Trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản ở nhà hàng Hinomoto Matsuri

Đi ăn từ hồi đầu tháng 9 mà giờ gần cuối tháng 10 rồi mới viết review nhưng mà tính ra vẫn còn hơn chục món chục nơi từ 1-2 năm trước chưa viết nên tội lỗi vẫn chưa là bao ha =))))) Nhà hàng Hinomoto Matsuri này theo mình biết thì hình như mới được mở hồi đầu năm nay nhưng mà chưa được nhiều người biết đến cho lắm nên bây giờ có lẽ là mới phải bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo marketing để thu hút khách hàng. Cũng nhờ vậy mà mình đã có được một buổi ăn thử ở nơi đây hoàn toàn miễn phí – chương trình do tạp chí Kilala và nhà hàng đồng tổ chức mời ngẫu nhiên trong danh sách nhiều độc giả đăng ký (trong đó có mình) chứ không phải do nơi đây cố tình mời mình ăn để viết bài nên đảm bảo bài review sẽ khách quan nhất có thể nhé.

Nhà hàng khá hoành tráng và “Nhật” khi nhìn từ bên ngoài, bên trong không gian cũng khá “Nhật” với tất cả đồ dùng đều là gỗ, nhưng mà theo mình thấy thì có vẻ hơi bí và tối một tí (nhưng mà nhờ vậy tăng thêm sự yên tĩnh cho nơi đây chứ không xô bồ như mấy nơi khác), có cả phòng riêng tùy theo tính chất của buổi ăn nữa nên nếu đi hẹn hò, họp mặt gia đình hay tiếp khách vẫn có thể đảm bảo tính riêng tư nhé. Nhân viên nhiệt tình đúng kiểu Nhật Bản khi bước vào là các bạn đứng xếp hàng chào từ cửa lên đến cầu thang, xong ra về cũng chào từ cầu thang ra đến cửa, khi phục vụ cũng rất tận tình chu đáo và chuyên nghiệp. Đã vậy do mình đến sớm mà bạn đến trễ phải đứng đợi bạn ở ngoài nên được tám chuyện với bác giữ xe hết sức nhiệt tình giới thiệu các món ăn ở nhà hàng cũng như các chuyện không liên quan khác =))

Nước uống ở đây giao động từ 25,000vnđ đến cả… triệu từ trà đá, nước ngọt cho đến các loại bia, rượu đặc trưng của Nhật Bản. Bình thường đi quán ăn Nhật mình thích nhất là uống rượu mơ nhưng rất tiếc là ở đây chỉ được chọn trong 1 mặt menu các món uống “nhẹ” thôi nên mình chọn uống thử Homemade Ginger Ale – nước gừng pha soda uống vị hơi bị lạ hay phải nói là khó uống, và sau đó là nước cam – có vẻ là đóng chai mà uống cũng được.

sashimi

phần sashimi tổng hợp trông thật hoành tráng

Sashimi tổng hợp S/Sashimi Moriawase Sho (220.000vnđ) nói là size nhỏ chứ mình thấy nó cũng to đấy chứ, đã vậy còn được trang trí hoành tráng hơi bị đẹp nữa. Phần này mà nhóm 4 người đi ăn kêu ra là quá hợp luôn vì loại nào cũng 4 miếng, chia đều ra khỏi sợ giành giựt mất đoàn kết nội bộ :)) Set này gồm 1 chén trứng cá hồi nhỏ và 5 loại sashimi là mực, cá hồi, cá ngừ, cá trắng và cá … gì đó mình không biết, tất cả đều tươi ơi là tươi, tuy nhiên không hiểu sao mực ăn hơi bị tanh trong khi các loại cá khác thì không bị (hoặc có lẽ là do mình ăn không được vì đi tất cả các nhà hàng Nhật khác hầu như mình cũng đều thấy món mực bị vậy). Ngoài ra có một điều hơi buồn nữa là ở đây nước tương quá mặn và mù tạt thì không được cay lắm nên làm món này mất đi sự ngon một phần. Thích nhất là ăn cá hồi vì nó cực kì béo, trứng cá ở đây cũng làm khá ngon ăn mặn mặn ngọt ngọt lại còn nổ bóc bóc trong miệng khá vui, ngoài ra cá trắng cũng ngon với vị giòn ngọt nữa.

