Ăn sáng ở Đà Lạt – Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Bạn Gấu đi Đà Lạt ăn món này khen ngon nức nở nên lần sau đi Đà Lạt bản lại dắt chúng mình đến đây ăn. Mà bị một điều hổng thích là sáng phải dậy sớm đi ăn rồi – vì nghe đồn là nơi đây chỉ bán từ sáng sớm đến khoảng 8h là đã hết sạch.

Quán tương đối dễ tìm, cứ chạy đến đoạn đường Hoàng Diệu cắt Trần Nhật Duật, thấy đông đông thì tấp vào thôi, mà để ý là xung quanh đó ngoài món Bánh mì xíu mại này ra còn mấy tiệm bán Mì Quảng… này kia cũng đông khách lắm. Bàn ghế nhựa thấp không nhiều, chỉ có vài cái nên đi đông may ra còn được ngồi với nhau chứ đi cặp đôi đảm bảo sẽ phải ghép bàn ngồi với người khác. Rồi cứ thế tự tin ngồi vào bàn, gọi số lượng mình cần ăn là chẳng mấy chốc được đem ra ngay thôi.

banh mi xiu mai

bánh mì ăn kèm và ớt cho người thích ăn cay

xiu mai

một phần xíu mại bình thường chỉ gồm nước và xíu mại

xiu mai dac biet

xíu mại đầy đủ đặc biệt có thêm da heo, chả và tóp mỡ

vien xiu mai

viên xíu mại nhỏ nhỏ xinh xinh

da heo

này thì da heo ăn chung nè

10.000vnđ/chén bình thường với 3 cục xíu mại (thịt heo vo viên), 12.000vnđ/chén đầy đủ gồm 2 cục xíu mại, 2 miếng da heo và 1/2 cây chả nhỏ, bánh mì tính tiền riêng khoảng 2.000vnđ/ổ (có lò nướng gần đó nên bạn nào thích nóng tự chạy lại nướng thêm cũng được). Bánh mì nóng giòn vàng rụm, bẻ một miếng chấm vào nước dùng cay cay nóng hổi, ăn thêm miếng da heo dai giòn sừn sựt hay miếng xíu mại mềm mại đậm đà, vừa ăn vừa xuýt xoa ngon hết sảy.

Một người ăn 1 chén xíu mại với 2 ổ bánh mì là no căng, sang chảnh nữa thì gọi thêm ly sữa đậu nành ở cạnh đó là coi như được bữa sáng hoành tráng luôn rồi mà chỉ tốn khoảng 20.000vnđ. Nói chung nơi đây là một địa điểm ăn sáng lý tưởng cho những bạn nào thích du lịch bình dân với đầy đủ tiêu chí thức ăn ngon bổ rẻ (tuy nhiên mình thì không thích xì tai xíu mại kiểu này cho lắm, vẫn thích ăn xíu mại cà chua hơn, hehe)

Bánh mì xíu mại Đà Lạt

Ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu, Đà Lạt