Ăn thịt bò ở Núi Sam

Nghe thiên hạ đồn đãi “đến khu vực Núi Sam (Châu Đốc, An Giang) thì nhất định phải đi ăn Bò 7 Món” nên mình cũng hăm hở lên đường tìm quán. Xong rồi chạy vòng vòng dọc đường thì quyết định tấp vô quán này, lý do là vì đã nghe danh nó trước đó trên mấy trang chia sẻ thông tin du lịch An Giang và cũng vì nó khá đông người đang ngồi ăn trong đó (xin lỗi tính bầy đàn của mình nào giờ nó vốn cao rồi).

Quán thuộc kiểu quán ăn gia đình nên yên tâm là không có cảnh mấy ông nhậu nhẹt la lối um sùm mất trật tự (dù lâu lâu cũng có nghe tiếng “dzô dzô” cụng ly rất chi là rôm rả). Bàn ghế thì như bao quán ăn khác nên cũng không có gì để nói, duy có một điều đặc biệt phải nói là thực khách vô đây ăn hên xui sẽ được ngồi bàn cạnh bên là mấy ngôi mộ (chúa ơi tháng 7 cô hồn mà mình đi ăn lại vậy đó), nói vậy chứ cũng không có gì quá ghê rợn vì mình ăn thì vẫn cứ ăn thôi, cứ đồ ăn ngon là xóa tan lo sợ hết. Quán trong nhà nhưng mà bốn bề như không nên khá mát mẻ với gió tự nhiên và khói từ bếp than thoái ra cũng bay xa nên không sợ bị ám mùi, nghe thiên hạ đồn là có muỗi nữa nhưng mà mình thì không bị em nào chích hết, hehe. Không biết quán mở cửa từ mấy giờ nhưng mà mình đi lúc gần 7h thấy cũng không quá đông nhưng mà đến 8h là có bàn lại kêu món nào thì nhân viên cũng bảo hết rồi nên mình nghĩ chắc quán cũng mở sớm dẹp sớm nên bạn nào muốn ăn mình nghĩ đẹp nhất là đến tầm 5h30-6h (mà đường này buổi tối vắng vẻ chưa kể lại có mồ mả nữa nên không đóng cửa sớm mới lạ chứ ai dám ghé ăn khuya, và trong mấy vùng như vậy 9h là người ta ngủ hết rồi)

Quán bò nên nhìn vô thực đơn toàn là món chế biến từ bò không, mà nói bò 7 món chứ mình thấy là 17 món thì có =)) Ngồi suy tính hồi lui xong cũng kêu và ăn được 3 món, mà mình về đọc lại mấy bài giới thiệu Bò Bảy Món Núi Sam thì thấy trớt quớt không có món nào mình ăn dính vô list đó hết, nhưng mà dù sao thì ăn vẫn thấy ngon là được rồi heng :”> Mỗi món đều có ghi mức giá từ 70-110,000vnđ và mình lượng theo số người đi mà kêu, như mình thì đi 2 người nên kêu mức giá thấp nhất (mà thấy vậy cũng vẫn ăn no cành hông).