đùi gà

đùi gà que mà mới đầu tưởng món cuộn gì không

Thịt đùi gà/Torimomo (38.000vnđ/xiên) chú ý là hình mình chụp là phần 4 người ăn tức 4 xiên thì giá sẽ nhân 4 nha, chứ 1 xiên là có chút chéo à :v Thịt đùi gà (công nghiệp) nên ăn khá mềm, thịt dai chứ không bở, mình nghĩ nếu có sốt chấm sẽ ngon hơn nhưng rất tiếc là không có vì nhân viên bảo món này đã được nướng với muối rồi nên không cần nêm nếm thêm, mà đúng là ăn thấy có vị mặn ở lớp da thật nhưng vô trong phần thịt ăn nhạt nhạt hơi bị chán đó.

gà viên nhìn cứ như hồ lồ nướng trong phim kiếm hiệp :))

gà viên nhìn cứ như hồ lồ nướng trong phim kiếm hiệp :))

Gà viên/Tsukune (40.000vnđ/xiên) chú ý là hình mình chụp là phần 4 người ăn tức 4 xiên thì giá sẽ nhân 4 nha, chứ 1 xiên là có chút chéo à, so với món này ở Ebisu thì giá cao hơn 5,000vnđ nhưng tính ra hai bên cũng đều là đắt hết :v Thịt gà được băm nhuyễn ướp gia vị sau đó đem viên lại rồi nướng trên bếp than hồng, mà ở đây cho hơi bị nhiều hành tây quá làm ăn không cảm nhận được vị gà bao nhiêu. Nói chung ăn món này sẽ lạ với mấy bạn chưa từng ăn chứ mình ăn rồi nên không hảo em nó lắm vì quá ngọt, ngoài ra lớp nước sốt được rưới lên que nướng với mục đích giúp món ăn trông long lanh hấp dẫn hơn nhưng không hiểu vì đầu bếp để quá lửa hay style nó vậy mà thấy mấy viên hơi hơi cháy đen làm mất cảm tình một chút.

thập cẩm

Oden thập cẩm, chụp thấy tưởng nhỏ chứ đem ra là cả tô to chà bá :v

Món tiềm thập cẩm Nhật L / Odenmoriawase Dai (220.000vđ) dân tình gọi đơn giản là Oden, nghe danh đã lâu mà nay mới lần đầu tiên được diện kiến dung nhan thật sự của em nó ở ngoài đời chứ không phải qua truyện tranh hay phim ảnh, thiệt là cảm động. Theo mình thấy thì món này không có xuất hiện ở nhiều nhà hàng Nhật ở Việt Nam đâu, mà có khi chỉ có duy nhất ở Hinomoto Matsuri mới có món này không chừng đó :v

Vì là lần đầu để ăn thử được nhiều loại nên gọi thập cẩm còn sau này muốn ăn nữa thì mình nghĩ tốt nhất nên gọi riêng từng loại theo ý thích của bản thân thôi, hehe. Một tô thập cẩm vậy bao gồm đến 8-9 loại đồ ăn kèm với 2 loại nước chấm (1 loại màu nâu vị hơi ngọt dùng để chấm riêng với thạch rong biển, 1 loại màu vàng là mù tạt pha bột nghệ dùng để chấm tất cả các món còn lại), tính ra phải 4-5 người ăn mới hết. Một điều rất thích ở đây nữa là anh nhân viên phục vụ khi đem ra món này thấy bàn mình có 4 người đã đề nghị cắt nhỏ từng món ra thành 4 phần để ai cũng được thưởng thức mỗi thứ 1 ít hết, thiệt là dễ thương.

Sau đây là các loại trong phần Oden thập cẩm mình ăn mà nếu muốn bạn cũng có thể gọi riêng với giá từ 30 – 45.000vnđ/phần (chú thích món ăn và hình ảnh không theo thứ tự như nhau nên bạn nào đọc tự đoán nó là cái gì trong các thứ đó nhé =)))

