Món ăn Nhật đâu phải chỉ có sushi

ca

Danh thiếp của nhà hàng, thấy đẹp nên lưu lại. Chữ EBISU viết bằng chữ Hiragana làm mình cứ đọc thành chữ XƯA, mà để vậy cũng hay và đúng mà heng :))

Ăn từ tháng 7 năm ngoái năm kia năm kìa gì đó không nhớ rõ mà giờ mới ngồi viết review thiệt là tội lỗi, tội lỗi T.T Tai tồ thì nghe oách và kêu vậy chứ nội dung thì chỉ đơn giản là review về một nhà hàng Nhật thôi chứ không phải là nguyên nền ẩm thực Nhật Bản đâu nên mọi người đừng kì vọng quá nhé :”) Nguyên do của cái tai tồ như vậy chỉ vì hôm đó đi meet up với các bạn ở hội Tuýt Tờ sau khi đưa ra các ý kiến ăn uống này nọ thì cả nhóm quyết định đi đến chỗ này để ăn, mình thì nào giờ sính Nhật nên cũng hăm hở đi lắm vì bụng cũng đang thèm sushi ai dè bé kia nói một câu như tát nước lạnh vào mặt “chị ơi chỗ này không có bán sushi đâu” thành ra về nhà uất hận viết ra thế này T.T (mà đó là chuyện của hồi đó còn bây giờ ở đây đã có thêm sashimi các kiểu trong menu rồi)

Ấn tượng đầu tiên khi đến nơi đây là hơi bị choáng vì vẻ ngoài hoành tráng của nó, trông rất sang trọng và cổ kính theo kiểu mấy nhà hàng truyền thống của Nhật mà mình thường chỉ thấy trên film ấy :”> (chứ như Tokyo Deli thì bị Tây hóa mất rồi, còn mấy bạn sushi bình dân thì càng khỏi nói). Có điều đi vào buổi tối mà cả tiền sảnh lẫn chỗ ngồi đều cứ âm âm u u làm mình thấy cứ ngột ngạt thế nào =.= Lời khuyên đầu tiên khi đến đây là nếu muốn ăn ở chỗ này (hay mấy nhà hàng kiểu như vậy) thì bạn nên gọi điện thoại đặt chỗ trước, nếu không có thể sẽ không có bàn hoặc là bị đẩy vào vị trí không được “đẹp” như mình – phải vào ngồi trong khu vực hút thuốc dù mình không chịu nổi mùi thuốc lá, cũng may gặp được mấy anh/chú bàn bên khá lịch sự khi đang hút mà thấy mình vô liền dụi thuốc luôn (hay thật ra là do nhân viên nhắc nhở thì phải)..

Nhân viên theo đúng tiêu chuẩn của mình là tận tình chu đáo, tuy nhiên vẫn còn thiếu nụ cười với khách hàng – nói chứ ở Việt Nam hầu như 90% là các bạn phục vụ đều như vậy. Mỗi bàn sẽ có một nhân viên phục vụ riêng để có “ngọ ngoạy” gì cũng đều được bạn ấy chú ý đáp ứng hết – ví dụ như là châm thêm trà, dọn sạch bàn sau khi ăn xong mỗi món, vân vân và mây mây. Nói chung là mình khá hài lòng với nhân viên phục vụ ở đây vì không bị bực bội do kêu hoài không ai xuất hiện mỗi khi cần như ở những nhà hàng đông đúc khác :))

Điểm trừ rất lớn của nhà hàng này là menu cực kì khó coi, toàn chữ là chữ mà cũng chỉ toàn tiếng Nhật và Anh (mỗi giá tiền là tiếng Việt :))), vậy nên rất khó khăn trong việc lựa chọn món sao cho nhanh chóng không phải để nhân viên đợi mà vẫn biết được chính xác món đó là như thế nào. Hậu quả là những món lần đó tụi mình kêu toàn kiểu “chọn đại” là chính nên cũng lắm cái dở khóc dở cười :)) (giờ nghe đồn menu khác rồi nhưng mà hổng đi ăn nữa nên hổng biết :))) Và quan trọng là giá ở đây hơi bị chát chúa một tí, nếu muốn rẻ thì tốt nhất nên đi ăn vào buổi trưa vì có set lunch kinh tế hơn nhiều :))