Một phần bò lụi xả nướng gồm bò lụi xả và rau ăn kèm

Một phần bò lụi xả nướng gồm bò lụi xả và rau ăn kèm

Bò lụi xả nướng trên bếp than

Bò lụi xả nướng trên bếp than

Bò Lụi Xả Nướng (70,000vnđ) gọi món này vì thấy có mấy bàn ngồi ăn nó trông hấp dẫn quá. Lúc nhân viên mang dĩa bò lụi ra thì không biết nó ngon dở sao chứ cảm giác đầu tiên của mình là hơi bị hết hồn vì quá trời nhiều, tổng cộng đến những 10 “que” lận @.@ Thịt bò được băm nhuyễn cùng với gia vị tiêu xả (và hình như cả đậu phộng giã nhuyễn nữa) sau đó quấn quanh cây xả và bọc ngoài bằng một lớp mỡ chài rồi khi ăn mình sẽ tự nướng (tuy nhiên do quán làm sẵn rồi để trong tủ lạnh hơi lâu nên lúc mang ra còn bị đông đá làm nướng khá lâu mới chín) Món này sau khi nướng chín sẽ chuyển từ màu trắng nhờ sang vàng cánh gián óng ánh trông rất là quyến rũ, khi ăn bạn có thể dũng đũa lóc phần thịt ra cuộn với rau hoặc cứ thế mà cầm cả que chấm vào chén nước tương đặc chế của quán. Bạn nào dân miền Nam hảo ngọt đảm bảo khoái ăn món này vì nó rất là ngọt còn bạn nào người Bắc hay Trung chắc sẽ lắc đầu thè lưỡi một tí, nhưng cái kiểu ngọt của nó hòa quyện với vị béo bùi của thịt bò và đậu phộng cùng với thơm thơm cay cay của sả lại tạo thành một hương vị rất riêng cho món ăn này mà ngẫm lại nếu bớt đi một xíu lại không còn ngon nữa. Buổi tối mát trời ngồi bên bếp than hồng vừa trò chuyện vừa nướng một vài “que” bò lụi xả kèm thêm vài “xị” rượu thiệt là một thú vui tao nhã ở vùng đất này :))

Dĩa bò tái chanh

Dĩa bò tái chanh

Bò Tái Chanh (80,000vnđ) ngoài bò tái chanh thì quán còn có bò tái me nhưng mà theo suggest của nhân viên thì tái chanh ngon hơn nên mình gọi nó :D Bình thường món này người ta dùng bò fillet nhưng do lúc mình đến đã hết nên thay vào đó là bắp bò. Về độ khác biệt thì đương nhiên sẽ có vì phần thịt fillet (dân gian gọi là thịt thăn) sẽ mềm ngọt thịt hơn nhưng bù lại bắp bò sẽ có thêm phần gân giòn giòn ăn vui miệng hơn. Bắp bò được xắt lát mỏng sau đó làm tái bằng cách trần sơ với nước sôi (tức là không chín hoàn toàn, nhưng mà cũng không sống nhăn răng đỏ hỏn à) sau đó dọn ra dĩa cùng với rau thơm, hành giá, đậu phộng. Khi ăn thực khách sẽ tự vắt chanh vào rồi trộn đều (tùy theo độ chua yêu thích mà vắt đúng lượng chanh nữa nhé), và ăn kèm với bún (tính thêm 10,000vnđ/dĩa) cùng nước mắm. Một dĩa ở đây mang ra khá là hoành tráng về số lượng thịt bò, mà mình ăn cảm thấy cứ như cả nửa ký chứ không ít, chưa kể thu hút nhất chính là những lát chanh xếp quanh dĩa làm nó trông giống như một bông hoa khiến nhìn thôi cũng đủ tin tưởng là nó ngon, và đúng là nó ngon thiệt :)) Thịt bắp bò mềm và giòn có vị chua chua ngọt ngọt, cùng với thơm thơm của chanh rau thơm và béo bùi của đậu phộng khiến ăn một miếng rồi lại muốn ăn thêm miếng nữa. Nhân tiện nói thêm là hình như cái nào chua thì cũng kích thích vị giác mạnh thì phải khi ngồi viết cái này đây mà cứ không ngừng chép miệng vì thèm :”>

