Ăn món Âu giá Việt ở 48 Bistro

Buổi tối đẹp trời tự dưng bạn người yêu hỏi “ăn beafsteak không ?”, mình trả lời với câu cửa miệng “cũng được” thế là bạn dắt đến chỗ này. Nào giờ chủ yếu là ăn beafsteak bò né kiểu Việt Nam trong mấy quán bình dân thôi à nên khi bản dắt đến chỗ này thì mình cũng hơi bị choáng một tí vì trông nó hơi “sang trọng” quá. Mang tiếng là một nhà hàng Âu cũng khá nổi tiếng ở Sài Gòn nhưng mà nơi đây lại có cái biển hiệu Tiệm Ăn 48 trông hơi bị quê mùa sến sẩm theo kiểu rất Việt Nam thiệt không liên quan và dìm hàng quá, vậy nên lỡ có ai liên quan đến nhà hàng đọc được bài này thì làm ơn thiết kế lại cái bảng hiệu dùm mình. Tuy nhiên về từ “Bistro” thì với kiến thức hạn hẹp của mình thì biết là nó thường được dùng kiểu như một quán ăn bình dân có bán kèm rượu vậy nên mình nghĩ quán dịch 48 Bistro sang tên Việt là Tiệm Ăn 48 như vậy là khá đúng, cho nên gắn danh xưng nhà hàng thì hơi trớt quớt tí, dù cho nhìn vào nội thất cách phục vụ này kia thì đúng là xứng tầm nhà hàng hơn :))

Nhà hàng trang trí khá lịch sự sang trọng với bàn ghế gỗ cao phủ khăn sạch sẽ, trên tường là những bức tranh trang trí đơn giản đẹp mắt, tuy nhiên vì quá đông và chỉ có 2 người nên mình được xếp ngồi ở vị trí được tính ra giống như là bàn ghế súp vậy – bàn ghế kê thêm ở hành lang trên lầu, vậy nên không được thoải mái thưởng thức không gian cho lắm chỉ biết chụp hình món ăn rồi cắm cúi ăn thôi chứ không ngắm nghía xung quanh được gì =.=” Ngoài ra đọc được mấy bài giới thiệu về nhà hàng khá sến súa hoa văn như là nơi đây sử dụng tên các địa danh ở Pháp để đặt tên bàn khiến cho thực khách bồi hồi như đang ở chính nơi đó, nhưng mà bàn mình thì không có nên chả cảm nhận được gì cạ. Còn một điều mà các bạn khen nữa là nhà hàng lãng mạn trong ánh đèn vàng nhưng riêng bản thân mình thì nói thẳng là cực ghét những nơi nào không có ánh sáng trắng đầy đủ vì mình thường hay rất buồn ngủ dưới tác động của ánh sáng vàng (dù cho nghe đồn nghiên cứu khoa học cho thấy ánh sáng vàng tốt cho mắt hơn).

Nhân viên phục vụ hình như toàn là nam nhưng mà không đẹp trai cho lắm thiệt là buồn, chưa kể là không có nhiệt tình gì hết rất chi là hờ hững với khách, ví dụ như là thấy mình lớ ngớ chọn món đáng ra bạn nên giới thiệu cho mình một vài món nổi tiếng ở nhà hàng chứ không phải để mình cứ phải lật đi lật lại menu băn khoăn không biết chọn gì còn bạn thì đứng đợi bên cạnh làm mình rất ngại, à mà như vậy bù lại cho một điểm cộng là bạn rất có tính kiên nhẫn (chỉ là không biết có chửi thầm trong bụng hay không thôi =))) Một điểm mình khá ưng ý ở nhà hàng là nhân viên gửi xe không “kì thị” dù mình đi xe “quá tồi tàn”, lúc mới dừng xe các chú đã nhiệt tình đến ghi số sắp xếp chỗ để và đến lúc lấy ra cũng lịch sự đàng hoàng như vậy (khi mà ở rất nhiều nơi khác ngay cả chỉ là quán bình dân đã luôn có thái độ “khinh khi” làm mình rất khó chịu)

Giá cả dao động từ khoảng 80,000vnđ trở lên đến cả triệu cho mỗi món, nếu đến đây mình nghĩ tiết kiệm thì mỗi người ăn 1 món là vừa – chứ không no. Cầm menu chừng 15 phút mới chọn ra được 3 món để ăn dưới đây, mà nhìn qua bàn bên thấy người ta ăn món Hàu Nướng Phomai khá hấp dẫn trông phát ham – nhưng giá mắc hơn quán bình dân nhiều nên đành bấm bụng nói bạn người yêu để dành đó ra ngoài ăn sướng hơn (thông cảm em tính toán nào giờ), ngoài ra còn một món thơm ơi là thơm chỉ ngửi thôi đã thèm muốn chết nhưng mà không biết là món gì để mà chọn. Nghĩ lại thấy mình ngu hay cụ thể ra là sĩ quá hóa ngu, đáng ra nên mạnh dạn hỏi thẳng bạn phục vụ là “bàn bên người ta ăn gì vậy em” để kêu giống vậy vì quả thật là trông chúng nó ngon lành lắm, hu hu hu. Cũng may mấy món mình chọn ra cũng không đến nổi nào, có gì lần sau kêu bù vậy, mà có khi lúc đó sẽ thấm thía được câu “đồ ăn của người khác lúc nào cũng ngon hơn đồ ăn của mình” =))