đội hình

đội hình các loại gia vị “huyền thoại” của Nhật :))

Udon ngon ngon :))

Udon ngon ngon :))

Buta shabu Gomadare Udon/Sesame sauce & Pork Topped Udon (135,000vnđ) Nhà hàng nổi tiếng chuyên trị Udon nên đương nhiên là phải gọi Udon khi đến đây ngay và luôn rồi :)) Còn lí do vì sao chọn loại này chứ không phải cái khác là vì sao mình cũng không nhớ luôn vì lâu quá rồi mà =)) Điều ấn tượng nhất về món này chính là vị mè đậm đặc và thắc mắc của cả đám là cái sợi topping trên cái tô này là sợi gì vậy :)) Nhìn tên thôi chắc cũng mô tả được phần nào của tô mì này đó chính là mì udon với sốt mè và thịt heo, tuy nhiên đây không hoàn toàn là mì nước mà do có nhiều sauce nên mới thấy nó sền sệt vậy thôi. Cảm giác khi ăn mình không nhớ rõ lắm nhưng mà có thể nói là mình không thích món này lắm, cũng may tô to mà chia ra cho 4 người nên ăn mỗi người 1 chén còn đỡ chứ chơi nguyên tô chắc ngán chết =))

Cơm trộn kiểu Nhật :P

Cơm trộn kiểu Nhật :P

Zeppin Oyakodon/Special Chicken & Egg Rice Bowl (120,000vnđ) có thể coi như là cơm trộn kiểu Nhật. Chỉ đơn giản với thịt gà xé nhỏ, trứng, hành lá và gia vị, khi ăn trộn đều tât cả lên. Bình thường sẽ là có 1 cái trứng gần giống như ốp la để lên trên, còn ở đây lại hoàn toàn là trứng sống nên khi trộn lên thì thấy cơm chèm nhẹp và khá tanh mùi trứng nên có lẽ nhiều bạn khi ăn sẽ thấy ghê và không ngon lành gì. Còn mình thì lại khá thích món này vì bình thường ở nhà làm cơm rang trứng mình cũng toàn chơi kiểu y chang, chỉ khác là không có thịt gà thêm thôi =))

Viên gà nướng đê :))

Viên gà nướng đê :))

Tsukune/Chicken meat balls (35,000vnđ) bạn nào hay coi phim ảnh truyện tranh cũng như yêu thích văn hóa Nhật thì chắc sẽ biết món này nói riêng hay thể loại Yakitori nói chung rồi ha. Thịt gà được băm nhuyễn ướp gia vị sau đó đem viên lại rồi nướng trên bếp than hồng, nói đơn giản vậy thôi chứ để làm được ngon thì còn cả một bí kíp dài đó. Đi 4 người mà có 3 viên nên hơi bị khó chia :)) Nói chứ ăn lấy hương lấy hoa 1 viên là cũng ổn rồi chứ ăn cả xâu thì sẽ hơi bị “chán” và “ngán”, lý do là vì món này ở đây hơi đậm và ngọt nếu ăn chung với cơm sẽ ổn hơn là ăn không.

Một xâu hành chiên :))

Một xâu hành chiên :))

Tamanegi Be-kon/Bacon & Onion (32,000vnđ) thuộc mục Kushiage – xiên que chiên, thấy tên ngộ ngộ nên gọi chơi chứ lúc mang ra là cũng không kém phần ngỡ ngàng y như lúc thấy cái Tsukune vậy vì có đúng mỗi một que à :)) Món này đơn giản chỉ là hành và thịt heo xông khói xắt hạt lựu xong rồi đem tẩm bột chiên xù lên thôi nên nói thiệt là với giá như vậy thì tiếc tiếc tiếc tiền lắm đó :))

