Lẩu bò khu ba toa – Lẩu bò Thanh Tâm

Buổi tối ngoài các món nướng ra thì Lẩu Bò cũng là món ăn rất thích hợp với không khí lành lạnh của Đà Lạt, và nhất định không thể không nhắc đến “huyền thoại” về món này ở nơi đây chính là Ba Toa. Khi mình tìm thông tin trên gu gồ thì thấy các bạn recommend quán Lẩu Bò Thanh Tâm này khá nhiều, nhiều bài viết còn bảo chỗ này chính là quán Ba Toa nữa nhưng sau đó đi ăn về mới thấy có một vài bạn bảo rằng chỗ này không phải Ba Toa đâu mà là quán khác kia mà thôi kệ vì lỡ rồi biết sao được, hehe.

Quán tương đối dễ tìm chỉ cần chạy từ đường Hoàng Diệu vào đầu đường Nguyễn Thị Định (đường nhỏ xíu dọc bờ kênh) là đã thấy ngay đầu tiên, tuy nhiên bạn có dám bước vào ăn hay không thì lại là chuyện khác vì quán kiểu như quán ăn gia đình phải vào để xe tận trong sân nhà chưa kể là nhìn vào sẽ thấy chẳng có bao nhiêu khách vì người ta ngồi ở phòng trong hoặc trên lầu hết rồi :)) Menu khá phong phú từ lẩu cho đến nướng hay là các món ăn chơi, quan trọng nữa là đồ ăn lên khá nhanh dù cho chị phục vụ thỉnh thoảng hơi lỡ đễnh tí gọi hoài mới ra.

nước

Các thể loại nước chấm ăn kèm. Hông hiểu pha sao mà chén chao có sa tế hình trái tim luôn mới ghê =))

lươn

dĩa lươn nướng nhòe nhoẹt thấy sợ, không hiểu sao mà chụp ra được vậy luôn T.T

lươn

cận cảnh dĩa lươn, thật ra cũng ko biết focus vào đâu =))

Lươn nướng phần nhỏ (90,000vnd) mang phần nhỏ ra mà hết hồn cứ tưởng người ta mang lộn phần lớn, gì đâu mà nhiều quá trời quá đất, tính ra chắc cũng phải gần nửa kg lươn là ít, tự hỏi Đà Lạt mà kiếm đâu ra nhiều lươn vậy hay là mình đã đi lạc đến Nghệ An =))

Lươn (không quá to nhưng mà so với siêu thị ở SG bán là to rồi đó) được nướng vàng đều (hơi cháy đen xém cạnh một tí) cùng với sả ớt, thêm tí topping là đậu phộng và hành lá, khi ăn chấm với nước me chua chua ngọt ngọt càng tăng thêm sự hấp dẫn, để đỡ ngán thì ăn kèm với salad và cà chua và để no thì ăn với bánh tráng/đa nướng, tuy nhiên do quá nhiều lươn mà có hai đứa nên càng ăn mình càng không còn cảm giác đó là thịt lươn nữa mà chỉ là cái gì đó với sả ớt mà thôi =.=”

rau lẩu

các loại rau ăn kèm lẩu, thành phần hơi bị khác ở SG nhé, không có rau cải xanh mà lại ăn với rau sà lách :v

mì và tàu hủ

mì và tàu hủ ăn kèm

lẩu bò

lẩu bò khi mới đem ra với rất nhiều topping hành lá

lẩu bò

lẩu với đuôi, bắp bò, khoai và nấm

Lẩu Đuôi Bắp Bò Nhỏ (150,000vnđ mà giờ chắc lên 200,000vnđ rồi) mình thì thích ăn bắp bò nhưng bạn người yêu thì thích ăn đuôi bò với lý do nó là món ai cũng bảo phải ăn khi đến đây nên hai đứa quyết định gọi phần tổng hợp Lẩu Đuôi Bắp Bò cho dễ chia (ngoài ra nếu muốn ăn Gân cũng có phần tổng hợp Gần nữa mà mình không thích nên không kêu). Sau khi ăn xong phần lươn hơi bị nhiều thì hai đứa tiếp tục bị choáng khi nồi lẩu được đem ra và tự hỏi người ta có đem lộn phần lẩu lớn không. Tính ra phần này phải 3-4 người ăn mới đúng, vậy nên bài học kinh nghiệm ở đây là chỉ cần gọi 1 nồi lẩu là đủ cho một bữa ăn no nê rồi không cần ăn thêm món gì khác nữa đâu.

Lẩu bò có nước dùng/lèo khá trong chứ không ngập trong mỡ như mấy lẩu bò mình hay ăn ở SG, tuy nhiên vị mình ăn thấy không được thích lắm, theo style của ẩm thực Đà Lạt nên không có đậm đà mà hơi nhạt nhạt ngọt ngọt (hi vọng là ngọt từ xương hay tủy bò chứ không phải ngọt từ bột ngọt như nhiều chỗ khác hay làm) và hình như như là không có ngũ vị hương, hồi quế trong đó. Điểm yêu thích ở đây là lẩu cực kì nhiều nấm đùi gà, khoai, và rau rợ ăn kèm cái nào cũng đều tươi xanh cực kì đúng là Đà Lạt có khác. Mà thực vật phong phú vậy chứ động vật cũng không hề kém cạnh đâu, thịt bắp đuôi bò quá trời luôn, thịt được ninh mềm nhưng vẫn giữ được độ sừn sựt của phần gân đuôi, đến nổi hai đứa ăn nửa nồi lẩu rồi thì ngồi ăn thịt và rau không luôn chứ không thèm bỏ thêm mì vào nữa.

Nói chung là nếu không bàn về độ thật giả quanh cái danh xưng Lẩu Bò Ba Toa thì nơi đây cũng vẫn là một địa điểm ăn uống thích hợp cho mọi người vì giá cả và chất lượng khá hợp lý túi tiền, còn mình thì chắc để dành mai mốt đi ăn quán Lẩu Bò khác để còn review cho phong phú chứ không ăn ở đây nữa đâu :))

Lẩu bò Thanh Tâm

Đầu đường Nguyễn Thị Định, TP. Đà Lạt