Đĩa bò bít tết chiên mỡ ngỗng Pháp

Bò bít tết chiên mỡ ngỗng Pháp

Thịt bò hơi xạm đen quá nhưng hông phải do blend quá tay đâu mà vốn ở ngoài cũng gần như vậy rồi.

Hướng salad và cà chua dưa leo :))

Hướng salad và cà chua dưa leo :))

Bò Bít Tết Chiên Mỡ Ngỗng Pháp/Beefsteak with French Goose Fat (93,000vnđ) món này của bạn người yêu order nên mình chỉ “xin” được nếm một miếng xiu xíu ăn thử cho biết mùi vị là như thế nào thôi, à mà được ăn thêm miếng cà chua và khoai tây nữa :)) Mà ăn nguyên miếng to thì không biết sao chứ mình ăn một miếng nhỏ thì thấy không được “thích” cho lắm vì thịt bò khá là khô (có thể là vì bạn người yêu yêu cầu làm chín hoàn toàn, vậy nên rút kinh nghiệm khi ăn là chỉ cần làm chín vừa hoặc tái thôi thì có thể thịt sẽ mềm mộng nước hơn), vị thì nhạt nhạt không đậm đà cho lắm và nói là chiên mỡ ngỗng chứ mình ăn thấy cũng chẳng khác gì chiên dầu ăn hay mỡ heo thường, có chăng là nó thơm và ngậy hơn thôi :”> Ăn kèm với món này ngoài các thành phần trong dĩa còn thêm một ổ bánh mì nhỏ xinh hàng tự làm khá thơm ngon (mà mình quên chụp hình lại rồi :”>), tuy nhiên thịt bò không có ra nước và nước sốt gì nhiều nên ăn kèm bánh lại thấy hơi trớt quớt vì không có gì để chấm. Nói chung là theo đánh giá của bạn người yêu thì món này ngon, còn mình thì ăn có xíu nên chỉ đưa ra được nhiêu đó nhận xét thôi :”> Chỉ tội bạn người yêu là đồ ăn của bản mà bị mình chụp tới chụp lui một hồi rồi mới cho ăn =))

Tôm nướng phomai

Tôm nướng phomai

Tôm Nướng Phomai/Roasted Shrimp On Top With Cheese (96,000vnđ) phải nói ngay là mình cực thích món này :x Nhìn sơ qua thì có thể diễn tả món này như thế này, tôm đặt trên lớp cà chua măng tây rau cải xong phủ phomai ở trên cùng rồi nướng lên. Mặc dù tôm không quá nhiều, chỉ có đúng 5 em thôi, nhưng em nào cũng đều “chất” và cực ngon. Có thể nói ra điều này sẽ bị các bạn bảo là mình “ngu” nhưng thành thật mà nói thì mình rất thích ăn đầu tôm (mặc cho có bạn cảnh báo đừng nên ăn vì đa phần hóa chất lẫn chất thải đều tập trung ở đấy). Với món này thì có thể nói cái đầu là phần mình thấy ngon nhất trong cả con tôm , thịt tươi chắc và ngọt riêng phần đầu thì đặc biệt béo mềm hơn nên ăn rất thích, ngoài ra do được tẩm ướp gia vị đậm đà vừa phải (công thức thế nào mình không biết được) và phomai tan chảy ăn kèm nên tôm đã ngon lại càng ngon hơn. Điểm cộng của các loại rau củ kèm theo là giúp món ăn đỡ ngán tuy nhiên điểm trừ là hình như do có dầu olive hay dầu gì đó mà các em nó tắm chung nên khi ăn khá “khó chịu” vì nhớt nhợt và có phần có ngán hơn :))

Mý Ý sốt kem thịt cua

Mý Ý sốt kem thịt cua

Mý Ý sốt kem thịt cua, góc nhìn khác và blend kiểu khác =))

Mý Ý sốt kem thịt cua, góc nhìn khác và blend kiểu khác =))

