Ăn hải sản ở Sài Gòn – Hàu nướng 10k, các loại ốc nướng

Mình thích ăn hàu, đồng nghiệp mình cũng thích ăn hàu – và cả tỉ món ốc sò hải sản khác nữa mà ai cũng thích, vô tình một bữa mình khai quật ra được một chỗ bán với giá rẻ bất ngờ lại còn gần công ty nữa nên cả đám í ới kéo nhau đi ăn ngay sau giờ làm luôn.

Chỗ này là hàng bình dân ngoài trời nên chỉ đơn giản là vài ba cái ghế cùng bàn nhựa lấn chiếm con hẻm, ưu điểm là cực kì thoáng mát và để xe ko sợ mất vì là hẻm cụt trộm có chạy đằng trời (nói chứ gửi xe mất 4k đó nha), còn nhược điểm thì cũng vì là vậy nên sẽ không thể ngồi ăn khi trời mưa cũng như là nhỏ quá nên đến trễ là hết bàn :P Cứ tưởng bình dân vậy thì sẽ có khách hàng chủ yếu là sinh viên thôi ai dè lại toàn là dân văn phòng thướt tha váy áo đến ăn mới ghê, chắc tại vì giá rẻ mà trong khu vực trung tâm xung quanh quá trời công ty nữa :))

sò huyết

sò huyết nướng mọi

Sò Huyết Nướng (30,000vnđ) có mỗi lựa chọn duy nhất là nướng mọi vậy thôi chứ hông là mình sẽ kêu rang me rồi vì đó mới là kiểu ăn sò huyết yêu thích của mình T.T Mang cái dĩa ra nhìn trơ trọi thấy ghét à, cũng may là em nào cũng đầy đặn nhiều huyết và hông bị chết em nào, tuy nhiên là ăn vậy thì thà tui đi ra chợ mua cả ký về luộc ăn còn sướng hơn T.T

ốc hương

ốc hương nướng mọi

Ốc Hương Nướng (40,000vnđ) biết là có nhiêu đây tiền thì không thể đòi hỏi hơn được nhưng mà vẫn không tránh khỏi cảm giác bàng hoàng ngỡ ngàng khi phục vụ mang ra cái dĩa này. Dễ dàng đếm được tổng cộng chỉ có 15 em như vậy là 1 em đến những hơn 2,5k lận đó, ta nói nó mắcccccccc (nói vậy thôi chứ đi ăn nhà hàng mắc hơn nhiều mà tại quán lề đường nên cứ tưởng nó sẽ rẻ đó mà ra vậy nên shock đó) Tuy nhiên có 1 điều là mang tiếng bình dân chứ ốc hương ở đây còn tươi và ngon hơn mấy chỗ nhà hàng mình từng ăn nữa, con nào cũng đều thơm và dai ăn ngọt thịt rất đã.

sò lông

sò lông nướng mỡ hành, chụp hình không biết focus vào đâu luôn :))

Sò Lông Nướng Mỡ Hành (30,000vnđ) hông thích ăn sò lông bằng sò huyết nhưng mà có mấy bạn muốn ăn nên kêu luôn, với lại kêu nhiều món khác nhau để còn chụp hình, hehe. Còn cảm nhận thì là hổng có gì đặc biệt nên khỏi nói ha :))

sò điệp

lại thêm một loại nướng mỡ hành, lần này là sò điệp

Sò Điệp Nướng Mỡ Hành (30,000vnđ) thích ăn kiểu nướng trứng cút hơn nhưng ở đây chỉ có lựa chọn duy nhất là vậy à nên đành phải chọn, sò điệp hông tươi nên ăn hơi bị bở, bù lại mỡ hành và đậu phộng nhiều nên ăn vui miệng, tuy nhiên tính ra 5k/con là đau đớn lắm đó nha, mắc hơn ốc hương nữa là xaoooooo

sò mai

sò mai rồi cũng đem nướng mỡ hành luôn

Sò Mai Nướng Mỡ Hành (18,000vnđ) nào giờ mình hông có hảo món sò mai tí nào, nguyên con hay chỉ phần cồi thôi thì cái nào mình cũng đều chê hết, vậy nên lúc mang món này ra mình hông có ăn nên hông có gì để nói, chụp hình lại cho dzui thôi ha :)) Tuy nhiên nếu so với những chỗ khác thì chỗ này bán tương đối rẻ đó nên bạn nào chưa ăn con này bao giờ thì có thể lại đây ăn thử cũng được :P

hàu nướng

hàu nướng phomai và hàu nướng mỡ hành, trời đã tối mà quên bật flash nên ảnh xấu đui =.=

