Đặc sản bún nước lèo Sóc Trăng

Bạn người yêu không đi ăn đám cưới nhưng cũng ham hố đi từ Sài Gòn về Sóc Trăng chơi đón mình (thiệt là cảm động hết sức :”>) vậy nên lúc bạn đến nơi mà chưa ăn trưa nên mình dắt bản đi ăn bún nước lèo này thử. Quán này nổi tiếng không biết cỡ nào chứ sáng sớm mới dắt xe ra khỏi nhà và bảo đi ST thì bà cô hàng xóm nhiều chuyện vốn là dân ST đã PR rầm rồ “đi ăn bún nước lèo ở cái quán gần đình Năm Ông đi, ngon lắm đó” là biết nó cũng không tầm thường rồi :)) Quán không có địa chỉ cụ thể nhưng tương đối dễ tìm và quan trọng là hỏi người địa phương ai cũng biết để chỉ. Nghe đồn chỉ bắt đầu bán từ 3h chiều nhưng mà lúc mình đến là hơn 2h30 xíu thôi đã thấy quán mở hàng với một vài người ngồi ăn rồi. Ngoài bún nước lèo còn bán thêm gỏi cuốn, rau câu và nước mía nước ngọt các loại, đến nỗi mà bạn mình dân ST có đứa bảo “anh của tao dắt tao đi ăn bún nước lèo này chỉ vì ổng thích ăn rau câu ở đây” =))

tô bún nước lèo

một tô bún nước lèo (quên dặn đừng để ớt T.T)

ăn bún nước lèo

trộn đều và bắt đầu ăn thôi

Cái này chỉ có bạn người yêu ăn và mình xin thử miếng nước xíu xíu thôi nên review chủ yếu là qua “thị giác” và chém gió là chính :”> Bún nước lèo thì đương nhiên phải có bún và nước lèo rồi, nhưng ngoài ra để góp phần tô điểm cho một tô bún hoàn chỉnh thì không thể thiếu tôm tươi bóc vỏ, thịt heo quay, thịt cá lóc luộc, mực luộc cùng các loại rau muống, bắp chuối, rau thơm, giá, hành hẹ… và ớt. Đọc đến đây thì chắc là cũng có bạn sẽ thắc mắc, là sao nghe kể các thành phần như món bún mắm vậy, thì mình xin nói luôn là bún nước lèo và bún mắm là hai món khác biệt, dù mình cũng không biết nó khác nhau chỗ nào khi cả hai đều dùng nước lèo nấu từ mắm mà ra cũng như các thứ ăn kèm đều na ná nhau, có chăng là nước lèo trong bún nước lèo (theo mình thấy) thanh và trong hơn bún mắm (dù vẫn có mùi mắm), bún nước lèo sợi nhỏ hơn bún mắm, và trong thân tâm khi ăn hai món đều cảm thấy có gì khang khác nhưng mà không biết diễn tả làm sao. Bún nước lèo ở đây được bán với giá 27,000vnđ/tô, không gọi là quá đắt nhưng để ăn chơi cho vui thôi chứ theo mình thấy là khó có thể no được. Nước dùng đậm đà vừa miệng tuy nhiên sẽ gây khó chịu nếu bạn không quen với vị mắm cũng như cách nấu “ngọt ngào” của dân miền Tây. Các món ăn kèm thì miễn bàn vì mình không ăn nên không biết nói sao, chỉ là qua miệng bạn người yêu thì có thể tóm gọn nhận xét về món này là “Cũng ngon!”

gỏi cuốn

gỏi cuốn “lừa tình”

Không ăn bún nước lèo nên mình gọi 2 cái gỏi cuốn ra ngồi “gặm” cho vui miệng (chứ ngồi không dòm miệng bạn người yêu cũng kì). Lúc mới mang ra thì thấy gỏi cuốn đỏ tươi màu tôm trông hấp dẫn lắm nha nhưng mà khi đưa vô miệng rồi mới thấy đúng là người ta giỏi “lừa tình”. Gỏi cuốn chỉ toàn là rau không, trong đó chủ yếu là giá và củ sắn chiếm đến hơn nữa cuốn, còn lại là một ít sà lách, 3 em tôm bóc vỏ và…. không hề có thịt. Ăn vào làm mình liên tưởng đến món bò bía hơn là gỏi cuốn, hay phải nói đây là con lai giữa hai món này, nên rốt cuộc là chẳng đi đến đâu, dở ẹc. Vậy mà cũng tốn 6,000vnđ/cuốn, biết vậy ăn bún nước lèo luôn cho rồi ;____;

Nói chung là đến Sóc Trăng mà chưa ăn bún nước lèo thì chưa gọi là đã đến Sóc Trăng, và nếu muốn nếm thử món này thì bạn đến ăn ở quán này sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi, quan trọng là không chỉ ngon lành với giá cả vừa phải mà còn vì quán này khá nổi tiếng nữa :))

Bún Nước Lèo Cây Nhãn
Địa Chỉ: không biết chính xác số mấy trên đường Võ Đình Sâm, chỉ biết dễ nhất là đi tìm đình Năm Ông là sẽ thấy chỗ này.

P/S: Mà không hiểu sao chứ mình thấy bún nước lèo do má bạn mình nhà ở Sóc Trăng nấu vẫn là ngon nhứt :x