Về tôi, và về mấy chuyện ăn uống

Love is eating and getting fat together ♥ Love is eating and getting fat together ♥

Xin chào ! Bạn đang đọc blog về ăn uống của một cô nàng 20 tuổi (lần thứ mấy thì quên mất rồi), một cô nàng có bố người miền Trung mẹ người miền Bắc nhưng sinh ra và lớn lên ở miền Tây Nam Bộ, có người yêu là dân phố núi Tây Nguyên và đang sinh sống làm việc ở Sài Gòn, cùng với sở thích du lịch và ăn uống, và cũng mắc bệnh “Pose First Then Eat” nên cái blog này được ra đời để là chốn nàng chuyên hí hoáy kể lể về những món ăn mà nàng đã “măm” qua trên mọi miền đất nước. Và sau đây là vài dòng bộc bạch của nàng:

1. Mình hay có thói quen xin và giữ lại hóa đơn để về viết review giá cả món ăn cho rõ ràng, vì không phải lúc nào mình cũng nhớ chính xác. Nhưng bạn người yêu thì lúc nào cũng thích đùa “Em giữ hóa đơn để sau này thanh toán nợ cho anh cho dễ đó hả”, haiz, ảnh hưởng nặng nề của bài báo lá cải “bạn trai chỉ chấp nhận chia tay khi trả đủ 20 triệu đồng” đây mà =))

2. Bữa ăn mắc tiền nhất của mình và bạn người yêu tính đến thời điểm này có lẽ là Buffet Hải Sản ở Hoàng Yến Buffet Primier Bitexco, giá ghi trên hóa đơn tính cả thuế và phí dịch vụ là 1,039,500 vnđ – có giữ lại hóa đơn làm kỉ niệm mới nhớ chính xác vậy :”> (có thể nhiều bạn thấy nó vẫn còn chưa gọi là xa xỉ lắm vì bạn ăn các món còn đắt đỏ hơn nhưng với những người chỉ ăn dĩa cơm 20,000 vnđ thì như vậy là rất nhiều rồi ^^), và dù xứng đáng thật nhưng vẫn rất rất rất đau lòng vì tiếc tiền :”( Còn bữa ăn “rẻ” nhất có lẽ là những bữa ăn tại nhà do mẹ nấu, không tốn một đồng nào :)) Tuy vậy những bữa ăn của mẹ lại là những bữa ăn ngon và đáng quý nhất ^^

3. Từ lúc quen nhau và thực hiện mục tiêu đi-và-ăn đến giờ thì mình đã tăng được hơn 2kg, còn bạn người yêu không biết có tăng ký nào không nhưng bụng đã xuất hiện một ngấn mỡ dày so với lúc trước. Thôi thì đành tự nhủ “Dẫu biết rằng cố ăn là sẽ béo. Nên dặn lòng có béo cũng phải ăn”, có như vậy thì mới đúng là eating and getting fat together chứ ha :))

4. Món mình hay nấu cho bạn người yêu ăn nhất là món cơm rang/chiên trứng. Lý do vì bạn ý thường chỉ xuất hiện ở nhà mình lúc mọi người đã ăn cơm xong từ lâu, cơm nguội còn rất nhiều nên lấy nấu lại cho tiện, tiết kiệm đồ ăn lẫn thời gian :)) Và lý do nữa là ngày xưa lúc còn đang đong đưa tán tỉnh nhau mình có khoe làm món này ngon lắm và bạn ý đã nguyện ăn nó cả đời vẫn sẽ không thấy chán :”) (còn chán thì sẽ phải ăn cơm nguội với nước tương chứ không có trứng đâu =)))

5. Măng và những thứ liên quan đến măng sẽ không bao giờ được xuất hiện trong đây vì cả mình lẫn bạn người yêu đều không ăn nó :)) Những thứ khác như là thịt chó, ớt chuông, nấm đông cô… cũng sẽ chung số phận tương tự. Vậy nên bạn đừng bao giờ yêu cầu mình viết review về các quán cầy ngon, các quán bún măng ngon…. :))

6. Mặc dù có gu ăn uống và khẩu vị tương đối giống nhau nhưng 2 đứa vẫn có nhiều điểm trái ngược nhau. Như là: mình rất thích ăn nấm (trừ nấm đông cô) còn bạn người yêu thì ghét tất cả các loại nấm; bạn người yêu sẽ gạt bỏ hết hành hẹ bỏ trong món ăn còn mình sẽ gạt bỏ hết đậu phộng mè rắc trên ấy, và ngược lại; mình cực thích ăn sushi đồ sống nhưng bạn người yêu chỉ xơi món đã nấu chín; blah blah blah…. :)) Tuy nhiên lâu lâu cũng phải biết nhường nhịn dắt nhau đi ăn món yêu thích của đối phương để review cho nó phong phú chứ nhỉ :”)

7. Những nơi mình và bạn người yêu đã từng “khám phá ẩm thực” là Sài Gòn, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Quảng Trị, Quảng Bình, Nha Trang, Phan Thiết, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt…. và từ từ sẽ còn thêm nhiều nơi nữa vì mục tiêu của mình là phải đi hết nước Việt Nam này rồi mới chịu theo bạn ý về dinh mà :))

