Ăn nem nướng Đà Lạt ở Bà Hùng đường Phan Đình Phùng

Không biết Đà Lạt nó lớn hay nhỏ cỡ nào mà cứ nhắc đến món gì ở Đà Lạt là người ta cũng đều gắn thêm mác “Phải Thử” mới chịu, như là món nem nướng Đà Lạt này cũng vậy nè, mười người đi thì chừng tám chín người nhắc, rồi thì review về Đà Lạt thì chắc 100% sẽ nói đến món này cho coi. Mà đã nhắc đến nem nướng Đà Lạt thì nhất định là phải kể đến Nem Nướng Bà Hùng, tuy nhiên ăn ở đâu mới ngon hay chính gốc thì mình chịu vì nghe đồn là có chừng chục quán bảng hiệu như vậy luôn mà ở nhiều đường khác nhau. Lý do mình chọn quán Nem Nướng Bà Hùng đường Phan Đình Phùng là vì tuy không ở trong trung tâm Đà Lạt nhưng nó nằm trên con đường đi đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác ở Đà Lạt (theo 2 hướng như Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt Sử Quán hay Viện Công Nghệ Sinh Học, Lang Biang…) nên rất thuận tiện cho việc ghé đến ăn rồi đi chơi cũng như đi xong ghé ăn rồi về khách sạn (mà ngoài ra cũng vì nghe đồn nó nổi tiếng nhất và là 1 trong những tiệm đầu tiên nữa)

giao hàng

có cả giao hàng tận nơi luôn mới ghê, mà ko biết giờ còn áp dụng nữa không thôi :))

Quán bán hình như cả ngày nhưng mình ăn thì thấy buổi chiều thường đông khách hơn. Không gian hơi nhỏ nhưng sạch sẽ (nghe đồn là có mở rộng thêm nhà bên cạnh nữa rồi), trên tường có treo mấy bức ảnh Đà Lạt xưa nhìn cũng lạ dù không ăn nhậu gì với quán. Nhân viên ít và không được nhiệt tình cho lắm, tuy nhiên đồ ăn cũng đem ra khá nhanh (chắc tại do lúc mình đến toàn những lúc không đông khách lắm).

rau

rau sống ăn kèm, rất đặc trưng của Đà Lạt – xà lách xà lách everywhere

dưa

dưa chua củ kiệu ăn kèm cho đỡ ngán

nem

2 phần nem nướng, coi bộ cũng nhiều

Một phần nem nướng như vậy sẽ gồm nem ăn cùng với rau sống, dưa chua và bánh tráng. Điểm đặc biệt ở đây so với các món nem ăn thành cuốn khác đó chính là thay vì ăn với bún sẽ là những miếng bánh tráng được cuộn lại rồi nướng/chiên lên ăn kèm, mà theo mình thấy ăn một mình nó cũng đủ ngon rồi nè, giòn giòn ngọt ngọt đúng gu của mình, hehe. Nem được làm từ thịt heo băm nhuyễn xong xâu lên và nướng, ăn khá mềm nhưng vẫn đủ độ chắc và có vị hơi ngọt tí, tuy nhiên không hiểu sao mấy lần mình ăn đều không thấy nem được nóng cho lắm, không lẽ do lúc đó trời lạnh quá nên mau nguội. Nước sốt chấm khá lạ được làm từ thịt/gan heo gì đó băm nhuyễn pha với đậu phộng, sa tế tạo thành hỗn hợp sền sệt có vị ngọt nhưng cũng nhạt nhạt sao sao mà theo mình thấy là không được ngon cho lắm, chắc do quen ăn mắm nêm mặn mặn rồi =.=”

ăn nem

bắt đầu cuốn và măm măm thôi

chấm

chấm với nước sốt đặc chế của quán nè

35.000 – 40.000vnđ/phần cho một bữa đặc sản của Đà Lạt không phải là quá mắc nhưng mà cũng không gọi là rẻ được vì ăn không đủ no mà chỉ hòm hòm cái bụng như ăn chơi thôi. Nói chung là nếu không phải là người cực kì thích món này, hay là vì không còn biết ăn món gì khác nữa, thì chắc nơi đây chỉ hợp cho việc ăn thử 1 lần cho biết mà thôi (nói vậy thôi chứ mình được ăn 2-3 lần rồi đó chỉ vì đi với nhiều tụ khác nhau và ai cũng muốn đến đây thử hết =))))

Nem Nướng Bà Hùng
254 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

hama

khuyến mãi thêm tấm hình của chủ blog lúc ăn nem (since 2013, hồi xưa đẹp lắm giờ đỡ nhiều rồi)