Tempura hải sản

Tempura hải sản vàng ươm

Gyokai Mori/Shellfish assorment (150,000vnđ) một phần như vậy là tổng hợp của các loại tempura hải sản như tôm, thanh cua, mực, cá và khuyến mãi thêm cả tempura hành lá :)) Khi ăn sẽ được dùng với một loại nước chấm riêng đặc trưng của Nhật là dashi – được làm từ cá khô bào mỏng và tảo bẹ kombu giúp tăng thêm hương vị của món ăn (chứ bình thường chấm nước tương nước mắm xong là toàn thấy vị tương vị mắm chứ vị món ăn bay hết trơn). Điều mình thích thú nhất khi ăn món này ở nơi đây đó chính là lớp vỏ bột mỏng giòn rụm bọc bên ngoài lớp hải sản tươi rói đầy đặn, miếng mực dày cui, con tôm to đùng, chứ không như nơi khác toàn bột là bột chẳng thấy thịt đâu :))

Tráng miệng với hủ pudding trà xanh

Tráng miệng với hủ pudding trà xanh

Maccha Annin/Green Tea Almond Jelly (60,000vnđ) món này nằm trong mục Kanmi/Sweets trên Menu, mà thật ra mình cũng chẳng hề đọc đến mấy món tráng miệng này, gọi nó chỉ vì bé kia suggest thôi. Thấy em nó ăn khá ngon miệng và thích thú nhưng bản thân mình thì thấy nó cũng bình thường, và còn hơi khó chịu khi ăn một tí vì vị trà xanh ở đây hơi bị đắng và hắc quá làm mình liên tưởng đến vị kí ninh (dù biết nhà hàng lớn làm ăn đàng hoàng sẽ không cho bậy bạ vô đâu và vốn vị trà xanh nó sẽ như vậy nhưng thôi nhận mình quê mùa nên ăn lại thấy vậy đi :|). Dịch ra tiếng Việt là đậu hũ trà xanh hạnh nhân nhưng mà mình ăn thì thấy trà xanh chủ yếu chứ đâu có thấy vị hạnh nhân gì đâu à. Túm gọn là món này nó ngon nếu bạn là tín đồ của maccha/trà xanh Nhật Bản với vị thơm đắng của trà xanh cùng từng lớp bánh béo mềm mát lạnh của bánh, còn với mình thì ăn bánh plan thấy ngon hơn =))

Nói chung là, ai không thích món Nhật hay không thích ăn udon thì dù dắt đi ăn ở đâu cũng đều sẽ chê nó dở, còn bạn nào thích nó rồi thì mình nghĩ Ebisu sẽ là một nơi bạn nên đến để khám phá món ăn này ít nhất một lần vì có thể nói không ngoa nơi đây là một trong những tiệm mì udon ngon nhất ở Sài Gòn :P

Ebisu Restaurant
Địa chỉ: 35 Bis, Mạc Đĩnh Chi, P. Dakao, Q.1, Tp HCM
Điện Thoại: 0904374242
Website: http://ebisu-vn.asia

P/S: Kể chuyện ngoài lề chút chơi :”>

Dù chỉ mới đến đây ăn được 1 lần (chưa có lần 2 dù ngày nào cũng đi ngang quá nó nhưng mà không có can đảm bước vào vì không có tiền =))), nhưng nơi đây đã đem lại cho mình rất nhiều tình cờ thú vị. Như là trong một lần tình cờ ngồi gú gồ tìm thông tin về Ebisu mà mình đã tìm thấy công việc hiện tại của mình (nghe đồn sếp là bạn của chủ nhà hàng mới ghê =))). Hay như là nhờ cái lần mở đầu đi ăn ở Ebisu và những lần đi chơi sau đó mà có hai bạn chỏe nào đó đã thành đôi (viết để nhắc khéo mơi mốt dẫn mình đi ăn ở đây nữa đó :)). Chỉ là một nhà hàng thôi mà cũng có mấy chuyện vui để kể, hay heng!