  • Trứng/tamago: trứng luộc bình thường thôi nên cũng không có gì để nói, tuy nhiên khi nhìn vào mình liên tưởng đến món trứng trong thịt kho hột vịt hơn =))
  • Củ cải/daikon: siêu khổng lồ, nhìn cứ như miếng khoai mì/sắn to, chia ra làm 4 rồi mà ăn vẫn còn muốn ná thở, thấm vị nước dùng nên hơi bị mặn.
  • Đậu hũ/tofu: được chiên sơ sau đó đem hầm, hơi béo và ngán, dù sao mình vẫn thích ăn đậu hũ chiên giòn hơn.
  • Bánh dày(giầy)/kinchaku được làm hơi bị đẹp trông như một cái túi vậy, tuy nhiên khi ăn thì hổng có dễ nuốt cho lắm vì dai nhách và khá là vô vị, dù sao thì mình vẫn thích bánh dày kẹp chả Việt Nam hơn :v
  • Thạch rong biển/Konnyaku: mới đầu nhìn vào cứ tưởng là xá mấu (củ cải muối), ăn khá lạ, mềm dai và hơi sừn sựt, ăn không sẽ không thấy vị gì nên phải chấm chung với nước chấm màu nâu để có vị ngọt.
  • Chả cá/Satumaage: chính xác phải là chả cá bọc trứng cút chiên mới đúng vì khi cắt ra thấy bên trong có cả một em trứng cút to đùng nữa, chả cá dai ngon ơi là ngon thêm trứng cút béo bùi, phải nói đây là loại mình thích ăn nhất trong phần Oden này :”>
  • Gân bò/gyuusuji: mới đầu tưởng thịt heo mà cầm lên nhìn kĩ thì thấy hóa ra là thịt bò, mà nói gân bò chứ ăn thấy toàn thịt không, đã vậy còn hơi bị khô nữa chứ không dai giòn gì cả.
  • Bắp cải/Ro-rukyabetsu: bắp cải trong có cuộn thịt nữa nè, loại này mình thích ăn lắm luôn, thích nhất là cảm giác vừa cắn miếng bắp cải là nước ứa ra miệng hấp dẫn vô cùng >o<

Nước canh được nấu từ nước dùng dashi (một loại nước dùng đặc trưng truyền thống của Nhật Bản được nấu từ tảo bẹ và cá bào) rất là thơm, ăn có vị là lạ đậm đà mà với một số bạn có thể sẽ thấy nó hơi mặn một tí. Đúng ra thì món này thường được ăn trong dịp năm mới của người Nhật nhưng mà mới tháng 9 thôi mình đã được ăn thử rồi tuy không cảm nhận được hết cái thú vui ăn canh nóng trong tiết trời lạnh nhưng nhiêu đây cũng đủ nếm trải cảm giác lạ của món ăn này rồi :P

phần lẩu

phần lẩu cũng hết sức hoành tráng, nhìn dĩa thịt bò thôi cũng đủ chết thèm rồi :v

Lẩu Hinabe (480.000vnđ) nếu bạn nào biết tiếng Nhật thì dù chưa ăn thử có lẽ cũng sẽ đoán ra ngay món lẩu này rất cay ngay khi mới biết tên của nó (chữ Hi có nghĩa “hỏa” và Nabe có nghĩa “lẩu”) và thật sự là ăn món này cay đến nổi có thể hét ra lửa được luôn đó :)) (nói chứ là do mình ăn cay dở thôi nha =))). Một phần lẩu này hơi bị nhiều dư sức cho 4-5 người ăn, mà theo mình thấy là nguyên buổi chỉ cần ăn lẩu cũng đủ =)) Nước lẩu được nấu với các loại thảo mộc như hồi, quế, táo tàu, bạch quả, sả.. và nấm đông cô, tuy nhiên mới nếm thử một tí trong muỗng đã thấy quá cay nên mình không có can đảm húp thêm bất cứ chén nước lẩu nào (mà sao mấy bạn ăn chung húp khí thế thật phục ghê =.=”) Rau rợ ăn kèm cũng cả khay to trông thật khủng bố, nào là rau tần ô, rau muống, bắp cải, bông tuyết, bông chuối, nấm rơm, nấm hương, nấm kim châm, nấm đùi gà, mấy nấm gì đó không biết tên, rồi tàu hủ. Phần thực vật đã vậy rồi phần động vật cũng hoành tráng không kém khi có tôm, thịt viên, cá hồi và cả 1 dĩa thịt ba chỉ bò với chục miếng mà cái nào cũng đều tươi roi rói. Có một điều lẩu này khác với các loại lẩu khác đó là không có bún hay mì ăn kèm nhưng mà vì quá no nên ai cũng chỉ chăm chăm ăn rau nấm và thịt bò thôi nên cũng không quan tâm lắm =))

một phần

đầy đủ một phần để làm Temaki Sushi tự chọn

cận cảnh

cận cảnh các nguyên liệu làm nhân trong Temaki Sushi nè

thành quả

thành quả sau một hồi cuốn tới cuộn lui :))

Set sushi cuộn/Temaki Sushi Setto (480.000vnđ) siêu sao của bữa ăn ngày hôm đó đối với mình và thật ra lý do mình muốn đến đây ăn cũng chỉ là vì ham hố cái món này thôi :))

Temaki Sushi mình thấy có một số nơi dịch ra là Sushi Cầm Tay/Tay Cầm nghe cũng dễ thương, nếu muốn thử bạn có thể ăn ở các nhà hàng Nhật Bản nhưng mà là loại người ta làm riêng theo từng chủ đề mà mình thấy đa phần là cá hồi mà giá cũng chừng 40-50,000vnđ/cái lận nha :v