Mì Ý Sốt Kem Thịt Cua (89,000vnđ) lúc nhân viên mang ra món này thì mình cũng hơi bị ngạc nhiên một tí tưởng là người ta mang nhầm vì mình nhớ mang máng là đâu phải order mì Ý sốt kem NẤM đâu, đến khi trộn đều lên ăn rồi mới hết hoang mang vì biết là không nhầm thiệt khi đã thấy có THỊT CUA (được xắt thành những miếng vuông nhỏ) trộn lẫn trong đấy :)) Nếu một dĩa mì này được chia thành 10 phần thì có thể nói là mì, nấm và thịt cua được chia theo tỉ lệ 4:3:2 còn lại 1 phần là của rau thơm, cà chua, hành tây và các loại gia vị khác. Mì Ý mềm, không quá bở tuy nhiên nước sốt kem quá nhiều nên mì hơi bị nhão nhoẹt quá làm không thể dùng nĩa xoắn xoắn được nên khi ăn khá bất tiện vì phải dùng thìa kèm theo như kiểu ăn bún/phở/mì của những người “đoan trang” – gắp sợi mì bỏ vào thìa rồi mới bỏ vào miệng (mà chưa kể ăn vậy là không đúng kiểu ăn mì Ý rồi :))) Nấm được sử dụng là nấm rơm (vì khi ăn mình chỉ thấy vị nấm rơm) nên ăn giòn và ngọt nước khá thích tuy nhiên vì quá nhiều nên lấn át hết cả vị thịt cua, nhưng bù lại nấm giúp ăn món này đỡ ngán hơn một tí. Món này nói chung ăn cũng được, riêng mình thì không thích nó cho lắm vì ăn khá ngán do vị sốt kem quá nhiều mà nó lại nhàn nhạt chứ không được đậm đà gì (nhưng mà chính vì vậy mới thấy được sự ngố tàu và cái tội “chỉ biết có sao ăn vậy” của bạn Hà Mã khi mà đưa bạn người yêu ăn thì bạn ấy chỉ cần rưới thêm một ít sốt cà chua trộn lên là nó lại ngon lành lên rất nhiều ;_____;) Mà giờ ngồi viết bài này nghĩ lại thấy thương bạn người yêu ghê khi bạn vốn ghét ăn nấm mà vẫn phải ăn hết dĩa mì với rất nhiều nấm như thế này dùm mình :”)

Nhìn menu chọn món ăn đã thấy bối rối không biết chọn gì rồi, mà nhìn sang phần nước uống còn khiến hoang mang hơn vì thấy toàn bia rượu giá cao chóng mặt lên đến cả triệu, ngay cả nước ngọt mà cũng đến hơn 30,000vnđ/lon, vậy nên tốt nhất là gọi Trà Đá chỉ 6,000vnđ/ly thôi cho nó rẻ, mà thiệt ăn mấy món này nếu không có tiền uống rượu vang để tăng thêm vị ngon cho món ăn thì thôi đừng uống gì cũng được =)) Thêm một mẹo tiết kiệm tiền nữa là bạn đừng sử dụng khăn lạnh để trên bàn vì sẽ bị tính thêm 4000vnđ/khăn, khi cần lau miệng hay tay thì hãy sử dụng khăn ăn – cái khăn vải to màu trắng để phía dưới dao nĩa, mà trước khi ăn mình nên trải nó ra để ở trên đùi, làm vậy vừa sạch sẽ lịch sự lại miễn phí (cái này thì đúng kiểu ăn nhà hàng Âu nè và nhớ xem mấy cảnh ăn uống nhà hàng trong phim để biết thêm chi tiết và cách sử dụng :))) À mà có một điểm đáng chú ý mà mình đọc tips của vài bạn mà phải công nhận đúng đó là cái chai tương cà hơi bị khó mở thật =))

Đặt tai~tồ từa tựa mấy bài viết khác cũng về 48 Bistro để ăn theo kết quả gú gồ mình thiệt là đê tiện =)) Tuy nhiên với tựa đề như vậy mình nghĩ sẽ dễ khiến cho người đọc nhầm lẫn nên giải thích cho rõ là ghi vậy thôi chứ dù thế nào thì ăn ở đây cũng không thể nào rẻ hơn khi bạn ăn món Việt, và giá Việt chỉ là vì nó tính bằng Việt Nam Đồng thôi (à mà trừ nhà hàng Việt cao cấp ra nha vì có nhiều nơi giá mắc hơn ở đây là cái chắc :))). Mà nói vậy chứ so với các nhà hàng Pháp khác ở Sài Gòn thì có thể đặt 48 Bistro vào phân khúc giữa, tức là giá không quá cao không quá thấp, không gian không quá sang trọng không quá bình dân và món ăn cũng không quá ngon không quá dở, nói chung là vừa vừa không có gì đặc biệt. Dù thế nào thì bạn có thể đến ăn một lần cho biết như mình và sẽ không phải hối hận đâu, nhưng còn lần thứ 2- 3 thì tùy theo cảm nhận của mỗi người chứ với mình thì sẽ phải suy nghĩ lại :P

Nhà hàng 48 BISTRO – Tiệm ăn 48
Địa chỉ: 48-52 Lê Thị Riêng, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 08 38 332 932- 0903 9595 64
Website: https://www.facebook.com/48bistrovietnam