Ăn sáng ở Đà Lạt – Mì hoành thánh Tàu Cao

Nghe thiên hạ đồn lý do tiệm này có tên Tàu Cao vì ông chủ nơi đây là một ông người Tàu có dáng người cao to khác thường, mình hông biết thực hư phải vậy không vì lúc đến ăn chỉ thấy có một chú già già ốm ốm bán à, nhưng mà giải thích vậy cũng có lý, và thú vị đấy chứ =)) Chỗ này là sếp cũ của bạn người yêu giới thiệu cho bản xong rồi sau đó bản dẫn mình đi ăn thử. Tuy nhiên nói là nổi tiếng mà sao lúc mình đến ăn thấy cũng không đông khách gì cho lắm hay phải nói là khá yên ắng, chắc tại mình đến không đúng thời điểm, dù là sáng 8-9h rồi.

rau sống

rau sống ăn chung với mì

quẩy

quẩy và bánh tiêu ăn chung

mi

một tô mì hoành thánh, chụp kiểu nào mà ra nghiêng được vậy hem biết luôn :))

mì

cận cảnh tô mì

Hồi trước ăn 35,000đ/tô mình đã thấy mắc mà giờ nghe thiên hạ đồn đã lên đến 40,000đ/tô thiệt là kinh hãi, cái giá của sự nổi tiếng có khác. Một tô mì hoành thánh ở đây cũng như bao tô mì bán ở chỗ khác gồm mì, thịt xá xíu xắt mỏng, 1-2 cục hoành thánh và thịt băm, ăn kèm với nó là rau sống theo style Đà Lạt – không có giá mà chỉ có xà lách cùng với quẩy, bánh tiêu. Tuy nhiên với giá tiền và chất lượng như vậy thì mình thấy ăn ở Sài Gòn có lý hơn vì nói thiệt là mình thấy món này ở đây không ngon lắm, có lẽ vì khẩu vị không hợp, nước dùng không đậm đà, xá xíu cũng không phải style ngọt như kiểu người Hoa, hoành thánh nhỏ xíu và nhân cũng ít xịt, chỉ được thịt băm ngon thôi, hehe. À mà có một chuyện thú vị khi đến nơi đây là mình thấy chị kia ngồi gói hoành thánh với tốc độ nhanh kinh hoàng, mình ăn xong 1 tô quay ra là thấy chỉ đã gói xong gần 1 thau luôn rồi, thiệt đáng nể :)) Nói chung nếu đi du lịch Đà Lạt mà không biết ăn sáng ở đâu với ham hố thử món ở quán nổi tiếng thì ghé đây cũng không phải ý kiến tồi đâu chứ còn với mình thì chắc sẽ không có lần thứ hai :))

Tiệm mì Tàu Cao

Địa chỉ: 219 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng