Bún bò Công không ngon như mình tưởng

Trời Sài Gòn nóng quá nên ngồi hồi tưởng lại mấy chuyến đi Đà Lạt hồi trước để tâm hồn mát mẻ cho cơ thể nó cũng (hi vọng) mát mẻ ăn theo được chút nào. Nói chung là đây sẽ là bài mở đầu cho serie về những món mình đã ăn ở Đà Lạt, hi vọng mỗi ngày sẽ có thể đấu tranh chiến thắng con sâu lười để hoàn thành được nó :))

Nghe danh đã lâu và cũng đi ngang cả chục lần nhưng mãi đến lần đi Đà Lạt gần đây nhất mình mới ghé vô đây ăn thử, lý do là vì nhìn từ bên ngoài vào nơi đây tạo cho mình cảm giác là quán ăn du lịch hơn là địa phương, mà những chỗ nào như vậy thì thường là món ăn cũng bình thường thậm chí… hổng ngon.

Điểm cộng là quán to rộng rãi nên khi mình đến có nguyên một đoàn du lịch chừng 2-30 người đang ngồi ăn nhưng vẫn còn chỗ có 2 đứa mình, thêm nữa là nhân viên quán cũng khá đông nên không phải đợi lâu chỉ một tí là đã có đồ ăn ngay. Còn điểm trừ thì… chắc là ở nhận xét dưới đây nè.

bún bò giò heo

tô bún bò giò heo

giò heo

này là cục giò heo

thịt

còn đây là cục thịt to không kém

sợi bún bò

sợi bún bò nhỏ như bún thường

bún bò

bún bò thịt nạc trông giản dị hơn

Quán bún bò nên đương nhiên là phải đến để ăn bún bò rồi, tuy nhiên ngoài ra ở đây cũng có bán thêm cả bún chả cá, hủ tiếu, bánh mì bò kho nữa cho khách có thêm sự lựa chọn. Bạn người yêu thì ăn bún bò giò heo, khá hoành tráng với cục giò heo to đùng cùng với một miếng thịt nạc heo cũng to không kém, mình thì vẫn trung thành với bún bò thịt nạc hơn. Bún ở đây sợi nhỏ như bún thường chứ không to như sợi bún mình ăn ở nhà, rau xanh mơn mởn, thịt thà ứ hự, tuy nhiên hương vị thì thú thật là mình thấy chẳng khác gì so với những nơi khác mình đã ăn và có phần còn kém đậm đà hơn nữa, vậy mà chẳng hiểu sao ở đây lại được rất nhiều người ca ngợi theo kiểu “1 nơi nhất định phải đến ăn ở Đà Lạt”, chưa kể là trong cái thời tiết lạnh lẽo của Đà Lạt thì tô bún mới mang ra chưa gì đã nguội ngắt khiến cho vị đọng lại chỉ toàn là mỡ và mỡ rát khó chịu.

Nói chung là chỉ với 30,000vnđ cho 1 tô nhỏ, 35,000vnđ cho tô lớn và 40,000vnđ cho tô đặc biệt là đã đủ cho một bữa sáng no nê tràn bả họng (mà lời khuyên là bạn tốt nhất chỉ nên kêu tô nhỏ thôi nếu không muốn bỏ mứa). Tuy nhiên đối với mình sẽ chỉ ăn thử một lần cho biết nơi đây chứ sẽ không có những lần sau, dù sao thì ở Đà Lạt còn nhiều món ăn sáng khác hấp dẫn hơn nữa mà :P

Bún Bò Công
Địa Chỉ: 1/1 Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt
Điện Thoại: 063 3552 569