủ nói lên bản chất rồi nên vị của nó là vị của thạch dừa, ăn dai và ngọt có điều có mùi công nghiệp nên mình không thích là sau đó sẽ có hậu hơi khó chịu, còn bạn nào không biết thạch dừa là gì thì có thể lên gú gồ để biết thêm thông tin.

Kem cây tráng miệng cho người lớn và trẻ nhỏ Kem cây tráng miệng cho người lớn và trẻ nhỏ

Kem Cây dù đã ăn nhiều món no căng rồi nhưng mình để ý thấy ai cũng ráng cầm thêm một cây này để nhâm nhi tráng miệng bất kể là người lớn hay trẻ nhỏ :)) Kem giống với kem 3000 của Lotteria nhưng ăn ngọt hơn rất nhiều và không được béo cho lắm, chưa kể là mình ăn thấy có vị “hóa chất” và khá khó chịu ở cổ họng sau khi ăn nên nghi ngờ trong kem có thành phần đường hóa học =.=

Thức ăn được châm liên tục nên không sợ hết giữa chừng, tuy nhiên nếu đi sớm thì sẽ thấy các món được trình bày đẹp đẽ màu mè hơn như xếp hình hoa lá cành này kia. Ngoài các món mình đã chụp hình và review lại ở trên thì còn có một số món khác mà mình và chị không ăn nên không nhận xét được như là rau củ chiên giòn, các loại rau luộc (đậu bắp, bầu, khổ qua…), cà tím nướng mỡ hành, chả giò Con Gà Vàng, ốc hấp tiêu, bánh khọt, bánh da lợn, bánh đậu xanh,… Mình không thể nhớ đầy đủ hết các món khi đi ăn, nhưng mà so với thực đơn được đưa ra giới thiệu ở trang web thì mình thấy bên ngoài không được hoành tráng như vậy, món ăn chắc cũng chỉ tầm 30 chứ không đến 50 loại, và đa phần cũng là các món được chế biến đơn giản.

Nếu so với các loại nhà hàng buffet cao cấp hơn với giá cũng phải từ 200,000vnđ/người trở lên thì Buffet Con Gà Vàng với giá thấp hơn như vậy thì không thể đòi hỏi về sự cao cấp của các loại thực phẩm được. tuy nhiên với những món mình đã ăn hôm đó thì theo mình thấy số tiền mình bỏ ra như vậy là không xứng đáng. Ăn buffet ngoài việc được ăn thỏa thích về số lượng thì còn được thoải mái lựa chọn với thực đơn phong phú nhiều màu sắc, nhưng xét về mặt kinh tế thì nó chỉ có ích khi đến với buffet có những loại thực phẩm đắt tiền mà khi đi ăn riêng ra thì sẽ tốn hơn rất nhiều, chứ còn với những món ăn đơn giản có thể nói là bình dân như thế này thì thật sự là không khả quan (ăn bao nhiêu cũng lỗ không lời được đâu) Có thể lúc mình đến ăn nhà hàng mới khai trương nên còn “bỡ ngỡ” chưa được chuẩn bị tốt nhất mà sau này có khi sẽ được tốt hơn (thực đơn phong phú hơn, ngon hơn, “chất” hơn…), nhưng dù thế nào thì với bản thân mình vẫn sẽ không có lần thứ hai đến đây ăn (có người đãi thì còn suy nghĩ lại =))). Còn bạn nào có nhu cầu đổi gió trong việc ăn uống hẹn hò thì có thể đến nơi đây cũng được, 2 người ăn hết 300,000vnđ cũng chỉ như ăn Pizza Hut hay lẩu nướng này kia ở Cần Thơ thôi mà, mà ở đây được cái là bao no.

Buffet Con Gà Vàng
Địa Chỉ:  tầng trệt siêu thị Big C – Cần thơ
Thời gian phục vụ: Buổi trưa từ 10h30 đến 14h ; Buổi chiều từ 16h30 đến 21h
Website: http://congavangbuffet.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/gavang.con.9