Phan Rang Quán – Đặc sản Phan Rang ở Sài Gòn

Hôm bữa viết được 1 post xong ngưng bạn nói chắc đợi năm sau mới có post tiếp theo nên thôi ráng viết cho xong post này để “dằn mặt” bạn. Dù trong Draft của Worpdress vẫn còn 29 post dang dở nhưng do 90% quán đã đóng cửa nên xin lỗi mình không thể hoàn thành được những bài viết đó (hay cứ viết để thành chuỗi bài “tưởng niệm” công lao của chủ quán năm xưa đã từng :))))))

Quán này mình biết đến từ năm 2018, mới đi ăn hôm chủ nhật tuần trước nên yên tâm là quán vẫn còn hoạt động nha :”) Hồi trước rất là ghét ăn quán này vì quán lúc nào cũng đông, nhân viên thì lạnh lùng khó chịu, phải đợi rất lâu từ khâu gọi món đến lúc món ra đến khi tính tiền đều mỏi mòn. Mà không biết sau dịch có phải vì quán đổi chủ, đổi nhân viên hay mình đi lúc vắng khách, quán ế nên thấy phục vụ chu đáo hơn, mọi thứ đều xử lý nhanh chóng.

Kính thưa các thể loại nước chấm.

Bàn ghế ở đây có hai loại là thấp và cao, mà bình thường đi ăn đông quá thì chỗ nào trống cứ vô ngồi thôi chứ ít khi mình được lựa chọn (trừ hôm vừa rồi mình đi buổi trưa 2h không có khách thì mình sẽ ngồi bàn cao cho thoải mái rộng rãi hơn). Quán bình dân nên mọi thứ về không gian, vệ sinh quán đều sẽ chỉ ở mức có thể chấp nhận được thôi chứ không thể so sánh với nhà hàng nha.

Trên bàn thường có sẵn 3 loại nước chấm, từ trái qua là nước mắm tỏi ớt (màu đỏ, vị chua ngọt và hơi cay xíu), nước tương đậu phộng (màu vàng, vị béo bùi và khá là ngọt), nước mắm nêm pha me (màu nâu, vị mặn hơi ngọt, mình hay ăn loại này nhất), nếu thấy thiếu loại nào bạn có thể qua bàn khác lấy hoặc hỏi nhân viên nhé. Rau tương đối tươi và sạch, thường có xà lách, diếp cá, tía tô và rau thơm, ăn hết có thể xin thêm miễn phí, lúc vắng khách còn có thể dặn lấy từng loại rau theo ý mình.

Thực đơn của quán tháng 11/2022

Lần nào đi ăn 2 người cũng gọi nhiêu đây món là đủ no

Thực đơn chủ yếu 3 món là bánh căn, bánh xèo và nem cuốn. Mình ăn từ năm 2018 có 40k/dĩa thập cẩm mắc nhứt còn đến nay năm 2022 đã lên 65k, ôi lạm phát. Đi nhiều người thì nên gọi nhiều loại để thử, còn đi 1 mình có thể gọi 1 tô bánh canh, bún chả cá hoặc bún nem nướng ăn là đủ, mà như bạn chồng thì nhiều lúc thèm vẫn tự mò đi ăn bánh căn, bánh xèo 1 mình :)))

Một chiếc nem cuốn.

Nem cuốn sẵn, loại thường 20,000VNĐ/cái, là bánh tráng cuốn rau (xà lách, rau thơm), trứng gà luộc, nem, ăn cũng vui miệng, cuốn khá to tròn được cắt sẵn làm đôi có thể share ra hoặc một người ăn 1 cái vừa đủ để thưởng thức đã thèm, vừa đủ để chừa bụng cho món khác. Mình chưa ăn nem cuốn loại đặc biệt bao giờ nên không biết nó khác chỗ nào, chắc mấy lần sau sẽ thử (nếu nhớ), hoặc bạn nào thích tự cuốn cũng có nữa nhé.

Bánh căn đưa ra là úp từng cặp, nhưng để chụp hình đẹp mình cho nó ngửa ra :))))

Bánh căn tôm, mực, thịt, trứng cút (65,000VNĐ). Bạn nào lần đầu đến quán có thể chọn phần bánh căn thập cẩm như vậy giống mình để có thể thưởng thức được nhiều loại khác nhau. Một phần là 4 cặp – 8 cái, mỗi cái là 1 loại khác nhau riêng biệt của bánh căn tôm, bánh căn mực…. nên đi ăn chung thì người nào thích loại nào thì có thể ăn loại đó còn người kia ăn loại khác, khỏi giành nhau mà lại vừa đủ hơn là chỉ gọi 1 loại bánh căn riêng biệt :)))) Tôm tươi và khá to, mực cũng tươi ăn giòn dai chứ không bị bở, còn thịt và trứng cút thì mình không ấn tượng lắm. Bánh mềm và không nêm gia vị nên khi ăn bắt buộc phải chấm với nước chấm mới vừa miệng, cá nhân mình thì thích bánh căn hơn bánh xèo ở đây. À lưu ý là bánh căn ở đây không giống bánh căn Đà Lạt hay Nha Trang là có kèm nước chấm xíu mại, cá, da heo gì nha, chứ coi review nhiều bạn toàn thấy nói bị shock vì kì vọng không như mong đợi trong khi rõ ràng phong cách nấu mỗi nơi khác nhau mà :)))))

Bánh xèo Phan Rang.

Bánh xèo tôm, mực, thịt (65,000VNĐ). Vẫn là lời khuyên như bánh căn, không biết gì ngon hãy ăn thập cẩm :)))) Bánh xèo miền Trung các vùng ven biển Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết (và bánh khoái ở Huế) khác với bánh xèo miền Tây là bánh nhỏ và vỏ dày dặn hơn, vỏ cũng không có màu vàng do pha bột nghệ cũng như không có béo do pha nước cốt dừa, ngoài ra ở đây bánh cũng không được gấp lại làm đôi mà nhân được “khoe” ra ngoài hết. Một phần sẽ gồm 4 bánh với topping như mình đã chọn là tôm, mực (rất là tươi như topping bánh căn), thịt cùng với giá, hành/hẹ. Vỏ bánh không giòn, nhiều dầu mỡ nên hơi ngấy, khi ăn có thể cuộn với rau rồi chấm nước chấm, bạn nào muốn cuốn bánh tráng thì phải gọi thêm riêng 5,000VNĐ/phần nha.

Mình chưa đi Phan Rang lần nào nên không thể đánh giá quán này các món ăn có chuẩn vị Phan Rang hay không, nhưng đứng trên phương diện một vị khách thích ăn mấy món như vậy thì mình vẫn khá là thích ăn ở quán này, chứ thấy ghé ăn từ 4 năm về trước đến giờ là cũng biết mà ha. Nói chứ vẫn chốt câu cũ, mỗi người mỗi khẩu vị nhưng tui ăn thấy ngon còn bạn thấy dở thì cũng đừng chửi tui nha :))))))

Phan Rang Quán
Địa chỉ: 399 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM

P/S:

1. Tìm hoài không ra stock của final logo dùng trên blog hồi trước nên đành xài 1st edition mà bạn designer gửi ngày xưa, bạn mà biết mong đừng chửi.

2. Lâu rồi không viết review, cũng không biết nó có được gọi là review không nữa hay lại là màn kể lể ăn uống của mình ta.