Một phần như vậy sẽ gồm cơm – gạo Nhật khá dẻo, rong biển – được cắt sẵn thành những miếng hình vuông, những loại dùng để làm nhân như cá hồi, cá ngừ, cá trắng, lươn, tôm, mực, thanh cua, trứng chiên, rau mầm, trứng cá hồi, natto… đều rất tươi. Khi ăn mình trải miếng rong biển ra dĩa rồi cho 1 ít cơm lên và trải đều ở giữa, sau đó cho các loại nhân theo ý thích của mình lên rồi cuộn lại thành hình cái phễu là đã có thể ăn ngon lành rồi. Tính ra một phần như vậy làm được đến cả chục cái Temaki Sushi lận, 4 người là ăn ngán luôn.

Quá ham hố nên quay video lúc làm Temaki Sushi lại luôn :))

trang mieng

Tráng miệng cùng bánh rán doraemon và maccha pudding

Dorayaki (65.000vnđ) dân tình quen gọi là Bánh Rán Doraemon. Do chưa ăn ở nhà hàng Nhật nào khác mà toàn ăn xe đẩy biến tấu kiểu Việt Nam nên mình không thể nhận biết được là nó có đúng “chuẩn” không, nhưng mà bánh ở đây ngon hơn nhiều và đương nhiên giá cũng cao hơn gấp mấy lần so với hàng lề đường. Vỏ bánh mềm dai có vị hơi ngọt ngọt và thơm mùi trứng, nhân đậu đỏ ở đây không được tán nhuyễn hoàn toàn cho lắm với màu rất đẹp tuy nhiên vị lại quá trời ngọt cảm giác giống như được ngào đường, nói chung là ăn nửa cái thì được chứ nguyên cái thì hơi bị quá sức đó, tính ra mình thích ăn vỏ bánh không hơn :”> À mà chú ý khi ăn bánh này là bạn phải cẩn thận không sẽ bỏng tay đấy nhé vì bánh cực kì nóngggg hổi vừa thổi vừa ăn.

Bánh plan trà xanh/Maccha purin (65.000vnđ) một trong những món tráng miệng hot nhất của tiệm này và không biết làm theo số lượng có hạn mỗi ngày hay gì mà mới 9h tối thôi đã hết và may mắn là mình là người đã được hốt cú chót, hehe. Tuy nhiên nếu là một người không hảo ngọt thì nhất định bạn sẽ hối hận vì đã gọi nó vì món này phải nói là cực cực cực kì ngọt (ngay cả đứa thích ăn đồ ngọt như mình mà còn phải cảm thán như vậy nữa là bạn biết nó sao rồi đấy). Lớp bánh plan ở dưới làm mình liên tưởng đến món maccha annin mình đã ăn ở Ebisu tuy nhiên ở đây là lớp bột mềm mịn màng chứ không dai và mùi trà xanh cũng không bằng, ăn kèm với đó là phần đậu đỏ xay nhuyễn và kem tươi đã ngọt lại càng thêm béo.

Nói chung là mình thích nhà hàng này từ tất cả mọi thứ như không gian, phong cách phục vụ đến cả món ăn (à quên trừ cái giá ra :”>), không phải vì do được tài trợ ăn miễn phí mới khen mà thật sự là cảm nhận khi mình trải nghiệm một buổi ăn tối ở đây, và mình tin bạn nào khi đến nơi đây cũng sẽ cảm thấy như vậy (nói vậy chứ lời nguyền “hễ mình thấy đâu good mà cứ đến lúc giới thiệu hay dẫn bạn đến đó lại fail” nó mạnh lắm =)))) Và nói chứ khen thì khen vậy thôi chứ hi vọng mai mốt có đại gia nào đó lại dẫn bé đến đây ăn tiếp chứ không thì chắc bé cũng không dám đến đây ăn nữa đâu vì mắc quá =))))

Nhà Hàng Hinomoto Matsuri

119 Hồ Tùng Mậu, Q.1, TP.Hồ Chí Minh

Website/Facebook: https://www.facebook.com/hinomoto.matsuri.restaurant

P/S: Cảm ơn Kilala.vn và Nhà Hàng Hinomoto Matsuri đã đem đến cho mình một buổi tối hết sức thú vị với những món ăn ngon lạ, đã vậy còn được quà đem về nữa thật thích.

Cảm ơn cô Windy Kim đã cùng tham dự, chụp ảnh và “diễn sâu” cùng tui trong buổi tối hôm đó, hẹn gặp lại trong những buổi khám phá hàng ăn sau :))

Xem thêm trên Lozi.vn để được những hình ảnh món ăn nơi đây đẹp hơn nữa nhé :D