Kimchi Kimchi không chỉ có kimchi

logo Kimchi Kimchi

logo Kimchi Kimchi, chụp lại trên tường nên nhìn hơi xấu tí :”>

Kimchi Kimchi là tên một chuỗi quán ăn Hàn Quốc khá nổi ở Sài Gòn hiện nay. Sau nhiều lần đọc các bài review khen ngợi cũng như quảng cáo về nơi này thì vừa qua mình mới có dịp đến ăn thử cho biết – hay phải nói là dụ dỗ mãi bạn người yêu mới chịu dẫn đi ăn vì bản không thích ăn đồ Hàn :-< (nói vậy chứ bài này viết sau khi đi ăn chắc cũng chừng 3-4 tháng rồi :”>). Có khá nhiều nhà hàng Kimchi Kimchi ở Sài Gòn nhưng mình chọn chi nhánh ở Nguyễn Thái Học để ghé thử cho lần đầu tiên vì nó tiện đường nhất, còn lại thì đều cùng hệ thống nên dù thế nào mình nghĩ vẫn có thể yên tâm là chất lượng như nhau thôi.

Bước vào quán lẫn ra về khách hàng có lẽ dễ bị giật mình với màn chào hỏi bằng câu tiếng Hàn “annyong ha se yo” từ đồng loạt nhân viên. Do đến khá trễ và không đặt chỗ trước nên hết chỗ trên lầu (ngồi bệt) mình đành phải ngồi ở bàn cạnh quầy chế biến/thanh toán, hơi chật chội và khó chịu một chút vì nhân viên cứ nhìn mình hoài (mà mình ghét nhất khi ăn bị người ta nhìn, chắc tại tướng ăn xấu xí nên luôn lo sợ ai bắt gặp =))), vậy nên dù nhân viên phục vụ lễ phép tận tình nhưng mình vẫn phải trừ điểm tí. Ở đây đúng kiểu nhà hàng chứ không phải quán ăn nên quang cảnh khá là sang trọng sạch sẽ (nếu không biết giá trước chắc chẳng bao giờ mình dám vào ăn =))), tuy vậy lại không tính phí 10% phục vụ dù cho free quá nhiều thứ như nước lọc, khăn lạnh. Điểm trừ là gửi xe không có phiếu nên dù có bảo vệ vẫn không yên tâm cho lắm ~.~

Tính tiền xong lúc về còn được tặng một thẻ khuyến mãi tích điểm, cứ hóa đơn 100,000vnđ thì được một dấu, đến đủ bao nhiêu dấu thì sẽ được đổi thành các món ăn tương ứng. Nói luôn là mình cực ghét kiểu khuyến mãi này vì đợi mãi biết đến bao giờ mới đủ số dấu, trong khi thực đơn ăn vài lần là chán và hết món rồi, thà khuyến mãi giảm giá vào lần ăn kế tiếp mình còn có hứng quay lại ăn chứ vậy thì không ham.

cơm trộn

tô cơm trộn cùng panchan, súp và bắp cải trộn

trộn đều cơm và chuẩn bị ăn thôi

trộn đều cơm và chuẩn bị ăn thôi

súp rong biển

canh rong biển đa phần toàn nước, không thấy rong biển đâu

Dolsot Bibimbap (69,000vnđ) bạn người yêu gọi món này, quá rõ nhau nên mình biết chắc là thế nào bạn ấy cũng gọi món này cho mà xem vì nó thuộc dạng dễ ăn nhất của món Hàn, quan trọng là cay hay không còn do sự nêm nếm của mình chứ không bị cưỡng ép ăn cay xè như các món khác =)) Mình chỉ ăn ké canh rong biển và bắp cải trộn thôi chứ cơm thì mình không thử nên không biết thế nào, nhưng mà nghe theo lời bạn người yêu nói thì không được ngon cho lắm vì toàn cơm trộn rau là chính chứ thịt thà chả được bao nhiêu, so với Seoul House thì thua xa (nghĩ sao bên kia đắt gấp đôi bên này mà không chất lượng hơn mới lạ). Panchan thì có cũng như không vì cả hai đứa đều không hảo với các món này lắm, tuy nhiên canh rong biển thì mình rất là thích vì ăn mát thơm và đậm đà lắm lắm – tuy nhiên là ít rong biển quá đê toàn nước không, nghe đồn là món canh này kêu thêm cũng được free luôn nhưng mà mình không dám thử :”>

set B

toàn cảnh set B (trừ 4 panchan ngoài cùng là của món cơm trộn à :))

góc kimchi, rau trộn

góc kimchi, bắp cải trộn

california rolls

california rolls

tobokki hải sản

bánh gạo cung đình

mì đậu nành

mì đậu nành, củ cải muối và…. chả chay :-?

Set B (99,000vnđ) “muốn thử được nhiều món với số lượng vừa phải mà giá rẻ thì tốt nhất nên gọi theo set” – câu này mình tự nghĩ và rút ra sau nhiều lần đi ăn :)) Và sau khi nghiên cứu kĩ các set ở nơi đây mình quyết định chọn set B vì thấy các món tương đối “dễ” ăn mà lại “lạ”. Set gồm 3 món chủ đạo là cơm cuộn cali, bánh gạo cung đình, mì đậu nành kèm thêm mấy món panchan nho nhỏ.