8. Dụng cụ tác nghiệp (nói cho oai chứ thật ra là camera để chụp lại món ăn) mình sử dụng là máy ảnh kĩ thuật số Pana Lumix, Nikon D90, iPod và điện thoại Moto G (còn tùy theo thời điểm, nơi chốn mà chọn theo sự tiện dụng của thiết bị). Mặc dù máy ảnh sẽ cho hình ảnh trung thực rõ nét hơn nhưng việc cầm nó lên chụp món ăn cũng hơi bị ngại so với lúc chụp bằng iPod hay điện thoại, chưa kể là em D90 còn hơi bị cồng kềnh. Với nhỡ vô quán cầm máy ảnh lên chụp lại gặp các bạn trẻ trâu ngứa mắt ghen tức nhào vô đánh mình thì nguy :S

9. Mình thường chụp ảnh món ăn là chính chứ không chụp quang cảnh của nơi mình ăn vì mình quan niệm món ăn mình bỏ tiền ra thì mình thoải mái muốn làm gì thì làm chứ còn chụp lung tung bên ngoài sẽ ảnh hưởng người khác đang ăn thì là điều không nên. Một vài hình ảnh chụp bằng máy DSLR cũng như photoshop nên khá lừa tình, mong mọi người khi ăn bên ngoài thấy không được y chang mình đã chụp thì cũng lượng thứ bỏ qua cho :”>  Ngược lại một vài hình ảnh chụp khá xấu xí thấy mà ghê thì là do mình chụp bằng điện thoại hay ipod thôi chứ không phải do mình dìm hàng món ăn hàng quán đó đâu :D

10. Mình không hay nấu ăn vì ở nhà có một bà mẹ siêu đầu bếp rồi nhưng lâu lâu nổi hứng mình vẫn lăn vào bếp trổ tài, vậy nên thỉnh thoảng blog sẽ xuất hiện những bài viết trong mục I Can Cook And You Too, tuy nhiên chỉ là chia sẻ công thức bí quyết của riêng mình thôi chứ không dám gọi là dạy nấu ăn gì đâu :”> Ngoài ra lâu lâu rảnh rỗi mình cũng sẽ viết một bài lảm nhảm post ở nơi đây chơi, không phải review hay cooking mà chỉ đơn giản là viết nhảm thôi :))

11. Những món ăn này thường là được mình viết review lại sau khi đã ăn một thời gian nên cảm giác cũng đã bị bào mòn dần – chủ yếu là lục lại trong trí nhớ, nên có lẽ cảm nhận sẽ không thật sự chính xác như tại thời điểm đó. Tuy nhiên điều đó cũng chẳng có gì quan trọng vì dù sao tất cả những gì mình viết đều thuộc ý kiến chủ quan của mình nên dù chính xác hay không thì bạn cũng chỉ cần đọc để tham khảo mà thôi, còn khi ăn món đó bạn cũng sẽ có cảm nhận của riêng bạn mà ha ^^

12. Mình yêu tiếng Việt nên blog mình sử dụng tiếng Việt là ngôn ngữ chính, thỉnh thoảng khi không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả mình mới sử dụng tiếng Anh đệm vào, vậy nên nếu có ý kiến gì bạn có thể comment nhưng vui lòng sử dụng tiếng Việt \có dấu hoặc không dấu nhưng đúng chuẩn, chứ đừng dùng teen code hay tiếng Việt biến tướng nhé. Và quan trọng là hãy luôn thể hiện mình là người văn minh ở chốn công cộng.

13. Mới đầu lập ra blog mình chủ trương giữ gìn trọn vẹn hình ảnh của món ăn mình chụp được không thêm thắt gì khác vào nhưng do sau một thời gian duy trì thì hình ảnh đó lại liên tục được đem đến nơi khác mà không có bất kì sự xin phép cũng như dẫn nguồn nào đến nơi đây, nên mình buộc lòng đành phải tạo logo và đóng dấu vào. Dù đã rất cố gắng gắn wartermark một cách tế nhị nhất nhưng ít nhiều cũng sẽ gây mất tập trung cho bạn khi nhìn hình, mong các bạn bỏ qua cho sự khó chịu này :)

14. Mọi bài viết đều là cảm nhân riêng của cá nhân, tự ăn tự trả tiền, chia sẻ lại cho những người cùng đam mê, chứ không phải là nhận tiền bất cứ nơi nào để quảng cáo nên bạn có thể yên tâm là sẽ có kèm cả lời chê bai chứ không chỉ có lời tâng bốc không đâu :)) Những địa điểm mình ghé ăn đa phần đều là được tham khảo từ cái diễn đàn chia sẻ về ăn uống cũng như các trang ẩm thực của báo mạng, và chủ yếu cũng là những địa điểm thuộc hạng “hot ~ nổi tiếng” ở nơi đó. Nếu các bạn có địa chỉ quán ăn nào thú vị cũng như bài review nào hay ho có thể gửi cho mình (cũng như mọi thắc mắc) ở phần comment dưới đây hay ở mỗi bài viết, mình xin cảm ơn và nhất định sẽ ghé đến ăn thử trong điều kiện cho phép nhất ^^

Nếu bạn có Facebook có thể like một phiên bản khác của nơi này với tên gọi vẫn là Eating And Getting Fat Together, cũng như follow mình ở Tumblr và Twitter