Ăn mì Quảng, bún bò Huế ở tiệm Bánh Canh Xuân An

Bị cái tật “cái gì cũng phải đúng điệu” nên dù đi đâu cũng như đến Đà Lạt mình và bạn người yêu thường nhất định phải tìm mấy chỗ “có tiếng” để ăn, dạo quanh một vòng to-eat-list thấy còn món Bánh Canh Xuân An chưa thử nên 2 đứa quyết định chạy đến đây ăn sáng xem sao. Tuy nhiên không cẩn thận cũng như đọc không kĩ thông tin nên đã sót mất 2 chuyện cực kì quan trọng khiến cho hậu quả cũng to lớn không kém. Một là không nhớ chính xác số/địa chỉ quán được người đi trước truyền lại là số mấy mà chỉ nhớ mang máng là ở đường/khu Nhà Chung nên khi chạy đến đây 2 đứa đã hết sức bất ngờ cũng như hoang mang vì con đường có chút xíu mà đến chừng chục quán đều đề tên Bánh Canh Xuân An làm không biết quán nào mới ngon và chánh hiệu. Điều thứ hai là khi lỡ đặt đít ngồi vào ghế rồi mới nhận được 1 thông báo hết sức phũ phàng là món bánh canh chỉ bán vào buổi chiều nên đành ngậm ngụi chọn 2 sự thay thế khác là mì Quảng và bún bò Huế.

Lý do chọn quán này là vì sau khi đi dọc hết cả đoạn đường và quay ngược lại thì bạn người yêu thấy nơi đây “đông nhất và có vẻ bình dân không chặt chém nên thôi vô luôn đi cho rồi”. Mà vô rồi mình thấy nguyên quán cũng có được 4 bàn có khách chứ có gọi là đông đâu, cũng may đúng là không chặt chém thiệt, bàn ghế chén đũa mọi thứ tương đối sạch sẽ, chị bán hàng kiêm đầu bếp kiêm tính tiền kiêm bà chủ cũng nhiệt tình, tuy nhiên món ăn thì thiệt là chấm ba chấm đọc tiếp ở dưới đi.

đặc trưng rau sống của ĐL bao gồm giá và xà lách thái nhuyễn :v

đặc trưng rau sống của ĐL bao gồm giá và xà lách thái nhuyễn :v

mì quảng

tô mì quảng thịt gà

ăn mì

sợi mì vàng ươm dòm hấp dẫn quá

Mì Quảng (30,000vnđ) món này bạn người yêu kêu, thấy 1 tô cũng khá hấp dẫn với sợi mì vàng ươm óng ánh (hay do mình chỉnh màu quá lố ta =))), thịt gà thì cũng được 2-3 miếng to đùng. Có 1 điều hơi khác biệt là mì quảng Đà Nẵng vốn ít nước lèo còn ở đây thì nước khá nhiều – gần ngập hết tô. Không ăn thử nên không biết như thế nào nhưng bạn người yêu thì khen ngon nên chắc nó ngon thiệt hoặc do ở đây người ta bỏ nhiều đậu phộng rang nên bạn ấy mới khen đó =))

tô bún bò huế

tô bún bò huế của mình

ăn bún bò

bắt đầu ăn bún bò thôi

Bún Bò Huế (35,000vnđ) hình như style của món này ở Đà Lạt là sợi bún nhỏ thì phải vì không chỉ ở Bún Bò Công mà ở đây cũng vậy. Mình đã thấy chỗ kia không ngon mà ở đây còn dở hơn nhiều, ăn được chừng nửa tô đã ngán tận họng (mà không hiểu sao cái nào càng dở lại càng nhiều mới đau). Bún bò mà toàn thấy mấy miếng thịt heo xắt mỏng không, đã vậy còn thêm miếng huyết không biết để làm gì, nước dùng thì nguội và toàn mỡ, nhạt nhẽo, nói chung là chẳng ngon lành gì. Ăn xong thấy quá trời hối hận vì đã không ăn mì Quảng giống bạn người yêu và cạch luôn món bún bò ở Đà Lạt =.=”

Nói chung là lỗi cũng do bản thân nên đành cam chịu và thề không bao giờ quay lại đây lần nữa (dù cho bạn người yêu cứ châm chọc “ủa thấy ăn cũng ngon mà” >.<). Và cũng nói chung là bất cứ nơi nào gắn liền với món ăn gì thì hãy ăn ngay món đó chứ đừng ăn món khác, như đến Xuân An hãy ăn bánh canh thôi, vậy đó.

Bánh Canh, Bún Bò, Mì Quảng Xuân An

Địa Chỉ: khu Nhà Chung (chắc quán nào cũng như quán nào à nên bạn cứ tấp đại vào đi rồi hối hận như mình =)))