  • California Rolls – Cơm Cuộn Kiểu Cali: thành thật mà nói thì mình chọn set này chỉ vì có món này, tuy nhiên là mọi háo hức đều tan vỡ vì nó không được ngon lành gì cho lắm, thua xa ăn ở Tokyo Deli. Cuộn không chắc tay nên mới dùng đũa gắp lên đã muốn bung ra rớt xuống rồi, chưa kể là có miếng còn vỡ sẵn nữa =.= Điều mình thích ăn nhất ở món này thường là do có lớp trứng cá bao bên ngoài nên khi bỏ vào miệng sẽ cảm giác như nổ bóc bóc rất thú vị nhưng rất tiếc ở đây trứng cá quá ít chỉ được phủ sơ một xíu mặt phía trên cho đẹp thôi. Cũng may là có thêm sốt mayonaise bên trên khá nhiều nên ăn beo béo đậm đà chứ không đến nỗi chán phèo nuốt không nổi.
  • Gungjung Topokki – Bánh Gạo Cung Đình: món mình thích nhất trong set này. Bánh gạo có màu trắng thay vì màu đỏ như các loại topokki thông thường, có lẽ vì nó không được tẩm sa tế, mà nhờ vậy nên ăn cũng không thấy cay. Bánh gạo dai dai sừn sựt, nước súp đậu nành khá lỏng chứ không sệt có vị hơi ngọt và khá thơm, kèm thêm là cà rốt và thịt heo xắt mỏng, khá dễ ăn hay phải nói là ngon.
  • Kong Kugasu – Mì Đậu nành: gọi riêng hình như đến những 45,000vnđ/phần thì phải, mà ăn trong set này nên số lượng vừa phải và rẻ hơn. Và cũng may là phần trong set khá ít nên mình mới ăn hết được chứ thật tình là món này ăn rất chán. Sợi mì đậu nành thanh mát nhưng súp đậu nành lại nhạt thếch không có mặn ngọt ra cái vị gì nên khá khó ăn, gỡ gạc được trái trứng cút phải cắn dè sẻn lắm mới ăn xong được chén mì =)) Nói chung là ăn một lần cho biết rồi thôi chứ không bao giờ có ý định ăn món này riêng lần nào nữa.
  • Các món panchan ăn kèm: mình không biết là kèm theo món nào với món nào nên thôi viết tổng hợp ở đây luôn vậy. Kimchi và củ cải muối thì khỏi nói rồi vì mình không ăn hay có ăn nhưng cố gắng lắm vẫn không nuốt trôi được cái vị “kì lạ” đó. Bên cạnh chén mì đậu nành có phần giống như chả chay nữa, cái đó ăn cũng khá ổn và quan trọng là ăn chung với mì đỡ ngán hơn nhiều. Panchan thích nhất chính là bắp cải trộn, chắc tại vì nó dễ ăn nhất :))
sườn nướng

sườn nướng và phụ kiện ăn kèm

cận cảnh đĩa sườn nướng

cận cảnh đĩa sườn nướng

Dwaeji Galbi (89,000vnđ) quan niệm của bạn người yêu là “đi ăn món Hàn thì nhất định phải ăn sườn nướng” nên mình kêu thêm món này để 2 đứa ăn chung ngoài 2 phần ăn riêng trên kia. Nghĩ là gọi món hết cùng 1 lúc cho nhân viên khỏi phải order lung tung nhiều lần mất công nhưng không ngờ là đầu bếp làm quá nhanh nên các món mang ra gần như cùng lúc làm khi mình ăn xong phần kia rồi thì đến món này sườn nướng đã bị nguội một tí làm bớt phần ngon – dù cho có khay sắt giữ nhiệt đi nữa, chưa kể là cái bàn nhỏ xíu mà để nhiều khay rất chật chội khó khăn khi ăn. Biết là lỗi của mình do không dặn trước là mang từng món ra thôi nhưng mà cũng vẫn muốn trách nhân viên là không biết quan sát cũng như đủ sự tinh tế, vì dù sao mình ngồi bàn ngay cạnh quầy chế biến mà phải thấy và hiểu làm thế nào để khách tận hưởng món ăn hợp lý ngon lành nhất chứ. Do việc lùm xùm như vậy kèm thêm do ăn phần trên no quá rồi nên làm ăn món này thấy bớt ngon một tí. So với món sườn nướng kiểu Hàn Quốc mình từng ăn ở Seoul House thì món này hơi khác một tí, có lẽ do quán đã cải biến cho phù hợp với khẩu vị người Việt nên mình ăn thấy đậm đà hơn chứ không nhàn nhạt như bên kia, tuy nhiên do có gió vào và sườn hơi nguội rồi nên có vài miếng bị khô ăn hơi chán. Nước sốt chấm hơi bị cay quá nên có lúc mình ăn không miếng sườn luôn chứ không dám chấm nhiều, dù biết là phải chấm thì mới ngon. Mà phải chi có thêm nhiều rau để cuốn chứ ăn với cơm ngán và no lắm. Nói chung là dù thế nào thì mình vẫn thích ăn sườn nướng kiểu Việt Nam hơn, đặc biệt là sườn trong cơm tấm á :))

So với các nhà hàng Hàn Quốc khác ở Sài Gòn thì Kimchi Kimchi có khá nhiều ưu điểm như là giá thành khá “bình dân” phù hợp với túi tiền học sinh sinh viên, thực đơn với nhiều món ăn phong phú khác nhau và được cải biến một phần cho phù hợp với khẩu vị người Việt nên khá dễ ăn, không gian lịch sự sang trọng cộng thêm nhiều nhiều tiện ích miễn phí như free wifi, khăn lạnh, nước ngọt… Có thể chọn nơi đây là một địa điểm ăn uống hẹn hò khá thú vị vào ngày cuối tuần, tuy nhiên nếu muốn ăn món Hàn “đúng điệu” hơn thì mình sẽ không ghé nơi đây.

Kimchi Kimchi – Korea Restaurant
Địa Chỉ: 83 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Facebook: https://www.facebook.com/nhahangkimchikimchi