Kêu từ đầu buổi mà đến cuối buổi mới đem ra, chắc tại vì em nó là vơ~đét nên phải xuất hiện cuối cùng mới chịu. Hầu như thấy bàn nào cũng gọi món này, và ai cũng phải đợi chứ hem phải mỗi mình mình nên đỡ sốt ruột hơn một tẹo. Để ý thấy thì là ngay từ đầu hẻm đã có người đang ngồi đập hàu và với số lượng cực kì nhiều, làm liên tay mà vẫn nhiều khách phải đợi là biết mức độ tiêu thụ lớn đến thế nào rồi ha. Cũng phải thôi, ai cũng đến đây ăn hàu là chính mà :))

Hàu Nướng Phomai (10,000vnđ) đọc review của mấy bạn đi trước thì bảo là nên ăn cái này hơn là nướng mỡ hành nhưng mà mình ăn thì thấy là nó hổng ngon bằng mỡ hành, phomai ăn không hề béo (mà với nhiêu đó tiền lấy đâu ra đồ xịn và béo mà đòi hỏi), hàu con to vừa phải nhưng mà tươi cũng vừa phải luôn.

Hàu Nướng Mỡ Hành (10,000vnđ) nước mỡ hành làm như mấy món nướng mỡ hành ở trên nên khá đậm đà còn chất lượng hàu thì con nào cũng như con nào dù là làm món nào, như đã nói thì mình thích nó hơn là nướng phomai dù cho bình thường nếu ăn ở bất cứ tiệm nào mình cũng sẽ không bao giờ gọi nó :))

Nói chung là sò ốc về thể loại cũng khá đa dạng nhưng mà về cách chế biến thì lại quá nghèo nàn , ngoại trừ món hàu vơ đét giá rẻ ra thì các món khác cũng bình thường cho nên là tốt nhất nên đến đây ăn hàu thôi.

Chuyện cực kì hổng thích và làm mình cũng như đồng nghiệp trở nên ác cảm với chỗ này là lúc tính tiền chị chủ đã thu tiền bàn mình rồi mà không tập trung lại đến thu tiền lần nữa rồi cự cãi với bọn mình. Cũng may là bọn mình bình tĩnh và cứng rắn kiên quyết phủ nhận và chỉ ra đúng số tiền đã đưa trên sấp tiền chỉ cầm trên tay chứ gặp người yếu tim chắc đã đuối lý ôm mặt khóc và phải trả tiền nữa rồi, mà nói thiệt là cái thái độ của chị ấy giống như là cố tình làm vậy chứ không phải là vô ý nhầm lẫn đâu. Nói chung là nhất định sẽ hổng có đến đây lần thứ 2 sau sự cố bị “tổn thương” như vậy đâu :))

Quán Hàu 10k, các loại ốc nướng. Địa chỉ: hẻm 16 Đinh Tiên Hoàng P.Đa kao Q.1 (hẻm có cái cổng chùa ở ngoài)

P/S: đi ăn từ tháng 8/2014, viết bài này bỏ draff và edit gần chục lần mà đến giờ mới ngồi viết cho hoàn chỉnh thiệt là tội lỗi, có khi bây giờ giá cả từng món đã lên cao rồi chứ hổng còn được rẻ như vậy đâu nha :)) Mà sau một thời gian dài, hương vị món ăn thì có thể quên nhưng có những câu chuyện khi đi ăn thì có lẽ bạn vẫn sẽ nhớ mãi đó.