"Thau" nước lẩu bò

“Thau” nước lẩu bò

Rau và mì ăn chung với lẩu bò

Rau và mì ăn chung với lẩu bò

Lẩu/Súp Bò (80,000vnđ) mặc dù ăn hai món kia xong cũng no ứ ự rồi nhưng mình vẫn gọi thêm cái lẩu này để ăn nữa vì theo lời bạn người yêu là “gọi 3 món cho nó đủ số” (dù nào giờ mình làm gì có quy định phải ăn đủ 3 món ở mỗi nơi nào đâu =))) và cũng vì “vào quán bò thì phải ăn lẩu bò cho nó đúng điệu” (mà ai đặt ra cái điệu này cũng không biết luôn =))). Và hậu quả của cái sự ham hố này là ăn no đến nỗi muốn lăn về luôn chứ không phải chạy xe về nữa =)) Bình thường ăn lẩu sẽ ăn trong cái cù lao (mà kiểu này giờ cũng dẹp luôn rồi chứ hiếm nơi nào còn lưu giữ lắm), còn không sẽ là ăn trong nồi đặt trên bếp điện/bếp cồn hoặc lẩu điện, chứ đây là lần đầu tiên mình được ăn lẩu trong thau inox đặt trên bếp than như thế này. Một phần lẩu bò như thế này sẽ gồm lẩu với nước và cái, rau và mì (tính thêm 10,000vnđ/dĩa) mà theo đánh giá của mình thì nếu ăn 2 người một cái lẩu cũng đủ rồi không cần kêu thêm món khác. Trong “thau” lẩu thì gồm có lòng bò, lưỡi bò, gầu gân nạm bò,… đã được nấu chín với nước súp nêm đủ gia vị cùng topping là hành lá. Nước lẩu ở đây khá là ngon với vị cay cay ngọt ngọt, thơm thơm mùi bò và hành nhưng không hề hăng. Các bộ phận của bò được làm khá sạch nên không hề có mùi tanh hay hăng của bò, mà mình thì đa phần toàn vớt nạm bò để ăn không à vì phần thịt này mềm mà lại lẫn ít mỡ ăn beo béo rất thích, còn bạn người yêu thì toàn dụ “ăn lưỡi bò đi để chống đường lưỡi bò của tụi Trung Quốc” (liên quan thấy sợ =))), tuy nhiên dù lưỡi bò giòn giòn sựt sựt nhưng mà mình ăn vẫn không thích bằng, còn gân bò lòng bò thì coi như cả hai đều “bỏ mứa” vì thiệt là ăn quá no rồi và không hảo nó lắm. Mà chứ nói no đến cỡ nào thì cũng vẫn ráng bỏ tí mì vô trụng nước lẩu, rồi bỏ thêm tí rau (gồm rau cải xanh, cải cay và rau gì mình không biết) để ăn cùng với bò và nước lẩu thì nó mới đúng điệu chứ nhỉ :”>

Trước khi đi ăn định bụng chắc cũng phải cỡ 4-500,000vnđ, xong nhìn hóa đơn thấy chưa đến 300,000vnđ thiệt là mừng hết lớn, ta nói chưa bao giờ mà được ăn bò ngập mặt với giá rẻ như vậy, đúng là ở xứ sở bò có khác. Ăn xong 3 món ở quán này là mình chỉ muốn lăn về khách sạn nằm ngủ luôn, và cái ý định sẽ đi kiếm đồ ăn vặt ăn dặm ăn thêm vào buồi tối cũng coi như là phá sản. Mà ăn xong rồi tự dưng có cái ý nghĩ, “mai mốt rảnh rảnh buồn buồn chạy xe đi Núi Sam kiếm bò ăn thôi cũng được quá ha”, mà nói với bạn người yêu vậy mà bản cũng tán thành chứ không chửi mình điên thiệt là dzui =))

P/S: ghi cái địa chỉ dưới đây làm màu thôi chứ bạn nào muốn tìm thì cứ chạy thẳng hướng quốc lộ 91 từ Nhà Bàng đi Châu Đốc hay ngược lại thì sẽ thấy, còn không lên Foursquare search tên quán thì sẽ thấy mấy check in đầu tiên là bạn người yêu và mình đó =))

Quán bò Tư Thiêng
Địa chỉ: quốc lộ 91, tổ 6, khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc, An Giang
Điện thoại: (076)3861892